San sẻ trách nhiệm vượt khó mùa dịch

Nhàđầutư
Dù trở thành những nạn nhân bất đắc dĩ của dịch bệnh và phải đối mặt với thách thức chưa từng có, nhưng phần đông các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam vẫn sẵn sàng chung tay góp sức cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch, san sẻ bớt một phần khó khăn với cộng đồng.
MY ANH
29, Tháng 11, 2021 | 14:04

Nhàđầutư
Dù trở thành những nạn nhân bất đắc dĩ của dịch bệnh và phải đối mặt với thách thức chưa từng có, nhưng phần đông các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam vẫn sẵn sàng chung tay góp sức cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch, san sẻ bớt một phần khó khăn với cộng đồng.

Empty

Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ cộng đồng hàng trăm nghìn sản phẩm, thực phẩm thiết yếu trong đợt dịch vừa qua.

Đại dịch COVID-19 bùng phát thời gian qua đã tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và các mặt đời sống xã hội. Mặc dù còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do tác động của nhiều biện pháp phòng chống dịch và sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu, cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn rất tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong việc chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng xanh hơn, khuyến khích các hành vi tiêu dùng bền vững vì một tương lai “xanh, sạch” hơn.

Đặc biệt, cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam - không phân biệt doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp nước ngoài vẫn biểu hiện rõ nét giá trị truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đề cao trách nhiệm xã hội, cùng chung tay, chung sức với Chính phủ hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho các gia đình và cá nhân gặp khó khăn trên cả nước.

Phát biểu tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “San sẻ trách nhiệm vượt khó mùa dịch” do Báo Đầu tư tổ chức sáng nay (29/11), tại Hà Nội, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập báo Đầu tư một lần nữa nhấn mạnh lại các giá trị đó. Theo ông, trước bối cảnh khó khăn, cả hệ thống chính trị đã nhanh chóng vào cuộc để đưa ra các giải pháp kịp thời nhằm thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Toa dam CSR-Ba Dau Tu 7

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư.

Hàng loạt chủ trương, chính sách đã được Chính phủ ban hành giúp doanh nghiệp sớm ổn định, trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Đồng thời áp dụng nhiều gói an sinh xã hội hướng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Cũng trong bối cảnh khó khăn, càng thấy được sự tỏa sáng của những tấm lòng nhân ái với truyền thống tốt đẹp, luôn sẵn sàng giúp nhau trong cơn hoạn nạn để không ai bị bỏ lại phía sau.

"Rất nhiều doanh nghiệp dù chính mình cũng đang gặp không ít khó khăn vẫn sẵn sàng nêu cao trách nhiệm xã hội với cộng đồng bằng rất nhiều sáng kiến thiết thực và hiệu quả. Những nghĩa cử cao đẹp đó không phải là sự chia sẻ nhất thời mà phản ánh một cách sinh động về triết lý kinh doanh, về sự lựa chọn những giá trị bền vững của doanh nghiệp cho chính mình và cho cả xã hội", ông Lê Trọng Minh nói.

Chia sẻ tại Tọa đàm, ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết, đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này, EuroCham đã ra mắt chương trình ‘Breathe Again Vietnam’ vào tháng 8/2021. Chiến dịch với mục tiêu kêu gọi quyên góp từ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam và trên khắp Liên minh Châu Âu. Số tiền này sau đó được sử dụng để mua các thiết bị y tế thiết yếu để hỗ trợ các bệnh viện và nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

”Đến nay chiến dịch đã kêu gọi được hơn 670.000 Euro và tặng nhiều thiết bị y tế với tổng trị giá 450.000 Euro cho các bệnh viện trên khắp mọi miền Việt Nam, và còn rất nhiều sự giúp đỡ từ các nơi đang tiếp tục đổ về. Tổng cộng, các thành viên EuroCham đã kêu gọi và quyên góp hơn 1,2 triệu Euro để hỗ trợ Việt Nam chống lại đại dịch COVID-19. Mặc dù cuộc sống đang trở lại bình thường nhưng cuộc chiến chống lại COVID-19 vẫn chưa đi đến hồi kết. Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong cuộc chiến gay go này", ông Nguyễn Hải Minh nói.

Toa dam CSR Bao Dau tu 4

Các diễn giả tham gia thảo luận tại tọa đàm trực tuyến.

Theo bà Dung Nguyễn, Giám đốc Marketing của Home Credit Việt Nam, công ty đã rất nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn như hiện nay. Bên cạnh các đóng góp về mặt vật chất, công ty vừa công bố báo cáo đầu tiên về hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Báo cáo này giới thiệu 6 giá trị cốt lõi trong định hướng ESG của Home Credit, cũng như đặc biệt tập trung vào một số hoạt động hỗ trợ liên quan đến đại dịch COVID-19 mà công ty đang mang đến cho khách hàng và cộng đồng trên toàn thế giới và Việt Nam.

Đại diện cho khối doanh nghiệp FDI tham dự tọa đàm, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc đối ngoại và truyền thông Công ty Nestlé Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu và khu vực và cho biết tập đoàn vẫn đang tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam.

"Việt Nam đang được xem là trung tâm sản xuất các mặt hàng điện tử và may mặc, da giày cho thế giới. Vậy thì chúng tôi tự đặt ra câu hỏi làm cách nào để đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất các mặt hàng thực phẩm và thức uống đóng gói cho cả thế giới? Với lực lượng lao động giỏi tay nghề và tinh thần làm việc cống hiến, hệ thống vận hành của Nestlé Việt Nam được ghi nhận đang nằm trong nhóm hiệu quả và linh động hàng đầu đối với tất cả thị trường mà tập đoàn Nestlé đang có mặt", ông Hưng đánh giá.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ