Xây dựng cơ chế chính sách khai thác sân bay quốc tế Cần Thơ
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Tính đến thời điểm hiện tại, Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Cần Thơ mới có 2 hãng hàng không truyền thống là Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác với các đường bay: Hà Nội – Cần Thơ; Sài Gòn – Cần Thơ; Cần Thơ – Côn Đảo; Cần Thơ - Đà Nẵng; Cần Thơ - Phú Quốc.
Đường bay quốc tế, hiện có 2 đường bay là Đài Bắc – Cần Thơ; Bangkok – Cần Thơ. Tuy nhiên, đường bay quốc tế còn quá ít khách và không thường xuyên, còn đường bay nội địa có tuyến mở rồi lại đóng do vắng khách như Cần Thơ – Đà Lạt.
Ngoài ra, với đường bay Đài Bắc – Cần Thơ chủ yếu phục vụ đưa đón Việt Kiều và người Việt Nam lao động từ Đài Loan về quê đón Tết Nguyên đán trong vài năm gần đây, còn đường bay Bangkok – Cần Thơ không được thường xuyên, do lượng khách từ Cần Thơ đi Bangkok không cân đối được với chiều ngược lại, nên chủ yếu chỉ hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp hè và Tết Nguyên đán.
Nhằm khai thác lợi thế của CHK quốc tế Cần Thơ, dự kiến đến cuối năm Cần Thơ sẽ mở 3 đường bay mới gồm: 2 đường bay nội địa và một đường bay quốc tế: Cần Thơ - Cam Ranh, Cần Thơ - Hải Phòng, Cần Thơ - Bangkok .
Dự kiến đến năm 2020, Cần Thơ sẽ mở khoảng 10 đường bay mới đến: Singapore, Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Hải Phòng, Vinh, Khánh Hòa, Đà Lạt…
Trong cuộc họp về xây dựng khung cơ chế, chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới đi và đến CKH quốc tế Cần Thơ ngày 10/5, ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã chỉ đạo Sở GTVT tổng hợp ý kiến của các ban ngành có liên quan nhằm hoàn thiện xây dựng khung cơ chế, chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới; dự thảo kế hoạch, đề án mở các chuyến bay mới từ đây đến năm 2020; nghiên cứu lựa chọn các phương án phù hợp; đồng thời kết nối với Cục hàng không Việt Nam để xây dựng định hướng mở các chuyến bay mới cho phù hợp, hiệu quả và bền vững.
Liên quan đến mở đường bay mới đi và đến CHK quốc tế Cần Thơ, Sở GTVT TP Cần Thơ đề xuất 3 phương án hỗ trợ khai thác đường bay mới: bù lỗ năm đầu tiên cho hãng hàng không khi mở chuyến bay mới, hoặc hỗ trợ một phần số lượng ghế trên chuyến bay xuất phát từ CHK quốc tế Cần Thơ, theo hình thức hỗ trợ chi phí từ 20-30% số lượng ghế trên chuyến bay; hoặc hỗ trợ một phần số lượng ghế trên từng chuyến bay xuất phát từ Cần Thơ với điều kiện số lượng ghế khai thác trong từng chuyến thấp hơn 70% số ghế theo công suất thiết kế của máy bay, mức hỗ trợ tối đa không quá 30% số lượng ghế trên từng chuyến bay.
Với các phương án này, mức hỗ trợ cho đường bay nội địa không quá 5 tỉ đồng/năm/đường bay mới, còn đường bay quốc tế không quá 8,5 tỉ đồng/năm/đường bay mới.
Qua thực tế khai thác các chuyến charter (bay thuê chuyến) tại Cần Thơ năm 2015 và 2016 vừa qua, tham khảo cơ chế, chính sách hỗ trợ đường bay mới tại Hải Phòng, các hãng hàng không và lữ hành đều cho rằng phương án 2 (hỗ trợ một phần số lượng ghế trên chuyến bay xuất phát từ CHK quốc tế Cần Thơ) là lựa chọn phù hợp, nhưng cần gia tăng thêm mức hỗ trợ để các hãng hàng không có thể hòa vốn.
Để đường bay hoạt động hiệu quả, TP Cần Thơ cần có những chương trình kích cầu về du lịch, đẩu mạnh chương trình xúc tiến, quảng bá từ các tỉnh, thành, quốc gia kết nối đường bay mới .
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25157.00 | 25457.00 |
EUR | 26797.00 | 26905.00 | 28111.00 |
GBP | 31196.00 | 31384.00 | 32369.00 |
HKD | 3185.00 | 3198.00 | 3303.00 |
CHF | 27497.00 | 27607.00 | 28478.00 |
JPY | 161.56 | 162.21 | 169.75 |
AUD | 16496.00 | 16562.00 | 17072.00 |
SGD | 18454.00 | 18528.00 | 19086.00 |
THB | 673.00 | 676.00 | 704.00 |
CAD | 18212.00 | 18285.00 | 18832.00 |
NZD | 15003.00 | 15512.00 | |
KRW | 17.91 | 19.60 | |
DKK | 3598.00 | 3733.00 | |
SEK | 2304.00 | 2394.00 | |
NOK | 2295.00 | 2386.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 84,300800 | 86,500600 |
SJC Hà Nội | 84,300800 | 86,500600 |
DOJI HCM | 84,300800 | 85,800100 |
DOJI HN | 84,300800 | 85,800100 |
PNJ HCM | 84,300800 | 86,500600 |
PNJ Hà Nội | 84,300800 | 86,500600 |
Phú Qúy SJC | 84,300700 | 86,500700 |
Bảo Tín Minh Châu | 84,350650 | 86,450650 |
Mi Hồng | 84,7001,100 | 86,000900 |
EXIMBANK | 84,2001,200 | 86,2001,200 |
TPBANK GOLD | 84,300800 | 85,800100 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
'Siêu' cảng Cần Giờ không làm bây giờ thì bao giờ?
01, Tháng 05, 2024 | 06:04 -
Chưa kịp 'hồi sinh', chủ dự án Saigon One Tower bị cưỡng chế hóa đơn
03, Tháng 05, 2024 | 14:19 -
Mỗi năm, TP.HCM cần khoảng 50.000 căn hộ để đáp ứng nhu cầu nhà ở
02, Tháng 05, 2024 | 06:30 -
'Sốt ruột' tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
03, Tháng 05, 2024 | 07:00 -
Kiều hối sẽ là trợ lực cho nhiều doanh nghiệp địa ốc đang 'khát' vốn
05, Tháng 05, 2024 | 07:39
-
Những chuyển động mới ở siêu dự án Cocobay Đà Nẵng06, Tháng 05, 2024 | 04:01
-
CTCP Đầu tư 379 'đơn thương độc mã' tại dự án hơn 1.155 tỷ đồng ở Bắc Giang06, Tháng 05, 2024 | 10:47
-
Sunlogo - Sunland của doanh nhân họ Hồ đăng ký làm khu nhà ở gần 657 tỷ tại Nghệ An06, Tháng 05, 2024 | 06:30
-
Kiều hối sẽ là trợ lực cho nhiều doanh nghiệp địa ốc đang 'khát' vốn05, Tháng 05, 2024 | 07:39
-
Địa ốc Kim Thi 'so găng' với doanh nghiệp Thái Nguyên tại dự án hơn 250 tỷ đồng05, Tháng 05, 2024 | 07:43
-
Vì sao nhiều tập đoàn công nghệ lớn đến thăm Việt Nam nhưng đầu tư nước khác?04, Tháng 05, 2024 | 07:24