Tạp chí Nhà đầu tư kiện toàn Ban biên tập, hướng đến giai đoạn phát triển mới

BAN BIÊN TẬP
13:45 28/06/2024

Với các quyết định bổ nhiệm vừa được công bố, từ 1/7/2024, Ban biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã chuyển giao thế hệ lãnh đạo, với 4 thành viên, gồm Tổng biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng biên tập gồm: ông Nguyễn Phong Cầm - Phó TBT thường trực, ông Võ Tá Quỳnh, Uỷ viên Ban biên tập Nguyễn Thái Sơn.

z5581746385475_ba346e1bba815a3dca76370ddf0d2acd

GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội VAFIE, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch VAFIE, Tổng biên tập tiền nhiệm Tạp chí Nhà đầu tư trao quyết định Bổ nhiệm ông Phạm Đức Sơn làm Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư.

Sáng 28/6 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) cùng Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 28/6/2024, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài đã ký quyết định bổ nhiệm nhà báo Phạm Đức Sơn - Phó Tổng biên tập Thường trực, Bí thư Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư; bổ nhiệm nhà báo Võ Tá Quỳnh - Trưởng Văn phòng đại diện Đông Bắc bộ, Phó trưởng ban Phóng viên giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày 01/7/2024.

z5581711686457_f92df2cbb8d7ba8cb7205549c8a10bb8

Lãnh đạo Hiệp hội VAFIE trao quyết định Bổ nhiệm ông Võ Tá Quỳnh giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

z5581711661452_ca2a233df4ae6e2b0f30049915e63f6d

Lãnh đạo Hiệp hội VAFIE trao quyết định Bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban thư ký toà soạn làm Uỷ viên Ban biên tập Tạp chí Nhà đầu tư.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban thư ký toà soạn làm Uỷ viên Ban biên tập Tạp chí Nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài thay mặt lãnh đạo Hiệp hội chúc mừng các nhân sự được bổ nhiệm đồng thời nhấn mạnh sự bổ nhiệm này nói lên lòng tin của Hiệp hội trong việc kiện toàn Ban biên tập.

z5581425162320_5c4e0d395a24f299cc36c72593717820 (1)

GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, GS.TSKH Nguyễn Mại cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phát triển của Tạp chí Nhà đầu tư trong những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi Tạp chí điện tử Nhadautu.vn ra đời. Giáo sư đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí trong thời gian tới phải luôn nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

"Tôi tin rằng Ban biên tập mới sẽ có đủ năng lực để lãnh đạo Tạp chí ngày càng vững mạnh, thực hiện được các bước tiến mới", Giáo sư nhấn mạnh.

IMG_0245

Ông Nguyễn Đức Lợi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Lợi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam gửi lời chúc mừng đến các nhân sự mới được bổ nhiệm của Tạp chí Nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Đức Lợi chúc mừng TS Nguyễn Anh Tuấn đã kết thúc giai đoạn làm báo của cuộc đời mình và khẳng định TS. Nguyễn Anh Tuấn là nhà báo kỳ cựu trong làng báo, tận tụy với nghề và có nhiều lý tưởng.

Ông Lợi đánh giá cao công tác quản lý tòa soạn của TS. Nguyễn Anh Tuấn. "TS đã để lại một đội ngũ kế cận có năng lực và hoàn toàn có khả năng đảm đương được những công việc sắp tới. Tôi mong đội ngũ mới sẽ duy trì và phát huy những thành tựu mà ông Tuấn để lại, xây dựng Tạp chí Nhà đầu tư trở thành một toà soạn đa phương tiện, đáp ứng được những yêu cầu của báo chí cách mạng hiện nay, phục vụ độc giả tốt hơn, đồng thời xứng đáng với niềm tin của Hiệp hội đối với Tạp chí", ông Lợi nói.

Empty

Ban biên tập Tạp chí Nhà đầu tư nhiệm kỳ mới chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TSKH Nguyễn Mại và TS. Nguyễn Anh Tuấn.

Tân Tổng biên tập Phạm Đức Sơn gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tin tưởng giao trọng trách của Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và cá nhân Giáo sư Nguyễn Mại. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến nhà báo TS. Nguyễn Anh Tuấn – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư - là một người lãnh đạo, một người thầy và một người anh lớn trong đời và trong nghề, đã luôn dìu dắt ông cùng tập thể nhân viên Tạp chí Nhà đầu tư trong suốt thời gian qua.

"Tôi ý thức sâu sắc trách nhiệm mình được giao phó trước cơ quan chủ quản, TBT tiền nhiệm và tập thể Chi bộ, BBT, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Nhà đầu tư. Viết báo đã khó, làm báo trong bối cảnh hiện nay lại càng khó. Vì vậy, tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của bác Mại, anh Tuấn, Thường trực Hiệp hội và quan trọng bậc nhất là sự đoàn kết, gắn bó, chung sức, chung lòng của chi bộ, BBT, các tổ chức, đoàn thể, cùng toàn thể anh chị em cơ quan. Về phần cá nhân, tôi xin hứa sẽ tận tâm, tận lực hoàn thành nhiệm vụ được giao vì sự phát triển bền vững và giàu bản sắc của Tạp chí", tân TBT Phạm Đức Sơn chia sẻ.

Tân Tổng biên tập khẳng định, ngay từ những ngày đầu xây dựng tờ Nhadautu.vn, Tạp chí đã xác định rõ tôn chỉ, mục đích. Tạp chí cũng xác định rõ con người là giá trị cốt lõi, để từ đó xây dựng, quy tụ và đào tạo đội ngũ.

"Đó là kim chỉ nam cho mọi hành động mà những người làm báo tại tạp chí Nhà đầu tư luôn kế thừa và phát huy, quyết tâm xây dựng một cơ quan báo chí thực sự chuyên nghiệp, chuyên sâu, kiến tạo, am hiểu và đồng hành hữu ích cùng các nhà đầu tư", ông Sơn khẳng định.

TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh việc bổ nhiệm này là xứng đáng, ghi nhận quá trình nỗ lực phấn đấu của các đồng chí. Ông gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Kế hoạch Đầu tư đã luôn ủng hộ, chỉ đạo, dìu dắt Tạp chí Nhà đầu tư không ngừng phát triển.

"Tôi vui mừng và hạnh phúc trước sự chuyển giao ngày hôm nay, đồng thời gửi gắm niềm tin lớn đối với các nhân sự được bổ nhiệm, và tin rằng các đồng chí sẽ làm tròn vai của mình, để từ đó đưa Tạp chí phát triển hơn nữa", TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Với các quyết định bổ nhiệm vừa được công bố, từ 1/7/2024, Ban biên tập Tạp chí Nhà đầu tư có 4 thành viên, gồm Tổng biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng biên tập gồm ông Nguyễn Phong Cầm - Phó TBT Thường trực, ông Võ Tá Quỳnh - Phó TBT và Uỷ viên Ban biên tập Nguyễn Thái Sơn.

Nhà báo Phạm Đức Sơn sinh năm 1978, có trình độ Cao cấp Lý luận Chính trị, Cử nhân Báo chí. Nhà báo Phạm Đức Sơn từng có 16 năm công tác tại Báo Pháp luật Việt Nam (Bộ Tư pháp); từ tháng 6/2016 đến nay, ông là Phó tổng biên tập Thường trực Tạp chí Nhà đầu tư, Bí thư Chi bộ, Thư ký Chi hội Nhà báo.

Nhà báo Võ Tá Quỳnh sinh năm 1992, có trình độ Cao cấp Lý luận Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật. Trước khi được bổ nhiệm, nhà báo Võ Tá Quỳnh đã có thời gian công tác tại Báo Người đưa tin (Hội Luật gia Việt Nam); từ năm 2017 đến nay, tại Tạp chí Nhà đầu tư (Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài), ông đảm trách qua các chức vụ: Bí thư Chi đoàn, Phó trưởng ban Phóng viên, Trưởng VPĐD Bắc Trung bộ, Trưởng VPĐD Đông Bắc bộ.

Ông Nguyễn Thái Sơn sinh năm 1979, trình độ Cử nhân Báo chí, Cử nhân Luật. Ông Sơn đã từng công tác tại nhiều cơ quan báo chí như Báo Người đại biểu nhân dân; Báo Dân trí; Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh; Báo Thanh niên. Từ tháng 9/2022 đến nay, ông là Trưởng Ban Thư ký tòa soạn Tạp chí Nhà đầu tư.

  • Cùng chuyên mục
Thông tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, 'mảnh ghép' cuối cùng cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1

Thông tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, 'mảnh ghép' cuối cùng cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1

Chiều nay (29/6), Bộ GTVT làm lễ thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến nút giao QL8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Đầu tư - 29/06/2024 10:49

Khó khăn 'bủa vây' doanh nghiệp ngành bia

Khó khăn 'bủa vây' doanh nghiệp ngành bia

Trong mấy năm trở lại đây, ngành bia đã gặp rất nhiều khó khăn do COVID-19, các cuộc xung đột trên thế giới. Đặc biệt, ngành đã và đang ghi nhận sự giảm sụt mạnh từ doanh thu, lợi nhuận, kéo theo nhiều hệ luỵ khác.

Thị trường - 29/06/2024 10:45

Tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần

Tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần

Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội sau ngày Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực thi hành (ngày 1/7/2025), sẽ không được rút bảo hiểm xã hội một lần.

Sự kiện - 29/06/2024 09:43

Xác minh nữ doanh nhân 9x thành lập 116 công ty tại TP.HCM

Xác minh nữ doanh nhân 9x thành lập 116 công ty tại TP.HCM

Nhiều lần mời cá nhân đến làm việc để xác minh thông tin nhưng không đến, cơ quan thuế tiến hành kiểm tra mới phát hiện 116 doanh nghiệp do bà Hương (sinh năm 1990, Nam Định) thành lập đều không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh hoặc địa chỉ "ma".

Pháp luật - 29/06/2024 08:56

GDP nửa đầu năm 2024 tăng 6,42%

GDP nửa đầu năm 2024 tăng 6,42%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020-2024.

Sự kiện - 29/06/2024 08:54

[Café Cuối tuần] Thương hiệu trường đại học: Góc nhìn từ quản trị khủng hoảng truyền thông

[Café Cuối tuần] Thương hiệu trường đại học: Góc nhìn từ quản trị khủng hoảng truyền thông

Thương hiệu của trường đại học, giống như thương hiệu của doanh nghiệp, cần được quản trị chặt chẽ. Việc minh bạch và trách nhiệm giải trình không chỉ giúp duy trì uy tín mà còn thu hút nguồn lực tài chính. Sự chậm trễ, thiếu minh bạch trong việc giải trình có thể gây thiệt hại nặng nề về tài chính và uy tín.

Sự kiện - 29/06/2024 08:50

Dòng tiền cho thuê ổn định, vốn đầu tư thấp: Phú Đông SkyOne bắt trúng mạch thị trường giai đoạn mới

Dòng tiền cho thuê ổn định, vốn đầu tư thấp: Phú Đông SkyOne bắt trúng mạch thị trường giai đoạn mới

Thay vì tâm lý lướt sóng, thị trường giờ đây đang xoay trục về dòng sản phẩm an toàn, sinh dòng tiền bền vững từ cho thuê tại các thành phố lớn. Nhờ lợi thế suất đầu tư thấp trong khi mặt bằng giá thuê ngang ngửa TP.HCM, Phú Đông SkyOne hiện là sản phẩm bắt trúng mạch giai đoạn mới.

Doanh nghiệp - 29/06/2024 08:30

Thị trường bất động sản 'ngóng' nghị định hướng dẫn

Thị trường bất động sản 'ngóng' nghị định hướng dẫn

Các chuyên gia cho rằng các nghị định hướng dẫn cần hoàn thiện và ban hành ngay sau khi các luật có hiệu lực từ 1/8 mới giúp thị trường bất động sản sớm hồi phục.

Bất động sản - 29/06/2024 07:30

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với 'tấm khiên' sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với 'tấm khiên' sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (hiệu lực từ 01/7/2024), bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.

Doanh nghiệp - 29/06/2024 07:26

Doanh nghiệp ở Bình Định chi trăm tỷ xây nhà máy sản xuất viên nén sinh học, chế biến gỗ

Doanh nghiệp ở Bình Định chi trăm tỷ xây nhà máy sản xuất viên nén sinh học, chế biến gỗ

Dự án Nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất (tại huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư của dự án hơn 823 tỷ đồng.

Đầu tư - 29/06/2024 07:25

Diễn biến mới tại Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An

Diễn biến mới tại Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An

UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất chủ trương điều chỉnh tiến độ hoàn thành dự án đầu tư Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An do Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas làm chủ đầu tư.

Đầu tư - 29/06/2024 07:00

Hé mở Vintraco - Nhà đầu tư dự án tổ hợp thương mại gần 200 tỷ ở Nghệ An

Hé mở Vintraco - Nhà đầu tư dự án tổ hợp thương mại gần 200 tỷ ở Nghệ An

Sau gần 2 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ Vintraco tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) do CTCP Vintraco làm chủ đầu tư vẫn chưa thể khởi công xây dựng.

Đầu tư - 29/06/2024 07:00

Bất động sản Gia Lâm tăng giá sau các thông tin tích cực về quy hoạch

Bất động sản Gia Lâm tăng giá sau các thông tin tích cực về quy hoạch

Sau thông tin Công viên Gia Lâm 31ha được khởi công xây dựng, thị trường bất động sản Gia Lâm đã sôi động hơn.

Thị trường - 28/06/2024 19:00

Chủ tịch VNDirect: 'Tôi bất ngờ vì cổ phiếu VND tệ trong ngành chứng khoán'

Chủ tịch VNDirect: 'Tôi bất ngờ vì cổ phiếu VND tệ trong ngành chứng khoán'

Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT VNDirect cho rằng nhà đầu tư dựa vào tin đồn để chọn cổ phiếu và diễn biến cổ phiếu VND ảnh hưởng ít nhiều bởi tin đồn.

Tài chính - 28/06/2024 18:04

Các tỉnh miền Trung mời gọi đầu tư lớn vào logistics

Các tỉnh miền Trung mời gọi đầu tư lớn vào logistics

Nhiều địa phương ở khu vực miền Trung đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng logistics, nhất là hạ tầng giao thông vận tải, cửa khẩu, hạ tầng kho bãi, cảng biển… và mong muốn mời gọi các nhà đầu tư lớn "rót" tiền vào lĩnh vực này.

Đầu tư - 28/06/2024 15:31

TikTok cam kết hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp Việt

TikTok cam kết hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp Việt

TikTok vừa công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) tại Việt Nam trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2024, với mức hỗ trợ từ 100 - 200 USD/doanh nghiệp để có thể phát triển chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng online và gặt hái doanh thu.

Đầu tư - 28/06/2024 15:17