Ba dòng nước hoa chỉ dành cho những doanh nhân đặc biệt

Nhàđầutư
Black Afgano với một bảng mùi dữ dằn, Gold Kinght dịu dàng quá đỗi và Woman in gold đẹp như một cánh tay trần trắng muốt, mỏng manh nhưng cứng cỏi...
ĐẶNG PHƯƠNG
05, Tháng 07, 2018 | 16:22

Nhàđầutư
Black Afgano với một bảng mùi dữ dằn, Gold Kinght dịu dàng quá đỗi và Woman in gold đẹp như một cánh tay trần trắng muốt, mỏng manh nhưng cứng cỏi...

Black afgano – những buổi sáng nhẹ như khói

Sáng dậy đầu đau như búa bổ, biêng biêng sau nhiều đêm thức khuya, hắn tự pha một cốc trà, làm vài viên thuốc giảm đau. Dây thần kinh cứ căng ra như sợi dây đàn ghita mới vặn. Từng thớ cơ uể oải và nhọc mệt.

Nghĩ lại đêm qua, trong cơn mệt mỏi này, hắn thấy sợ những mùi nước hoa quá ngọt quá nồng, những mùi cứ lả lơi mời gọi, đàn bà ướt át và sến rện.

Chợt thấy thèm thứ gì đó lạ lẫm, khô khan và yên tĩnh.

Black Afgano dành cho những khoảnh khắc như thế.

Black afgano

 

Nếu hoa lan, hoa nhài, hoa huệ tây – những thứ hoa chứa đầy nhục dục làm tâm trí bạn mệt mỏi, mùi gỗ, phấn thơm làm bạn nhàm chán, thì hãy thử chấm lên cổ tay một vài giọt Black Afgano. Thứ nước đen thẫm kì lạ đó được kết cấu bởi ba tầng hương chính: hương gai dầu và hương cafe và nền là trầm hương. Một bảng mùi dữ dằn.

Afgano không dành cho những chàng trai trẻ vui tươi và những cô nàng đỏm dáng, Afgano với tầng tầng biến chuyển, mạnh mẽ, kích thích trực tiếp vào khứu giác một cách không khoan nhượng, chỉ thích hợp với những người đàn ông dữ dội và nam tính. Không cần vẻ ngoài cầu kì, những note hương khét lẹt đã đủ nói lên hàng vạn lời.

Hương thơm ma mị ấy rất khó tiếp cận, mười người thử có đến bốn người không thể chịu được nó, giống như không phải ai cũng chịu được một buổi sáng cô đơn, u uất với cái lạnh cứ len lỏi khắp nơi, thấm vào da, vào tim. Người đàn ông với ngực đầy hình xăm, khuôn mặt đóng băng, chiếc nhẫn đen ở ngón áp út cứ chuyển động không ngừng, anh ta châm một điếu thuốc, pha cafe lách cách, khói thuốc ngập tràn căn bếp nhỏ, thấy đời cứ nhẹ như khói thôi, nỗi buồn tưởng như khói tan ra là hết, ai ngờ nó ám vào tóc, vào từng nếp áo, vào cả cổ tay.

Buồn thế thì đến bao giờ!

Gold Kinght – Tuổi trẻ như ly Martini

Ra mắt vào tháng 9/2017, Gold Knight nhà Kilian nhanh chóng trở thành “hit” trên mọi bảng xếp hạng nước hoa bán chạy nhất tháng. Cũng không lạ, vì không chỉ xuất thân "danh gia vọng tộc" mà bản thân Gold Knight cũng rất xuất sắc. Mãi đến tháng 10 tôi mới cầm tên tay chàng hiệp sĩ vàng kiêu kì ấy. Gold Knight làm tôi nhớ lại một câu chuyện cũ.

Gold Knight

 

Trong một đêm mùa đông mưa rất lạnh, tôi và hai người bạn ngồi trong một quầy bar nhỏ ở một góc bé xíu giữa lòng Châu Âu. Chúng tôi hào hứng tranh luận với nhau về một câu chuyện rất cũ: “đàn ông trẻ”. 

Anh bạn tôi – gã trai sành điệu nhất Châu Âu trong mắt tôi, bảo rằng: đàn ông già hay y như Black Russian- nồng ngây ngất Vodka Absolu và rượu mùi café Kalua, thêm 1 viên đá lớn, uống từ từ sẽ thấy hương café rất nhẹ làm vodka thêm nồng nàn. Còn đàn ông trẻ thì bóng bẩy như Martini, nhưng phải là Martini “up”,“wet” và “stirred” (mãi tôi mới biết tức là có rượu Vermouth và khuấy chứ ko lắc với đá). Thứ Martini cay nồng vị Gin nhưng hơi rượu phai rất nhanh và nhạt. Đáp lại cái nhận xét cực đoan ấy, tôi cho rằng anh tôi chỉ ghen tị với tuổi trẻ mà thôi. 

Trai trẻ đẹp chứ, đẹp cực kì.

Anh nói đúng, trai trẻ đẹp y như ly Martini vậy. Chẳng phải tự nhiên Martini vẫn là loại cocktail được yêu thích số một thế giới. Nó bóng bẩy, tinh khiết, không shock, không đắng, cũng không ngây ngất. Nó đáng yêu. Nó thơ ngây. Nó nhẹ nhàng.

Đàn ông trẻ làm gì cũng đáng yêu.

Sự e dè trước cuộc sống lạ lẫm cũng đáng yêu.

Sự ngần ngại trước người phụ nữ cũng đáng yêu.

Những nỗi buồn cũng rất thật. Sự buồn tủi khi cô đơn cũng rất thật.

Trái tim đập mạnh vì tình yêu cũng sẽ chẳng như thế lần thứ 2 trong đời cũng chân thật.

Gold Knight là gia vị cho những ly Martini như thế, nó không thể xức lên cổ áo của một Black Russian. Đó là thứ nước hoa dành riêng cho đàn ông trẻ, vì nó vừa đáng yêu, vừa kiêu hãnh rất trẻ con, lại vừa ngọt ngào đến tan chảy. Một chút hương cam bergamot, một chút mật ong, rất nhiều vanilla, và thêm một chút hoắc hương rất đượm, thứ hoắc hương đắng nhẹ màu lá non, Gold Knight là ánh sáng lấp lánh của nụ cười hiền. Không nồng hắc, không lạnh lùng, không quá cá tính, Gold Knight dịu dàng quá đỗi, dịu dàng đến độ phụ nữ đương nhiên sẽ yêu thương. Hiếm có chai nước hoa nam nào dễ yêu dễ mê đến thế.

Gold knight làm lòng ta dịu lại sau những mệt mỏi của cuộc đời, như một chàng trẻ đến bên đời ta và cho ta biết cuộc sống còn dài rộng lắm, sao phải buồn khi ngày mai lại phải vui !!!

Woman in gold - mỏng manh nhưng cứng cỏi

Bức tranh “Portrait of Adele Bloch-Bauer I” - hay còn được gọi là “Woman in gold” là một trong những cực phẩm của hội hoạ cận hiện đại, vẽ chân dung một người phụ nữ ngồi trên ngai vàng, khuôn mặt xinh đẹp, phảng phất nét u buồn và lạnh lùng. Adele Bloch - Bauer là nàng thơ trong kiệt tác ấy, bà là phu nhân xinh đẹp của một nhà tư bản giàu có ở thành Wien - nước Áo đầu thế kỉ 20.

womaningold

 

Người ta nói rằng Gustav Klimt - tác giả bức tranh - là một kẻ lập dị, xấu xí và điên rồ. Như mọi nhà họa sĩ thiên tài khác, Klimt nghèo kiết xác. Không ai nói gì, cũng không ai viết gì nhưng tôi luôn tin, người đàn bà quý tộc xinh đẹp và tinh tế kia chắc chắn là người tình bí mật của gã hoạ sĩ thiên tài. Một cuộc tình “động trời”nếu so sánh địa vị xã hội của hai người lúc đó, cũng như việc Adele đã có chồng – một người quyền quý và thượng lưu.

55 năm cuộc đời, Adele là người duy nhất được Gustav vẽ 3 lần, và cả 3 bức tranh đều quyến rũ mê dại. Bức Woman in gold được Gustav bất tử hoá bằng cách dát vàng thật lên bề mặt, để nhan sắc ấy, để sự huy hoàng ấy 200 năm vẫn còn rực rỡ. Chỉ trong ánh mắt kẻ si tình, cái thẫn thờ của Adele cũng mộng mị và gợi tình đến như thế. Nếu đã nhìn thấy tác phẩm The Kiss, bạn sẽ thấy đôi mắt nhắm nghiền của Adele khi hôn cũng đẹp đến nao lòng.

Họ mãi mãi không thể đến với nhau, nhưng chắc hẳn đương thời, khi Adele nhìn thấy hình ảnh mình trong tranh của Gustav, nàng biết trái tim si tình của gã họa sĩ đã là nô lệ của nàng.

Và khi tôi thấy Kilian ra mắt “Woman in gold”, tôi kỳ vọng rất rất nhiều. Vì tôi đã từng đến thành Wien, cũng từng đi trên vỉa hè của con đường mang tên Bloch Bauer, và cũng từng say đắm The Kiss của Gustav vẽ Adele.

Kỳ vọng để rồi không thất vọng. Hương thơm của nàng Adele đây rồi !

Thứ hương thơm mỏng manh nhưng cứng cỏi.

Hương thơm mềm mại của hoa hồng và gai góc hoắc hương đan xen, thứ hương thơm quý tộc khó trộn lẫn của mỹ học Châu Âu: không ngọt quá, không rực rỡ quá, càng không được “dễ dãi” bằng cách trộn các loại hoa với nhau – một chút ngọt phải thêm một chúng đắng, một chút dịu dàng phải thêm một chút lạnh lùng.

womaningold2

 

Woman in gold tràn trề nữ tính với mật ong và vani, rồi được làm ấm thêm bằng phong lữ và gỗ quý, trên nền thanh nhẹ quý tộc của bergamote. Hương thơm táo bạo ẩn dưới lớp vỏ dịu dàng.

Người ta thấy có sự đối lập của ánh sáng và bóng tối, khi tình yêu được che lấp, bí mật. Nhiều giờ sau, Woman in gold vẫn vương vít, đây là thứ mùi hương ta có thể xức cả ngày, kể cả khi đi ngủ. Vì nó gần gụi với da thịt đến khó tả, đẹp như một cánh tay trần trắng muốt của người phụ nữ, giống như nàng Adele trong bức tranh ấy: thờ ơ, hững hờ, mong manh, nhưng cứ như đang chờ đợi một người đàn ông đang đến.

Sợ thật, người ta có thể làm sống dậy một kiệt tác từ những làn hương vô hình.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24620.00 24635.00 24955.00
EUR 26213.00 26318.00 27483.00
GBP 30653.00 30838.00 31788.00
HKD 3106.00 3118.00 3219.00
CHF 26966.00 27074.00 27917.00
JPY 159.88 160.52 167.96
AUD 15849.00 15913.00 16399.00
SGD 18033.00 18105.00 18641.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17979.00 18051.00 18585.00
NZD   14568.00 15057.00
KRW   17.62 19.22
DKK   3520.00 3650.00
SEK   2273.00 2361.00
NOK   2239.00 2327.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ