Bỏ việc ngành tài chính để trở thành mỹ nhân sở hữu đế chế mỹ phẩm tỷ USD tại Trung Đông

Huda Kattan, 34 tuổi, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty vào năm 2013, đứng thứ 37 trong danh sách nữ tỷ phú tự thân hàng đầu năm của Mỹ do Tạp chí Forbes xếp hạng, cùng với những nhân vật nữ quyền lực như Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg và Kylie Jenner.
NGUYỄN TRANG
17, Tháng 08, 2018 | 14:33

Huda Kattan, 34 tuổi, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty vào năm 2013, đứng thứ 37 trong danh sách nữ tỷ phú tự thân hàng đầu năm của Mỹ do Tạp chí Forbes xếp hạng, cùng với những nhân vật nữ quyền lực như Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg và Kylie Jenner.

180718104546-dubai-beauty-sephora-shop-exlarge-169

Sản phẩm Huda Beauty ra mắt tại Sephora ở siêu thị Dubai

Huda sinh ra tại Mỹ trong một gia đình nhập cư từ Iran, cảm thấy chán nản với công việc trong ngành tài chính nên quyết định bỏ việc để trở thành người trang điểm chuyên nghiệp. Sau đó, năm 2010, cô thành lập một website riêng để hướng dẫn trang điểm, chăm sóc sắc đẹp và các mẹo làm đẹp.

Công ty Huda Beauty bắt đầu có bước đột phá vào năm 2013, khi Huda cùng với hai chị Mona và Alya - hiện là chủ tịch toàn cầu và giám đốc phụ trách Instagram của Huda Beauty - để cho ra mắt dòng sản phẩm lông mi giả. Sản phẩm của họ nhanh chóng càn quét các kệ hàng mỹ phẩm và được ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ Kim Kardashian sử dụng.

Tuy nhiên, Huda cho rằng Instagram mới là bước ngoặt lớn đối với Huda Beauty. "Đây là chất xúc tác thay đổi mọi thứ", cô nói. "Nó thay đổi động lực mà ở đó mọi người không chỉ giao tiếp mà còn được tạo cảm hứng nữa". 

Các video đăng tải trên Instagram của Huda bắt đầu được đón nhận khắp thế giới và hiện có hơn 26 triệu người theo dõi. 

Theo Forbes, Huda hiện sở hữu tài sản ước tính 550 triệu USD còn đế chế Huda Beauty được định giá tới 1 tỷ USD. Công ty này hiện bán hơn 140 sản phẩm làm đẹp từ kẻ mắt cho tới son môi, với doanh thu hàng năm ít nhất 200 triệu USD. Huda Beauty dự kiến mở một văn phòng tại Mỹ trong năm nay.

"Tôi nhận ra rằng mục đích của tôi thực sự là truyền cảm hứng cho mọi người. Nó chẳng liên quan gì đến tiền bạc, nó chẳng liên quan gì đến bất cứ thứ gì", cô nói.

Hiện tượng blog làm đẹp xuất hiện trên khắp thế với với lượng xem các nội dung liên quan tới làm đẹp trên Youtube tăng từ 4 tỷ vào năm 2010 lên tới 104 tỷ vào năm 2017, theo dữ liệu mới nhất của hãng công nghệ quảng cáo video Pixability.

Huda là một trong những trường hợp đầu tiên của "những người ảnh hưởng" thế hệ mới. Theo nhận xét của Olivia Phillips, biên tập viên của Grazia Middle East, Huda không chỉ giới thiệu các sản phẩm làm đẹp mà còn là nguồn cảm hứng cho những nữ doanh nhân cũng như nữ giới nói chung tại Trung Đông. 

Theo báo cáo mới nhất của Euromonitor về làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Trung Đông, "những người ảnh hưởng" là một trong những nhân tố chính thúc đẩy chi tiêu vào mỹ phẩm. Năm 2017, khách hàng tại UAE tiêu 228 USD/người vào sản phẩm làm đẹp, tăng từ 168 USD năm 2010, dẫn đầu trong số các quốc gia được khảo sát và đứng thứ 11 toàn cầu. 

Trong một thập kỷ qua, nhiều thương hiệu quốc tế đã mở cửa hàng tại Dubai - nơi được xem là "cửa ngõ" để tiến chân vào vào Trung Đông.

(Theo CNN)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ