Tài xế kéo nhau đến Bộ GTVT để đối thoại bất cập tại trạm BOT Mỹ Lộc
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Cụ thể, nhiều tài xế cho rằng, mức phí đi qua trạm BOT Mỹ Lộc quá cao, đắt hơn nhiều so với các tuyến cao tốc thu phí kín. Nhiều tài xế còn thắc mắc về việc "đi 3,9km mất 30.000 đồng tiền phí" ở trạm BOT Mỹ Lộc.
Cùng với đó, là vị trí đặt trạm BOT Mỹ Lộc có nhiều bất cập. Tai Bộ GTVT những tài xế này đề nghị lãnh đạo bộ GTVT làm rõ có hay không BOT Mỹ Lộc thu tiền từ năm 2009 khi dự án còn chưa hoàn thành, việc thu tiền khi người dân chưa sử dụng dịch vụ của BOT là đúng hay sai theo quy định của pháp luật? Căn cứ thông tư nghị định nào mà trạm BOT này được thu phí khi dự án còn trên giấy? Vì theo Thông tư 90/2004/TT-BTC không cho phép điều đó?
Ngoài ra, cánh tài xế còn đề nghị Bộ GTVT công khai Hợp đồng, các phụ lục hợp đồng, bán vẽ thiểt kế, bàn vẽ hoàn công và các thú tục nghiệm thu thanh quyết toán, quá trình hình thành và vận hành bao gồm các chi phí mua sắm trang thiết bị liên quan cũng như phương án tài chính tại BOT Mỹ Lộc để người dân hiểu và giám sát. Vì Cơ quan nhà nước có thẩm quyền là người ký hợp đồng nhưng nhân dân là người phái trả tiền nên cần minh bạch thông tin.
"Có hay không việc nhà nước đầu tư tuyến đường 21,2km chỉ phục vụ 3,9km BOT? nếu không thì người dân làm thế nào để đi hết tuyến đường 21,2km này? Tại sao Bộ GTVT không gợi ý phương án cho UBND tinh Nam Định đầu tư tuyến đường 550m sang bên tuyến đường 21A cũ để người dân có thể lựa chọn phương án di chuyển", là những thắc mắc được đại diện các lái xe cũng như người dân mong muốn Bộ GTVT giải đáp.
Trước đó, đại diện sở GTVT Nam Định cho rằng, nếu không mở rộng thêm làn đường thì theo hợp đồng, chủ đầu tư vẫn có quyền thu phí để thu hồi vốn đầu tư làm tuyến đường BOT.
Ngày 26/7, đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, đơn vị phụ trách thu phí tại BOT Mỹ Lộc cho biết, gần đây diễn ra tình trạng tài xế tập trung phản đối giá thu phí vào ngày 10, 14, 15, 22 tháng 7.
Từ 26 – 30/7, tình trạng ùn tắc giao thông do tài xế tập trung phản đối trạm thu phí cũng liên tiếp diễn ra. Ngày 26/7, BOT Mỹ Lộc phải xả trạm 2 lần. Ngày 30/7, các lái xe đi qua đây đều không phải nộp phí.
Các lái xe tập trung phản đối cho rằng, mình không đi đoạn đường của nhà đầu tư thì không phải trả phí và mức thu phí hiện tại của BOT Mỹ Lộc cũng là cao bất thường so với quy định của Bộ GTVT. Một số tài xế bất bình trước việc thanh niên xăm trổ dọa lái xe qua trạm BOT trước đó.
Cũng theo đại diện Sở GTVT tỉnh Nam Định, quy hoạch tuyến đường tránh TP Nam Định dài 3,9km, nối từ quốc lộ 10 lên địa bàn thị trấn Mỹ Lộc rộng 48m với 6 làn xe.
Tuy nhiên, theo hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư Tasco vào năm 2008, về việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Nam Định theo hình thức BOT, nhà đầu tư Tasco chỉ làm tuyến đường này rộng 4 làn xe và một giải phân cách ở giữa rộng 20,5 m.
Sau khi dự án đường BOT gần hoàn thành, để giải quyết nhu cầu cấp bách về ách tắc giao thông trên Quốc lộ 21A và phù hợp với quy hoạch ban đầu của tuyến đường, tỉnh Nam Định phê duyệt dự án xây dựng mở rộng mặt cắt ngang phần đường xe chạy, tuyến đường tránh TP Nam Định, đoạn từ thị trấn Mỹ Lộc tới Quốc lộ 10.
Theo đó, dự án thực hiện mở rộng thêm làn đường chính mỗi bên 5 m vào giải phân cách giữa so với mặt cắt ngang thiết kế của dự án đường BOT. Tổng kinh phí thực hiện dự án hỗ trợ là 85,908 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh. Số kinh phí trên không tính vào tổng vốn đầu tư của dự án BOT.
BOT Mỹ Lộc liên tục phải xả trạm. Clip: Báo Lao Động
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 24620.00 | 24635.00 | 24955.00 |
EUR | 26213.00 | 26318.00 | 27483.00 |
GBP | 30653.00 | 30838.00 | 31788.00 |
HKD | 3106.00 | 3118.00 | 3219.00 |
CHF | 26966.00 | 27074.00 | 27917.00 |
JPY | 159.88 | 160.52 | 167.96 |
AUD | 15849.00 | 15913.00 | 16399.00 |
SGD | 18033.00 | 18105.00 | 18641.00 |
THB | 663.00 | 666.00 | 693.00 |
CAD | 17979.00 | 18051.00 | 18585.00 |
NZD | 14568.00 | 15057.00 | |
KRW | 17.62 | 19.22 | |
DKK | 3520.00 | 3650.00 | |
SEK | 2273.00 | 2361.00 | |
NOK | 2239.00 | 2327.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 79,000 | 81,000 |
SJC Hà Nội | 79,000 | 81,020 |
DOJI HCM | 78,800200 | 80,800200 |
DOJI HN | 78,800200 | 80,800200 |
PNJ HCM | 78,800300 | 80,800300 |
PNJ Hà Nội | 78,800300 | 80,800300 |
Phú Qúy SJC | 78,800500 | 80,800500 |
Bảo Tín Minh Châu | 78,850150 | 80,750200 |
Mi Hồng | 79,400200 | 80,600 |
EXIMBANK | 79,100300 | 80,800300 |
TPBANK GOLD | 78,800200 | 80,800200 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ đầu tháng 7
27, Tháng 03, 2024 | 18:38 -
Hợp tác đầu tư Việt Nam - Bắc Úc cần tầm nhìn dài hơi
28, Tháng 03, 2024 | 08:20 -
Bộ Chính trị sẽ có chủ trương gỡ vướng cho các dự án sau thanh tra, điều tra
26, Tháng 03, 2024 | 07:23 -
Bà Nguyễn Thị Dung nắm quyền điều hành Tập đoàn Egroup
26, Tháng 03, 2024 | 11:40 -
Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội giữ chức Phó trưởng Ban Dân nguyện
23, Tháng 03, 2024 | 07:10
-
Hà Nội thu hút FDI tăng 500% so với cùng kỳ29, Tháng 03, 2024 | 06:30
-
Nhà sáng lập Hoa Lâm rời ghế lãnh đạo VietBank28, Tháng 03, 2024 | 02:27
-
Đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ đầu tháng 727, Tháng 03, 2024 | 06:38
-
Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần 227, Tháng 03, 2024 | 04:55
-
VAFIE làm việc với đoàn ngoại giao Anh về tăng trưởng xanh bền vững28, Tháng 03, 2024 | 06:50
-
Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật27, Tháng 03, 2024 | 08:56