Masan Consumer và Masan MEATLife kinh doanh thế nào trong quý I/2023?

Nhàđầutư
Tại AGM năm 2023, các lãnh đạo CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: MCH) và CTCP Masan MEATLife (Masan MEATLife - UPCOM: MML) đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh trong quý I/2023.
HỮU BẬT
24, Tháng 04, 2023 | 20:44

Nhàđầutư
Tại AGM năm 2023, các lãnh đạo CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: MCH) và CTCP Masan MEATLife (Masan MEATLife - UPCOM: MML) đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh trong quý I/2023.

NDT - quang canh DHDCD

AGM năm 2023 của Masan Group, Masan Consumer, Masan MEATLife. Ảnh: Hữu Bật.

Cụ thể, ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc Masan Consumer cho biết doanh thu và lợi nhuận Masan Consumer quý I/2023 cũng đạt mức tăng trưởng là 16% so với cùng kỳ năm 2022. Đồng nghĩa, doanh thu và lãi ròng trong kỳ lần lượt đạt 6.227 tỷ đồng và gần 1.041 tỷ đồng.

Với việc quý II/2023 dự kiến tăng khoảng từ 20-30%, ông Thắng ước tính doanh thu 6 tháng năm 2023 Masan Consumer tăng 20% đạt 14.182 tỷ đồng; lãi ròng tăng 25% lên gần 2.814,4 tỷ đồng. 

Trong năm 2023, Masan Consumer dự kiến sẽ phục hồi doanh thu các sản phẩm mới (như thương hiệu Chante). Thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc cá nhân - gia đình dự kiến là động lực chính của Masan Consumer, chiếm 2/3 tổng tăng trưởng doanh thu năm nay. Theo đó, doanh thu thuần mục tiêu 30.500 – 33.500 tỷ đồng.

Chia sẻ với cổ đông, Tổng Giám đốc Masan Consumer kỳ vọng tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm Vinacafe và Omachi sẽ phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, Masan Consumer cũng có kế hoạch tung ra 12 nhãn hiệu chăm sóc cá nhân mới.

ong-truong-cong-thang-tong-giam-doc-masan-consumer-chia-se-tai-su-kien-4630

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc HĐQT Masan Consumer. Ảnh: Masan.

Ông Thắng nói:"Ngành hàng cá nhân, hóa mỹ phẩm là động lực tăng trưởng trong tương lai nhưng không phải là mục tiêu lớn nhất đến 2025. Nhưng đến 2027 là một trong những trụ cột lớn".

Về phần Masan MEATLife, ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng Giám đốc Masan MEATLife (UPCOM: MML) cho biết doanh thu công ty quý I/2023 ghi nhận tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 1.062 tỷ đồng, EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế thu nhập và khấu hao) đã đạt điểm hòa vốn, cải thiện so với mức lỗ năm 2022.

Việc thực hiện chương trình giảm giá và giá thịt heo, gà giảm, cũng như sức mua nội địa giảm sút đã ảnh hưởng đến lợi nhuận Masan MEATLife. Tuy vậy, CEO Masan MEATLife đánh giá việc đạt điểm hòa vốn là tín hiệu tích cực để doanh nghiệp hướng tới hoàn thành kế hoạch năm 2023, cũng như các năm tới.

Trong năm 2023, Masan MEATLife dự kiến doanh thu 8.500 – 9.000 tỷ đồng tương ứng tăng đến 77% - 88% so với mức 4.785 tỷ đồng của năm 2022.

Nói chi tiết về cơ cấu doanh thu, ông Nguyễn Quốc Trung cho biết kế hoạch năm 2023 đã bao gồm doanh thu Masan Chinsu 3.000 tỷ đồng, thịt heo mát MEATDeli 2.500 tỷ, thịt gà mát (fresh chicken) 1.200 tỷ đồng, các sản phẩm chế biến (short date) khoảng 300 tỷ đồng, 1.000 tỷ đồng từ mảng trang trại heo và 1.000 tỷ đồng từ mảng trang trại gà.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ