Thông điệp từ những thương hiệu Việt

Các quốc gia đóng góp với thế giới thông qua các thương hiệu được biết đến. Thế giới tôn trọng và đề cao các quốc gia cũng thông qua các thương hiệu mà họ thụ hưởng. Sức mạnh, sự lan tỏa của các thương hiệu hợp lại làm nên sức mạnh và vai trò của mỗi quốc gia trong tương quan toàn cầu.
NGUYỄN HOÀNG NHẬT
05, Tháng 09, 2022 | 08:46

Các quốc gia đóng góp với thế giới thông qua các thương hiệu được biết đến. Thế giới tôn trọng và đề cao các quốc gia cũng thông qua các thương hiệu mà họ thụ hưởng. Sức mạnh, sự lan tỏa của các thương hiệu hợp lại làm nên sức mạnh và vai trò của mỗi quốc gia trong tương quan toàn cầu.

vj_1

Là một trong những hãng hàng không tư nhân non trẻ, Hãng hàng không VietJet Air đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu các hãng hàng không mới của Việt Nam. Ảnh VJC.

Từ vị thế nghèo nàn lạc hậu, thậm chí bị cô lập, vào thời điểm đầu những năm 1990, Việt Nam bắt đầu chuyển động mạnh mẽ trong tiến trình mở cửa và hội nhập thế giới qua đường lối đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa, sẵn sàng làm bạn với tất cả các quốc gia và đối tác toàn cầu trên tinh thần tôn trọng tự chủ, đề cao bình đẳng và hài hòa lợi ích của nhau. Việt Nam đã trải qua nhiều năm tháng chiến tranh, đã chiến thắng vang dội, nhưng cũng có nhiều e dè, nghi ngại từ các đối tác mới.

Thông điệp: "Việt Nam là một đất nước chứ không phải là một cuộc chiến tranh" được phát ra vào thời điểm ấy, đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và đầy sức thuyết phục. Từ đây, Việt Nam nhanh chóng gia nhập các tổ chức quốc tế trong khu vực và thế giới. Việt Nam dần dần trở thành một đối tác tin cậy và là một thành viên tích cực trong các định chế quốc tế vì hòa bình, hợp tác và phát triển.Với tư cách một đất nước luôn sẵn sàng và hết sức nỗ lực vun đắp cho đồng thuận chính trị quốc tế để cùng hướng tới thịnh vương chung, Việt Nam hiện nay đã tham gia vào công việc chung của toàn cầu, có uy tín, vị thế đáng nể trọng và tiếng nói được đề cao.

Trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, giáo dục, giải trí… đất nước ta đã có nhiều thành tựu đóng góp vào tiến bộ chung của nhân loại. Các thí sinh Việt Nam đoạt nhiều vị trí cao trong các cuộc thi về khoa học, các vận động viên Việt Nam xuất hiện nhiều trên các bảng vàng thể thao quốc tế, người đẹp Việt Nam đã tỏa sáng nhan sắc trên các sàn trình diễn… Cùng với việc có nhiều doanh nhân Việt Nam lọt vào những bảng xếp hạng tỉ phú thế giới, thì những tổ chức kinh tế và thương mại do các doanh nhân Việt Nam đứng đầu hiện nay cũng đã tạo nên được những thương hiệu để giới thiệu và bắt đầu lan tỏa trên thị trường thế giới.

Ngày nay, chúng ta đã có nhiều niềm vui, tự hào và niềm tin để hy vọng các thương hiệu Việt Nam sẽ lan tỏa hơn nữa. Mỗi thương hiệu kinh tế Việt Nam được thế giới biết đến trong thời gian không thật dài vừa qua đều có một quá trình hình thành, xây dựng và phát triển rất cá tính, và vì thế, cũng mang được nhiều thông điệp giới thiệu đất nước Việt Nam với thế giới.

Đứng đầu trong số các thương hiệu Việt Nam đến với thế giới hiện nay có lẽ là một hệ thống thương hiệu do Tập đoàn Vingroup xây dựng nên. Các khu đô thị của Vinhomes, các trung tâm thương mại Vincom đã góp phần làm thay đổi diện mạo nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam làm việc có thời hạn mong được cư trú tại các khu đô thị của Vinhomes. Thương hiệu y tế VinMec, thương hiệu giáo dục VinUni, giải thưởng danh giá VinFuture… được thế giới trân trọng. Đặc biệt, ô tô VinFast đã được giới thiệu tại nhiều showroom ô tô danh tiếng tại châu Âu, tại Mỹ và đang chuẩn bị lăn bánh trên các đô thị lớn trên thế giới song song với sự xuất hiện trên đường phố Việt Nam mà chúng ta gặp thường xuyên hiện nay.

Cũng là một thương hiệu công nghiệp, những dòng xe ô tô đa dạng, các loại máy móc, linh kiện mang thương hiệu của Tập đoàn công nghiệp Thaco Trường Hải lại có một dấu ấn khác lạ trong hành trình tạo dựng. Từ một xưởng máy nhỏ ở Biên Hòa, Thaco đã phát triển thành một khu công nghiệp cơ khí và ô tô vào loại lớn nhất Đông Nam Á hiện nay ở Khu công nghiệp Chu Lai. Thương hiệu Thaco là một điển hình về hợp tác, tranh thủ nguồn lực từ những ngành công nghiệp lớn trên thế giới để phát triển công nghiệp hóa ở Việt Nam và trở nên mạnh mẽ hơn mà vươn ra hòa nhập với thế giới. Thaco còn hứa hẹn những bước phát triển lớn trong công nghiệp, nông lâm, nghiệp công nghệ mới trong tương lai gần đây.

Là một trong những hãng hàng không tư nhân non trẻ, Hãng hàng không VietJet Air đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu các hãng hàng không mới của Việt Nam, chiếm lĩnh các đường bay trong nước và vươn ra rất nhiều các thành phố và đô thị lớn trên thế giới. VietJet Air đã hiện thực giấc mơ bay cho mọi đối tượng trong bình đẳng thụ hưởng các tiện ích của hàng không. Không chỉ người Việt, mà rất nhiều hành khách quốc tế đã trở nên quen thuộc và hết sức thích thú với câu slogan gần gũi, đầy hứng khởi của VietJet Air: "Bay là thích ngay"…

Trong phát triển hạ tầng giao thông ở Việt Nam, Tập đoàn Đèo Cả với mệnh danh là "Vua hầm đường bộ", là một "quán quân" về tổ chức, thi công các tuyến đường cao tốc tại Việt Nam. Đèo Cả đã tổ chức thiết kế và thi công với tiến độ tuyệt vời những đường hầm dài xuyên núi đá cao đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về chất lượng và độ bền vững trường tồn khiến cho những chuyên gia về lĩnh vực này đến từ các quốc gia có truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc phải nể phục. Và trong chặng đường sắp tới, thương hiệu "Vua hầm đường bộ" Đèo Cả hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa.

Là một quốc gia nông nghiệp giàu tiềm năng, Việt Nam có nhiều thương hiệu trong xuất khẩu các sản phẩm như gạo, cà phê, hồ tiêu, tôm, cá và thủy sản… đi ra với thế giới. Trước đây, có thương hiệu sữa Việt, là Vinamilk, đã rất nổi danh. Những năm gần đây, một thương hiệu mới về sữa do Tập đoàn TH Truemilk tạo dựng cũng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thế giới. Sữa TH Truemilk lan tỏa ở Trung Quốc, châu Âu, châu Á, châu Mỹ...

Và hơn thế, một quy trình hiện đại, từ đại nông trường với những đàn bò tiêu chuẩn, những dây chuyền bảo quản và chế biến cao cấp, những nhà máy công nghệ cao làm ra sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu do TH Truemilk đầu tư đã hiện diện ở CHLB Nga, Autralia… TH Truemilk là thương hiệu mới mang ấn tượng về dòng sữa tinh khiết, mát lành từ Việt Nam, như những dòng sông, chảy đến khắp nơi trên toàn cầu…

Để giới thiệu về đất nước Việt Nam tươi đẹp, an lành, Tập đoàn Sungroup đã có nhiều thương hiệu du lịch cao cấp, rất độc đáo, đặc sắc. Một hệ thống các Sun Word, Asia Park… trải dài từ núi cao tới biển đảo nước Việt, thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, hài hòa giữa tạo dựng và bảo tồn thiên nhiên, nhiều năm liên tiếp được thế giới vinh danh qua các giải thưởng lớn và uy tín, nguyên thủ các quốc gia hàng đầu thế giới đã nhiều lần tới đây gặp gỡ để bàn thảo và thống nhất những nghị sự trọng đại…

Và còn nhiều thương hiệu rất đáng được kể ra nữa từ đất nước Việt Nam đang phát triển, mạnh bước đi lên. Đã đến một thời kỳ mà người Việt Nam không chỉ tự hào về lương tri, dũng khí, lòng yêu nước với những phẩm chất tốt đẹp được hun đúc từ ngàn xưa, mà còn đàng hoàng tự hào mang đến thế giới những thông điệp từ những thương hiệu kinh tế có sức lan tỏa bền vững để làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của một đất nước đang phát triển, vươn đến thịnh vượng chung trong bối cảnh toàn cầu.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ