KIDO bắt tay cùng Sơn Kim Group phát triển ngành bán lẻ

Nhàđầutư
Sau khi bắt tay, KIDO và Sơn Kim Group sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ, với mục tiêu đến cuối năm 2022 các sản phẩm thuộc chuỗi Chuk Chuk của KIDO sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống GS25 của Sơn Kim Group.
LÝ TUẤN
06, Tháng 12, 2021 | 17:14

Nhàđầutư
Sau khi bắt tay, KIDO và Sơn Kim Group sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ, với mục tiêu đến cuối năm 2022 các sản phẩm thuộc chuỗi Chuk Chuk của KIDO sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống GS25 của Sơn Kim Group.

Ngày 6/12, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - HoSE: KDC) và Sơn Kim Group đã tổ chức lễ ký hợp tác toàn diện đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm, cũng như phát triển các dự án bất động sản.

Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, dự kiến đến cuối năm 2022 các sản phẩm thuộc chuỗi Chuk Chuk của KIDO sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống GS25 của Sơn Kim Group.

KIDO Group cũng cho biết, trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Sơn Kim Group với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.

DSC_1503

Ngoài việc tập trung phát triển chuỗi bán lẻ, KIDO cùng Sơn Kim Group còn phát triển nhiều lĩnh vực khác trong thời gian tới. Ảnh: KDC

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận.

“Lợi thế sẵn có của KIDO là về nghiên cứu và phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, Sơn Kim Group với cam kết mạnh mẽ của các đối tác quốc tế về chuỗi cung ứng  sẽ kết hợp với KIDO để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế. Với sự hợp tác này, hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên”, KIDO Group thông tin.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, KIDO và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng - bổ sung, hợp tác cùng nhau, sẽ tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. Đối với mảng bán lẻ, khi hai đối tác mạnh tiềm năng, giàu tâm huyết hợp lực cùng nhau.

“Tôi tin rằng Chuk Chuk cũng như các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của KIDO sẽ có thể đồng hành cùng Sơn Kim Group đi xa hơn nữa, nhằm mang những thức uống và sản phẩm chất lượng nhất, hợp khẩu vị nhất đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước”, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO nói.

Trong khi đó, nói về sực hợp tác giữa hai bên, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch HĐQT Sơn Kim Group cho biết, Sơn Kim và KIDO đã và đang là những đối tác quen thuộc trong suốt nhiều năm qua. KIDO là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam với nhiều sản phẩm chất lượng đã được người tiêu dùng tin tưởng trong suốt nhiều năm. Trong khi đó, Sơn Kim Group cũng đã cùng với nhiều đối tác quốc tế như GS Retail, GS Shop, Quarille Nishida, Pourcel Chateau, Watami International tạo ra một hệ sinh thái đẳng cấp trong ngành bán lẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, ăn uống, giải trí mới mẻ, toàn diện và tiện lợi.

“Với việc ký kết hợp tác chiến lược lần này, tôi kỳ vọng sẽ là một bước ngoặt để cả hai tập đoàn có thể phát triển sâu rộng ở nhiều lĩnh vực với những dự án lớn trong mảng sản xuất, bán lẻ cũng như bất động sản. Tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào hợp tác này”, Chủ tịch HĐQT Sơn Kim Group nhấn mạnh.

Trước đó, KIDO Group cũng đã bắt tay với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE: VNM) thành lập liên doanh Vibev, theo đó, ngày 15/11 vừa qua, liên doanh này cũng đã chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi, với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi, với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ