Sáp nhập vào Masan, doanh thu quý I của VinCommerce tăng trưởng hơn 40%

Doanh thu quý I/2020 của thành viên mới sau khi sáp nhập giữa Vingroup và Masan là VinCommerce (VCM) lần lượt tăng trưởng 40,3% so với qúy I/2019 và 17% so với quý IV/2019.
KỲ PHONG
01, Tháng 05, 2020 | 05:28

Doanh thu quý I/2020 của thành viên mới sau khi sáp nhập giữa Vingroup và Masan là VinCommerce (VCM) lần lượt tăng trưởng 40,3% so với qúy I/2019 và 17% so với quý IV/2019.

CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, doanh thu thuần đạt mức 17.632 tỷ đồng, tăng trưởng 116,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, một số công ty thành viên của Tập đoàn này cũng đạt được nhiều “dấu ấn” như, doanh thu quý I/2020 của thành viên mới sau khi sáp nhập giữa Vingroup và Masan là VinCommerce (VCM) lần lượt tăng trưởng 40,3% so với qúy I/2019 và 17% so với quý IV/2019.

Tăng trưởng được thúc đẩy bởi các yếu tố gồm: Tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng (SSSG) đạt mức hai chữ số tại Hà Nội, các TP cấp 1 và cấp 2; đóng góp doanh thu của 27 siêu thị VinMart (VM) và 1.192 siêu thị mini VinMart+ (VMP) mới mở cửa trong năm 2019; tăng trưởng doanh số mạnh mẽ bù đắp cho tốc độ mở rộng điểm bán chậm lại trong quý I/2020 nhằm tối ưu hóa mạng lưới điểm bán của VCM.

Đối với Masan Consumer Holdings (MCH), doanh thu thuần đạt mức tăng trưởng 22,4% vào quý I/2020, được thúc đẩy bởi tăng trưởng 59,7% của ngành hàng thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng gấp 3 lần của ngành hàng thịt chế biến. Chiến lược cao cấp hóa và đô thị hóa của MCH tăng tốc với doanh số tăng trưởng 75% tại kênh bán lẻ hiện đại (MT).

vingroup-lai-hon-8500-ty-dong-tu-thuong-vu-chuyen-nhuong-vincommerce-va-vineco-1585730314

Ảnh minh họa. VnExpress

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife tiếp tục mở rộng quy mô, theo đó, doanh thu thuần đạt 453 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với quý IV/2019.

Doanh thu thuần của Masan Resources sụt giảm 10,4% do giá khoáng sản tiếp tục ở mức thấp vì tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, MSR kỳ vọng có thể bán đồng tồn kho từ quý II/2020 trở đi để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tạo ra dòng tiền mặt tốt hơn.

Ngoài ra, Tập đoàn Masan cũng dự báo về kết quả tài chính năm 2020, theo đó, triển vọng tương lai của Masan được thể hiện theo bối cảnh kinh doanh hiện nay và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố rủi ro.

Với MCH, dự kiến tăng trưởng doanh thu thuần hơn 15% và tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số, trong đó: Ngành hàng gia vị tiếp tục tập trung vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và cải thiện biên lợi nhuận của mảng hạt nêm; ngành hàng thực phẩm tiện lợi và thịt chế biến tập trung vào chiến lược cao cấp hóa danh mục hiện có, đồng thời chú trọng xây dựng các giải pháp bữa ăn hoàn chỉnh. Ban điều hành dự đoán người tiêu dùng sẽ ngày càng chuyển sang sử dụng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn thay vì ăn tại hàng quán sau dịch COVID-19;

Ngành hàng đồ uống tập trung củng cố danh mục nước tăng lực trên cơ sở các phát kiến mới và sản phẩm đột phá; sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC) tích hợp thành công CTCP Bột giặt Net (NETCO), tận dụng hệ thống điểm bán của MCH để đưa thương hiệu và sản phẩm của NETCO đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc.

Bước tiếp theo trong nửa cuối năm 2020 là tung ra các sản phẩm tiềm năng khác trong ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. VCM đạt biên EBITDA cả năm từ (3)% cho đến hòa vốn.

Chủ tịch Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý I/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước".

"Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là kết quả ngắn hạn do tác động của COVID-19, nhưng tôi tin rằng khó khăn và thách thức luôn là động lực để kích hoạt sự đổi mới. COVID-19 khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi cấu trúc nhanh chóng hơn theo hướng bán lẻ hiện đại để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và tốc độ của quá trình này sẽ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Với quy mô hoạt động và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan cùng các đối tác sẽ thúc đẩy xu hướng bán lẻ hiện đại nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng", Chủ tịch Tập đoàn Masan thông tin.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25180.00 25185.00 25485.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30846.00 31032.00 32001.00
HKD 3185.00 3198.00 3302.00
CHF 27415.00 27525.00 28378.00
JPY 160.64 161.29 168.67
AUD 16085.00 16150.00 16648.00
SGD 18346.00 18420.00 18964.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18198.00 18271.00 18809.00
NZD   14807.00 15308.00
KRW   17.63 19.26
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2290.00 2378.00
NOK   2269.00 2358.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ