5 cuốn sách về tiền bạc có thể giúp bạn trở nên giàu có vào năm 2024

AN AN
08:55 02/01/2024

Tờ Business Insider đã tổng hợp các đề xuất sách từ các nhà đầu tư và doanh nhân thành công cho năm 2024. Lựa chọn hàng đầu là cuốn 'Richer, Wiser, Happier', tạm dịch là 'Giàu có hơn, Khôn ngoan hơn, Hạnh phúc hơn', trong đó tác giả đã thực hiện nhiều giờ phỏng vấn 'các nhà đầu tư siêu đẳng'.

Một tác phẩm kinh điển vượt thời gian cũng được nhiều nhà đầu tư khuyên đọc lại là 'Rich Dad Poor Dad', đã được dịch ra tiếng Việt với tựa đề 'Cha giàu cha nghèo'.

Nếu bạn đặt ra một số mục tiêu kinh doanh hoặc tài chính cho năm 2024 và cần một nguồn cảm hứng để đạt được chúng, thì một số cuốn sách phù hợp có thể giúp ích cho bạn.

Books for 2024

Business Insider đề xuất 5 cuốn sách đáng đọc trong năm 2024 để thành công và phát triển. Ảnh minh họa của Getty Images

Để giúp thu hẹp quá trình tìm kiếm của bạn, tờ Business Insider đã tổng hợp đề xuất các tựa sách từ các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp và doanh nhân độc lập về tài chính.

Dưới đây là năm trong số các cuốn sách yêu thích của họ.

Erik Smolinski đã đọc về các cuốn sách về tài chính từ khi anh còn học trung học khi một trong những giáo viên khuyên anh nên đầu tư và anh đã không ngừng tự học qua những cuốn sách kể từ đó.

Erik

Erik Smolinski (trái) có thể coi là một người thành đạt ở tuổi 32 khi anh đã trở thành triệu phú nhờ các phi vụ đầu tư tài chính thành công. Ảnh BI

Thói quen đọc sách đã giúp anh có được rất nhiều thành tựu ngày hôm nay: Ở tuổi 32, anh có số dư tài khoản đầu tư bảy con số và có phần lớn cổ phần trong một số bất động sản thương mại.

1. "Richer, Wiser, Happier", tạm dịch là: "Giàu có hơn, khôn ngoan hơn, hạnh phúc hơn": Làm thế nào các nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới giành chiến thắng trên thị trường và trong cuộc sống" của William Green.

richer-wiser-happier

Một trong những cuốn sách đầu tư yêu thích của anh là "Giàu có hơn, khôn ngoan hơn, hạnh phúc hơn" của nhà báo tài chính William Green, người đã thực hiện hàng trăm giờ phỏng vấn với các "siêu nhà đầu tư", từ Charlie Munger đến Jack Bogle.

Các nhà đầu tư đại tài cho Green biết cách xây dựng sự giàu có, cách họ suy nghĩ và lý do tại sao họ chiến thắng trên thị trường.

"Đây có lẽ là một trong những cuốn sách hay hơn mà mọi người có thể đọc về tư duy tổng quát", Smolinski nói và cho biết anh đã đọc xong cuốn sách của Green trong vòng chưa đầy 24 giờ.

2. "The E-Myth" (Huyền thoại điện tử) của Michael E. Gerber

e-myth-visited

Nếu bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp là một trong những mục tiêu năm 2024 của bạn, hãy cân nhắc việc đọc cuốn "The E-Myth".

Khuyến nghị này đến từ Adah Fitzgerald, chủ một hiệu sách mỗi tuần có tới 2.000 đến 3.000 cuốn sách mới trên kệ của nhà sách Main Street Books ở Davidson, Bắc Carolina.

Theo đúng nghĩa đen, cô ấy được bao quanh bởi những cuốn sách và cô đọc trung bình một cuốn sách mỗi tuần.

Khi được hỏi về lựa chọn hàng đầu của cô trong hạng mục sách kinh doanh, cô đã nhắc tới cuốn sách của nhà tư vấn doanh nghiệp nhỏ Michael E. Gerber.

Fitzgerald nói: "Có hàng triệu cuốn sách về kinh doanh và cuốn "The E-Myth" được viết với văn phong cực kỳ đơn giản. Đó không phải là cuốn sách về khoa học tên lửa, mà là một cuốn cẩm nang kinh doanh trong đó có một loạt công việc cụ thể bạn phải thực hiện để điều hành hoạt động kinh doanh".

3. "How I Turned $1,000 into Three Million in Real Estate in My Spare Time" (Làm thế nào tôi đã biến 1.000 USD thành 3.000.000 USD giá trị bất động sản trong thời gian rảnh rỗi) của William Nickerson

1000 USD W.Nickerson

Nhà đầu tư bất động sản độc lập về tài chính James Berkley ước tính rằng ông đã đọc hơn 30 cuốn sách về bất động sản.

Tác phẩm yêu thích nhất của ông là cuốn "How I Turned $1,000 into Three Million in Real Estate in My Spare Time" của William Nickerson, người bắt đầu mua bất động sản vào năm 1936 và cuối cùng đã kiếm được hàng triệu USD từ khoản đầu tư của mình.

Nickerson viết rất nhiều sách về bất động sản, cuốn đầu tiên xuất bản năm 1959.

Berkley đã đọc cuốn sách của Nickerson ngay từ đầu trong hành trình đầu tư bất động sản của mình, bắt đầu như một dự án phụ khi làm việc toàn thời gian ở Phố Wall vào những năm 2010.

Cuốn sách xác nhận niềm tin của ông rằng bất động sản có thể là con đường dẫn đến sự giàu có.

4. "Sell It Like Serhant", tạm dịch: "Hãy bán hàng như Serhant" của Ryan Serhant

SellItlikeSerhant

Người sáng lập Volnay Capital, Ricky Beliveau, không coi bất động sản là một con đường sự nghiệp khả thi cho đến khi anh theo học lớp tài chính bất động sản khi còn là sinh viên năm cuối tại Đại học Đông Bắc.

Anh ấy phải cảm ơn vị giáo sư đại học của mình vì đã khởi đầu sự nghiệp phát triển bất động sản thành công của mình, và anh ấy đã tiếp tục tự học kể từ khi tốt nghiệp đại học.

Một trong những lựa chọn hàng đầu của Beliveau là "Sell It Like Serhant" của Ryan Serhant, một nhà môi giới, nhà đầu tư bất động sản và là ngôi sao của "Million Dollar List".

Mặc dù Serhant đã xây dựng sự nghiệp của mình xung quanh lĩnh vực bất động sản nhưng cuốn sách của anh ấy lại dành cho bất kỳ chuyên gia nào muốn thăng tiến. Nguyên tắc thành công gây được tiếng vang lớn nhất với Beliveau khi đọc cuốn sách của Serhant không nhất thiết phải liên quan gì đến bất động sản: Đó là điều mà tác giả gọi là tư duy “tích cực”.

Anh ấy nói về việc có 'những quả bóng trên không'," Beliveau nói, và những quả bóng đó tượng trưng cho những cơ hội kinh doanh hoặc tạo thu nhập khác nhau. "Hình ảnh tung hứng 100 quả bóng khác nhau. Một số quả bóng đó cần được chăm sóc nhiều hơn vì đó là những đầu mối quan trọng nhất hoặc những thứ quan trọng nhất mà bạn đang thực hiện, nhưng nếu bạn chỉ tung hứng một quả bóng lớn và nó rơi hoặc biến mất, bạn chẳng còn gì khác làm."

​​Khi bạn có "nhiều cơ hội hơn", như Serhant nói, "bạn được bao quanh bởi cơ hội và đồng thời bạn đang tận dụng những cơ hội đó — bạn đang tạo mối liên hệ mới, có được những giới thiệu tuyệt vời và tối đa hóa số giờ bạn thức."

Serhant tin rằng có thể thực hiện đồng thời nhiều giao dịch hoặc cơ hội. "Vậy tại sao chỉ lấy một quả bóng khi bạn có thể xử lý năm quả bóng trở lên?" anh ấy viết. "Làm lớn đi."

5. "Rich Dad Poor Dad", hay "Cha giàu cha nghèo" của Robert Kiyosaki

cha-giau-cha-ngheo-1

Tác phẩm kinh điển vượt thời gian này của Robert Kiyosaki là tác phẩm được các nhà đầu tư bất động sản và những người nghỉ hưu sớm yêu thích, bao gồm cả Mike Zuber. Ông bỏ công việc hàng ngày ở tuổi 40 nhờ danh mục đầu tư bất động sản béo bở.

Sau khi mất gần như toàn bộ tổ trứng của mình vào tay các cổ phiếu giao dịch trong ngày, Zuber muốn khám phá những cách khác để đầu tư tiền của mình, vì vậy anh đã đến hiệu sách để tìm sách đầu tư. Anh ấy nói, anh ấy bị thu hút bởi "cái màu tím duy nhất trên kệ", đó chính là cuốn sách "Rich Dad Poor Dad".

“Tôi chộp lấy nó và đọc đi đọc lại, 10 đến 15 lần, chỉ vì nó quá khác so với những gì tôi từng đọc trước đây,” anh nói.

Một trong những điểm chính của Kiyosaki là những người giàu nhất tập trung vào việc xây dựng tài sản, điều này đã thay đổi cách Zuber nghĩ về tiền: "Tôi chưa bao giờ thực sự trò chuyện về cách thức hoạt động của tiền và cách người giàu trở nên giàu hơn bằng cách sở hữu tài sản."

  • Cùng chuyên mục
Chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Từ nay đến ngày 10/10, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc để kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Phong cách - 04/10/2024 08:32

Mark Zuckerberg vượt qua Jeff Bezos trở thành người giàu thứ hai thế giới

Mark Zuckerberg vượt qua Jeff Bezos trở thành người giàu thứ hai thế giới

Mark Zuckerberg, CEO Meta, công ty mẹ của Facebook đã vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới, theo Bloomberg.

Phong cách - 04/10/2024 07:21

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 vào tối nay

Khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 vào tối nay

Lễ hội áo dài du lịch năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn góp phần tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài Việt Nam, đồng thời quảng bá cho hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách.

Phong cách - 04/10/2024 07:13

Bill Gates: Tăng thuế người giàu nhưng đừng phá vỡ 'giấc mơ Mỹ'

Bill Gates: Tăng thuế người giàu nhưng đừng phá vỡ 'giấc mơ Mỹ'

Bill Gates ủng hộ việc tăng thuế đối với người giàu nhưng đừng ở mức quá cao khiến ông không còn là tỷ phú, hoặc người sáng lập một Microsoft tiếp theo sẽ không trở thành tỷ phú, theo BI.

Phong cách - 04/10/2024 06:59

Các nhà đầu tư giàu có ủng hộ cho Harris nhiều hơn Trump

Các nhà đầu tư giàu có ủng hộ cho Harris nhiều hơn Trump

Theo một khảo sát mới, phần lớn các nhà đầu tư triệu phú cho biết họ có kế hoạch bỏ phiếu cho Phó Tổng thống Kamala Harris vào tháng 11, mặc dù họ đánh giá cao cựu Tổng thống Donald Trump về kinh tế, CNBC viết.

Phong cách - 03/10/2024 15:21

Gói kích thích kinh tế giúp nhà giàu Trung Quốc có thêm 130 tỷ USD

Gói kích thích kinh tế giúp nhà giàu Trung Quốc có thêm 130 tỷ USD

Gói kích thích kinh tế lớn nhất của Trung Quốc đã giúp những người giàu nhất nước này trở nên giàu có hơn rất nhiều, theo Bloomberg.

Phong cách - 02/10/2024 11:38

Masterise Homes khẳng định đẳng cấp nhà hiệu phân khúc cao cấp

Masterise Homes khẳng định đẳng cấp nhà hiệu phân khúc cao cấp

Trong 10 năm qua, Masterise Homes đã trở thành "hiện tượng" khi liên tục tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp, khai phá phân khúc bất động sản hàng hiệu cùng những dịch vụ xứng tầm, tạo nên một thương hiệu đẳng cấp mang tên Masterise Homes.

Phong cách - 02/10/2024 07:57

Suy thoái kinh tế, thế hệ Z Trung Quốc và xu hướng pingti

Suy thoái kinh tế, thế hệ Z Trung Quốc và xu hướng pingti

Suy thoái kinh tế của Trung Quốc không phải là một khái niệm trừu tượng đối với Zheng Jiewen, 23 tuổi, người làm việc toàn thời gian tại một công ty quảng cáo ở thành phố lớn phía nam Quảng Châu, CNN mở đầu bài viết của mình về gen Z ở Trung Quốc.

Phong cách - 02/10/2024 07:31

5 ông trùm hàng xa xỉ Pháp kiếm thêm 50 tỷ USD chỉ trong một tuần

5 ông trùm hàng xa xỉ Pháp kiếm thêm 50 tỷ USD chỉ trong một tuần

5 ông trùm thời trang và làm đẹp của Pháp đã kiếm thêm 50 tỷ USD vào tài sản của họ vào tuần trước, nâng tổng tài sản của họ lên hơn 420 tỷ USD, theo BI.

Phong cách - 01/10/2024 08:46

Quảng Ninh đón du thuyền chở 3.500 khách du lịch

Quảng Ninh đón du thuyền chở 3.500 khách du lịch

Ngày 30/9, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã đón tàu Costa Serena đưa gần 3.500 khách du lịch Hong Kong, Trung Quốc đến Hạ Long.

Phong cách - 01/10/2024 07:00

Gói lương 56 tỷ USD cho Elon Musk: Tại sao Tesla vẫn quyết trả?

Gói lương 56 tỷ USD cho Elon Musk: Tại sao Tesla vẫn quyết trả?

Gói lương mà Elon Musk đề xuất tại Tesla liên tục gây chú ý và khiến nhiều người ngạc nhiên: 56 tỷ USD là một con số khổng lồ, ngay cả đối với giám đốc điều hành nổi tiếng nhất thế giới. Tại sao vậy?

Phong cách - 30/09/2024 09:34

Có gì tại trụ sở và nhà máy sản xuất pin của thương hiệu xe năng lượng mới BYD?

Có gì tại trụ sở và nhà máy sản xuất pin của thương hiệu xe năng lượng mới BYD?

Từ ngày 24 - 26/9/2024, đoàn truyền thông báo chí Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại trụ sở công ty xe năng lượng mới BYD ở Thâm Quyến và nhà máy sản xuất pin của hãng này tại TP. Trùng Khánh (Trung Quốc).

Phong cách - 29/09/2024 06:30

10 quốc gia có dân số triệu phú tăng nhanh nhất

10 quốc gia có dân số triệu phú tăng nhanh nhất

Một số quốc gia dự kiến ​​sẽ chào đón nhiều cá nhân hơn vào câu lạc bộ triệu phú khi dân số thế giới có sự tiến bộ đáng kể về mặt tài sản trên đầu người, theo BI.

Phong cách - 28/09/2024 08:26

Alice Walton chính thức gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD

Alice Walton chính thức gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD

Alice Walton là thành viên mới nhất của câu lạc bộ 100 tỷ USD, theo Business Insider. Bà là một trong những người thừa kế đế chế Walmart.

Phong cách - 27/09/2024 07:56

Bill Gates: 'Về cơ bản, tôi có thể mua được mọi thứ, trừ thời gian'

Bill Gates: 'Về cơ bản, tôi có thể mua được mọi thứ, trừ thời gian'

Bill Gates cho rằng ý nghĩ làm việc ít hơn toàn thời gian là một thứ 'nghe thật kinh khủng', theo CNBC.

Phong cách - 26/09/2024 07:42

Du lịch Quảng Ninh lấy lại nhịp sống bình thường sau bão

Du lịch Quảng Ninh lấy lại nhịp sống bình thường sau bão

Với sự chung sức của người dân, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, tỉnh Quảng Ninh đang từng bước khắc phục thiệt hại, vượt qua những tổn thất do bão số 3.

Phong cách - 25/09/2024 16:08