10 cuốn sách người giàu sẽ đọc trong mùa hè này

AN AN
09:02 27/05/2024

Những người giàu có tham công tiếc việc ngày nay hiếm khi có thời gian để ngồi lại và đọc một cuốn sách hay, ngoại trừ vài tuần vào tháng 8. Đó là lý do tại sao ngân hàng J.P. Morgan, vào tháng 5 hàng năm, lại công bố danh sách đọc mùa hè, như một lời tư vấn dành cho các tỷ phú.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 25 năm cho việc lựa chọn danh sách này, hiện được gọi là Danh sách đọc mùa hè của J.P. Morgan (J.P. Morgan Summer Reading List), theo CNBC.

10 sach mua he

Ảnh minh họa của J.P Morgan

10 cuốn sách được tuyển chọn cẩn thận để phù hợp với sở thích và mối bận tâm của các khách hàng giàu có của J.P. Morgan.

Danh sách năm nay bao gồm sách về giao tiếp hiệu quả, trí tuệ nhân tạo, Công thức 1, rượu whisky, các điểm nghỉ dưỡng ẩn dật và bộ sưu tập nghệ thuật của Alicia Keys và Swizz Beatz.

J.P. Morgan tạo ra danh sách này bằng cách khảo sát hơn 35.000 cố vấn khách hàng và nhân viên của mình trên toàn cầu, đồng thời hỏi về các chủ đề mà khách hàng đang thảo luận và suy nghĩ nhiều nhất.

Năm nay, các cố vấn đã gửi hơn 700 đầu sách được đề xuất, mà một ủy ban của J.P. Morgan đã giảm bớt còn 10 cuốn, dựa trên tính thời sự và độ hấp dẫn của các cuốn sách.

Darin Oduyoye, Giám đốc Truyền thông của J.P. Morgan Asset and Wealth Management, người dẫn đầu danh sách này kể từ khi thành lập, cho biết: "Khách hàng của chúng tôi trải dài từ chủ doanh nghiệp và doanh nhân đến các nhà từ thiện và nhà sưu tập nghệ thuật. Danh sách này có những cuốn sách phù hợp với từng nhóm đó".

Khách hàng nhận được một chiếc hộp trang nhã mang nhãn hiệu J.P. Morgan đựng một hoặc hai cuốn sách trong danh sách, được cố vấn khách hàng của họ giới thiệu cụ thể. Người cố vấn cũng cho vào đó một ghi chú viết tay và một tờ bookmark (đánh dấu dấu trang) sang trọng cho các chủ nhân chiếc hộp.

Danh sách này giúp các cố vấn kết nối với khách hàng trong những tháng mùa hè chậm chạp. Nó cũng giúp ích cho các sự kiện của khách hàng, vì các tác giả trong danh sách thường đồng ý tổ chức các bữa tối đặc biệt hoặc các sự kiện phát biểu cho khách hàng của J.P. Morgan.

Các tác giả cũng thích có tên trong danh sách vì J.P. Morgan mua hàng nghìn cuốn sách để phân phát và vì khách hàng thường giới thiệu sách cho người khác.

Oduyoye nói: "Danh sách này là thứ mà cả khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng của chúng tôi đều mong đợi".

Phiên bản kỷ niệm 25 năm năm nay có "Tiêu điểm kỷ niệm" đặc biệt nêu bật Water.org, tổ chức từ thiện do Gary White và Matt Damon thành lập và cuốn sách "The Worth of Water" của họ.

Dưới đây là Danh sách đọc mùa hè thường niên lần thứ 25 của J.P. Morgan, cùng với bản tóm tắt các cuốn sách do ngân hàng cung cấp:

1. Supercommunicators: How to Unlock the Secret Language of Connection (Tạm dịch: Người siêu giao tiếp: Cách mở khóa ngôn ngữ kết nối bí mật) của Charles Duhigg

L.Connection

Ảnh nguồn Whyy

Chia sẻ nghiên cứu mới nhất về điều gì khiến cuộc trò chuyện trở nên hiệu quả, Charles Duhigg tiết lộ cách chúng ta có thể nâng cao khả năng giao tiếp và tạo kết nối bền chặt hơn.

Cho dù đó là phòng bồi thẩm đoàn bị chia cắt hay cách một sĩ quan CIA tuyển dụng đặc vụ nước ngoài, Duhigg đều sử dụng các ví dụ để minh họa cách chúng ta có thể truyền tải thông điệp hiệu quả bằng cách nhận biết và khai thác ba tầng của mọi cuộc trò chuyện: thực tế, cảm xúc và xã hội.

Đưa chúng ta từ phòng biên kịch của một trong những bộ phim sitcom thành công nhất trên truyền hình đến ghế dài của những cố vấn hôn nhân theo yêu cầu, Duhigg cho chúng ta thấy rằng tất cả chúng ta đều có những siêu năng lực giao tiếp bên trong mình.

2. The Anxious Generation: How the Great Rewiring of Childhood Is Causing an Epidemic of Mental Illness (Tạm dich: Thế hệ lo lắng: Sự hồi phục tuyệt vời của tuổi thơ đang gây ra đại dịch bệnh tâm thần) của Jonathan Haidt

Anxious Gen

Ảnh chụp Youtube

Nhà tâm lý học xã hội Jonathan Haidt đưa ra những sự thật cấp bách và đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng, để tập trung sự chú ý vào đại dịch toàn cầu về bệnh tâm thần ở thanh thiếu niên.

Haidt xác định việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh và hơn chục cơ chế khác đã góp phần tạo nên "sự kết nối tuyệt vời của tuổi thơ".

Lập luận rằng những công nghệ này có tác động tiêu cực sâu sắc đến sự phát triển thần kinh và xã hội của trẻ em, ông khám phá những gì có thể làm để đảo ngược sự gia tăng đáng kể tình trạng thiếu ngủ, mất tập trung, cô đơn, nghiện ngập và so sánh xã hội.

Điều quan trọng là Haidt kêu gọi hành động tập thể và vạch ra các bước mà tất cả chúng ta phải thực hiện để chấm dứt dịch bệnh này.

3. Giants: Art from the Dean Collection of Swizz Beatz and Alicia Keys (Tạm dịch: Những kẻ khổng lồ: Nghệ thuật từ Bộ sưu tập Dean của Swizz Beatz và Alicia Keys) do Phaidon xuất bản

giants-

Ảnh Phaidon

Tôn vinh các tuyển tập từ bộ sưu tập nghệ thuật đẳng cấp thế giới của các biểu tượng âm nhạc và văn hóa Alicia Keys và Swizz Beatz (Kasseem Dean), "Giants" nêu bật 100 tác phẩm của gần 40 nghệ sĩ hải ngoại người Mỹ da đen, châu Phi và châu Phi đa thế hệ.

Được Bảo tàng Brooklyn tuyển chọn cho cuộc triển lãm lớn đầu tiên, Bộ sưu tập Dean có các tác phẩm của các nghệ sĩ huyền thoại cũng như mới nổi, bao gồm Gordon Parks, Jean-Michel Basquiat, Lorna Simpson, Odili Donald Odita và Kennedy Yanko.

"Những kẻ khổng lồ" cũng bao gồm các cuộc trò chuyện độc quyền giữa Swizz Beatz, Alicia Keys và giám tuyển Kimberli Gant, bên cạnh các cuộc phỏng vấn với 10 nghệ sĩ nổi tiếng được giới thiệu.

4. Brave New Words: How AI Will Revolutionize Education (and Why That’s a Good Thing) (Những từ mới táo tợn: AI sẽ cách mạng hóa giáo dục như thế nào (và tại sao đó là điều tốt)” của Salman Khan

bill-gates-brave-new-worlds-inc

Đây là cuốn sách mà tỷ phú Bill Gates hết lời ca ngợi. Ảnh Getty Images

Salman Khan, người có tầm nhìn xa đằng sau Học viện phi lợi nhuận Khan Academy, khám phá cách trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết lập để biến đổi việc học cả trong giáo dục và nơi làm việc.

Chứng minh rằng AI sẽ không thay thế sự tương tác của con người mà thay vào đó nâng cao nó bằng các công cụ khuyến khích sự sáng tạo và giải quyết vấn đề, ông cho thấy AI có thể thích ứng với tốc độ cá nhân của từng học sinh trong khi xác định điểm mạnh và lĩnh vực cần cải thiện.

Phác thảo cách các công nghệ mới nổi có thể tạo ra một hệ thống giáo dục dễ tiếp cận hơn, Khan đưa ra những ý nghĩa thiết thực cho các quản trị viên, cố vấn và người quản lý tuyển dụng, cũng như những hiểu biết sâu sắc về cách tất cả chúng ta có thể sử dụng AI trong thế giới kỹ thuật số.

5. Love & Whiskey: The Remarkable True Story of Jack Daniel, His Master Distiller Nearest Green, and the Improbable Rise of Uncle Nearest (Tạm dịch: Tình yêu & Rượu whisky: Câu chuyện thú vị có thật về Jack Daniel, bậc thầy chưng cất rượu và sự trỗi dậy của nhãn hiệu Uncle Nearest) của Fawn Weaver

Love

Ảnh Amazon

Doanh nhân Fawn Weaver tiết lộ câu chuyện chưa kể về một trong những thương hiệu rượu whisky mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ.

Lấy bối cảnh ở Lynchburg, Tennessee, “Love & Whiskey” kể về hành trình khám phá cuộc đời của Nearest Green, một nhà chưng cất người Mỹ gốc Phi ở thế kỷ 19, người đóng vai trò then chốt trong việc phát triển rượu whisky của Jack Daniel.

Đi qua các lớp lịch sử để khám phá sự thật về những đóng góp của Green cho ngành công nghiệp rượu mạnh cũng như tình bạn của anh với Daniels, Weaver khám phá ra một câu chuyện kết nối các thế hệ.

Những phát hiện của cô truyền cảm hứng cho một con đường mới phía trước, với việc Weaver dẫn đầu việc tạo ra Uncle Nearest Premium Whiskey như một cách để tôn vinh và tôn vinh di sản của Green cho các thế hệ mai sau.

6. The Formula: How Rogues, Geniuses, and Speed Freaks Reengineered F1 into the World’s Fastest-Growing Sport (Tạm dịch: Công thức: Làm thế nào những kẻ lừa đảo, những thiên tài và những kẻ cuồng tốc độ đã tái cấu trúc F1 thành môn thể thao phát triển nhanh nhất thế giới) của Joshua Robinson và Jonathan Clegg

BooksMarch-The-Formula2

Ảnh InsideHook

Trong “The Formula”, Joshua Robinson và Jonathan Clegg từ The Wall Street Journal kể câu chuyện hấp dẫn về sự đổi mới dũng cảm của Công thức 1 đã dẫn đến bước đột phá của nó ở Mỹ như thế nào.

Với những chiếc xe tốc độ cao, những thiên tài kỹ thuật, sự cạnh tranh giữa các tay đua và bối cảnh hào nhoáng, “The Formula” trình bày chi tiết về sự xuất hiện “đột ngột” của F1 tại Hoa Kỳ thực ra đã được hình thành từ nhiều thập kỷ trước.

Với quyền truy cập tự do vào các đội và biểu tượng huyền thoại nhất của F1 từ Ferrari đến Mercedes, Robinson và Clegg mang đến cho độc giả cái nhìn ly kỳ về các tay đua, tập đoàn, xe hơi và những rủi ro đã định hình nên môn thể thao phát triển nhanh nhất thế giới.

7. Secret Stays: Pioneering Hosts of the New Chic (Tạm dịch: Điểm lưu trú bí mật: Những người dẫn chương trình tiên phong của phong cách sang trọng mới) của Melinda Stevens, Issy von Simson và Tabitha Joyce

Secrets

Ảnh Facebook

Một cuộc khám phá hấp dẫn do Melinda Stevens, Issy von Simson và Tabitha Joyce phụ trách, “Secret Stays” giới thiệu 22 viên ngọc ẩn phản ánh sự phát triển năng động của du lịch hiện đại.

Làm nổi bật những tài sản quyến rũ và những người sở hữu chúng—từ một tu viện hẻo lánh ở Croatia đến một ngôi nhà phố machiya của Nhật Bản—cuốn sách trên bàn cà phê này của Assouline, thương hiệu sang trọng về văn hóa, tiết lộ những trải nghiệm có một không hai bắt nguồn từ niềm tin được hồi sinh vào lòng hiếu khách đích thực, riêng biệt.

Thông qua những bức ảnh tuyệt đẹp và những câu chuyện hấp dẫn, “Secret Stays” mang đến cái nhìn mới mẻ về bộ mặt du lịch đa dạng và không ngừng phát triển ngày nay.

8. Finding Fortunato: How a Peruvian Adventure Inspired the Sweet Success of a Family Chocolate Business (Tạm dịch: Tìm kiếm Fortunato: Cuộc phiêu lưu ở Peru đã truyền cảm hứng cho sự thành công ngọt ngào của việc kinh doanh sô cô la gia đình như thế nào) của Adam Pearson

Forrtunato

Ảnh Audible

Trong “Đi tìm Fortunato”, Adam Pearson đưa chúng ta vào cuộc hành trình vào khu rừng nhiệt đới phía bắc Peru với câu chuyện đầy cảm hứng về một gia đình doanh nhân đã đào vàng và phát hiện ra hạt cacao trắng Nacional huyền thoại—trước đây được cho là đã tuyệt chủng.

Nhận thấy thành công của họ dựa trên việc phá vỡ chuỗi cung ứng truyền thống, phi đạo đức để giao dịch trực tiếp với nông dân Peru địa phương, gia đình này đã đi tiên phong trong Fortunato Chocolate, một công ty sau này được mô tả là “Rolex của sô cô la”.

9. Uptime: A Practical Guide to Personal Productivity and Wellbeing (Tạm dịch: Thời gian hoạt động: Hướng dẫn thực tế về năng suất và sức khỏe cá nhân) của Laura Mae Martin

Uptime

Ảnh WSJ

Mỗi ngày, hàng chục nghìn nhân viên của Google, từ thực tập sinh đến giám đốc điều hành C-Suite, đều dựa vào cố vấn năng suất điều hành—Laura Mae Martin—để tận dụng tối đa thời gian của họ.

Trong “Thời gian hoạt động”, Martin cung cấp các bước dễ thực hiện để tăng năng suất, ngăn ngừa tình trạng kiệt sức và đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống.

Cho dù bạn phải đối mặt với hàng loạt email, lịch quá tải hay một cuộc họp khó lãnh đạo, cách tiếp cận chiến lược của Martin sẽ đưa ra các bước cụ thể để giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả, tập trung vào các ưu tiên và duy trì các hệ thống và thói quen hiệu quả.

10. The Secret Society of Aunts & Uncles (Tạm dịch: Hội kín của các dì và các cậu) của Jake Gyllenhaal và Greta Caruso

Aunts

Ảnh Amazon

Là một cuốn sách tranh kỳ lạ và cảm động của Jake Gyllenhaal, người được đề cử Giải Oscar và Giải Tony, cùng người bạn thân thời thơ ấu của anh, Greta Caruso, “The Secret Society of Dì & Uncles” tôn vinh vai trò độc đáo, đầy thú vị của các dì và cậu trong cuộc sống của trẻ em.

Khám phá một cách hài hước lời kêu gọi phiêu lưu mà việc trở thành một người cô hoặc chú có thể mang lại—từ giờ đi ngủ linh hoạt đến các hoạt động có “liều nguy hiểm lành mạnh”—cuốn sách này vẽ nên một bức chân dung đầy yêu thương về những mối quan hệ đặc biệt này.

  • Cùng chuyên mục
Mua bán điện trực tiếp: Chính sách hay nhưng khó làm ngay

Mua bán điện trực tiếp: Chính sách hay nhưng khó làm ngay

Chính phủ vừa ban hành nghị định số 80 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Đầu tư - 07/07/2024 16:06

Lợi nhuận CII tăng mạnh nhờ dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận

Lợi nhuận CII tăng mạnh nhờ dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận

Doanh thu thu phí BOT của CII nửa đầu năm đạt 1.310 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đến từ việc hợp nhất dự án Trung Lương – Mỹ Thuận với doanh thu thu phí năm đầu tiên đi vào vận hành nguyên năm lên đến hơn 800 tỷ đồng.

Tài chính - 07/07/2024 16:05

Nguyên nhân loạt khu đất 'vàng' ở Nha Trang ế ẩm

Nguyên nhân loạt khu đất 'vàng' ở Nha Trang ế ẩm

Dù thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa đang có nhiều chuyển động tích cực, nhưng các khu đất ở vị trí đắc địa tại trung tâm TP. Nha Trang vẫn không có người mua do các yếu tố như giá trị đất cao, chi phí phát triển cao, tình hình kinh tế và tài chính…

Đầu tư - 07/07/2024 11:06

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Quảng Trị có tiềm năng thành tỉnh khá về kinh tế của Bắc Trung Bộ

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Quảng Trị có tiềm năng thành tỉnh khá về kinh tế của Bắc Trung Bộ

Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng Quảng Trị có rất nhiều tiềm năng, lợi thế đặc biệt để trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Bắc Trung Bộ.

Sự kiện - 07/07/2024 08:42

Những công nhân 'triệu view' đang xoay chuyển nước Mỹ

Những công nhân 'triệu view' đang xoay chuyển nước Mỹ

Sự xuất hiện của những sao mạng là thợ điện, thợ sửa ống nước Gen Z đang thúc đẩy xu hướng người trẻ chọn học nghề thay vì lấy bằng đại học ở xứ cờ hoa.

Phong cách - 07/07/2024 08:16

Vietnam Airlines và Vietjet Air nắm 85% thị phần hàng không Việt

Vietnam Airlines và Vietjet Air nắm 85% thị phần hàng không Việt

Trong 5 tháng đầu năm, vận tải hành khách hàng không là cuộc chơi của 2 "ông lớn" Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Thị trường - 07/07/2024 07:55

Liều thuốc hồi sinh bất động sản nghỉ dưỡng

Liều thuốc hồi sinh bất động sản nghỉ dưỡng

Với những chính sách “cấp cứu” của Chính phủ, sự triển khai đồng bộ của các Bộ, ngành, địa phương, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có những chuyển mình tích cực theo hướng phát triển bền vững, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận khách hàng.

Đầu tư - 07/07/2024 07:30

Thu hút FDI có thể đạt 39-40 tỷ USD năm nay

Thu hút FDI có thể đạt 39-40 tỷ USD năm nay

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho rằng, niềm tin của nhà đầu tư FDI với nền kinh tế của Việt Nam vẫn đang rất tích cực nên có thể kỳ vọng thu hút FDI cả năm 2024 có thể đạt khoảng 39-40 tỷ USD.

Đầu tư - 07/07/2024 07:00

Vì sao nguồn cung căn hộ tại Nghệ An 'nhỏ giọt'?

Vì sao nguồn cung căn hộ tại Nghệ An 'nhỏ giọt'?

Chung cư tại Nghệ An là phân khúc bất động sản được quan tâm hàng đầu do nhu cầu ở thực, vừa túi tiền người dân. Tuy nhiên, mức giá tăng nhanh và tình trạng khan hiếm nguồn cung là bài toán chưa có lời giải cho thị trường trong năm nay.

Đầu tư - 07/07/2024 07:00

Thiếu vốn khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ

Thiếu vốn khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ

Chuyên gia cho rằng, cùng với các khó khăn, vướng mắc về pháp lý thì thiếu vốn là nguyên nhân chính yếu khiến các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lâm vào tình trạng kiệt quệ. Năm ngoái, bình quân tháng có 107 doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản.

Đầu tư - 07/07/2024 07:00

Thành viên Kita Group hiện diện ở Khu đô thị Ciputra

Thành viên Kita Group hiện diện ở Khu đô thị Ciputra

Các lô đất BT02 và BT05 thuộc dự án khu đô thị Nam Thăng Long, TP. Hà Nội đang trong quá trình hoàn thiện với nhiều tòa biệt thự cơ bản được hoàn thành. Vừa qua, liên doanh GGG – Long Giang được chấp thuận làm tổng thầu gói thi công sửa chữa khu biệt thự thuộc 2 lô đất kể trên.

Tài chính - 07/07/2024 07:00

Bài 2: Quảng Ninh tập trung nguồn lực cho phát triển văn hoá

Bài 2: Quảng Ninh tập trung nguồn lực cho phát triển văn hoá

Có thể nói với sự quan tâm, đầu tư đúng tầm, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong việc xây dựng, quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh, bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được đề cao...

Phong cách - 07/07/2024 07:00

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Xác thực sinh trắc học không tuyệt đối an toàn

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Xác thực sinh trắc học không tuyệt đối an toàn

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng cho rằng, xác thực sinh trắc học hay tất cả các giải pháp đều không có gì là an toàn tuyệt đối nên các ngân hàng liên tục khuyến cáo khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo mới.

Sự kiện - 07/07/2024 06:00

Thứ trưởng Trương Hải Long: Mức tăng lương mới sẽ được chi trả ngay trong kỳ lương tháng 7

Thứ trưởng Trương Hải Long: Mức tăng lương mới sẽ được chi trả ngay trong kỳ lương tháng 7

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, ngay trong kỳ lương tháng 7 này, tất cả các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, cũng như người về hưu sẽ được chi trả tăng lương mới.

Sự kiện - 06/07/2024 21:51

Vụ HDTC: Đinh Chí Minh cùng Đinh Trường Chinh sai phạm thế nào?

Vụ HDTC: Đinh Chí Minh cùng Đinh Trường Chinh sai phạm thế nào?

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã làm rõ hành vi phạm tội của anh em Đinh Chí Minh cùng nhiều đồng phạm trong vụ "Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí", xảy ra tại Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC).

Pháp luật - 06/07/2024 21:04

Khởi công dự án cảng hàng không Quảng Trị hơn 5.800 tỷ

Khởi công dự án cảng hàng không Quảng Trị hơn 5.800 tỷ

Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch là một trong 30 cảng hàng không của cả nước được đầu tư trước năm 2030, với tổng vốn đầu tư hơn 5.821 tỷ đồng, quy mô cấp 4C, sân bay quân sự cấp II.

Đầu tư - 06/07/2024 19:23