Khách hàng sẵn sàng trả thêm 9,7% cho sản phẩm bền vững
Một khảo sát gần đây của công ty kiểm toán PwC chỉ ra, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm 9,7% cho sản phẩm bền vững ngay cả khi chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng
Tại Diễn đàn Thương hiệu dẫn dắt bền vững, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore) cho biết một khảo sát gần đây của PwC, một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới chỉ ra, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm 9,7% cho sản phẩm bền vững ngay cả khi chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng.
"Nghiên cứu người tiêu dùng về bao bì tại Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu chỉ ra, gần như tất cả khách hàng mong muốn các sản phẩm và bao bì bền vững. Mối quan tâm của họ về môi trường ngày càng tăng vì thời tiết cực đoan, nghiên cứu cho thấy họ sẵn sàng thay đổi hành vi, trả cao hơn 12% cho các sản phẩm bền vững.
Bền vững thúc đẩy kinh doanh - các nhà bán lẻ có thể tăng lòng trung thành của người mua thông qua các minh chứng tác động tích cực đến môi trường.
Hơn một nửa người tiêu dùng sẵn sàng mua xe điện hoặc thiết bị điện có chứng chỉ không phát thải. Gần 90% khách hàng người sẽ trả thêm nếu nhà sản xuất chứng minh rằng chuỗi giá trị không để lại dấu chân carbon", ông Alex Haigh cho biết.
Ông Alex Haigh lấy ví dụ về 2 thương hiệu Việt là VinFast và Vinamilk.
"Trong khi, Giá trị thương hiệu VinFast tăng 140% phản ánh dây chuyền bền vững, mục tiêu net-zero, phát triển EV và sử dụng năng lượng tái tạo. Còn Vinamilk đứng đầu bảng xếp hạng ESG và Thực hành Đổi mới, theo nghiên cứu của Brand Finance, xếp thứ 1 ở nhóm "E" và "G", thứ 2 ở “S". Sự chuyển đổi của Vinamilk đến từ sản phẩm và các thực hành hữu cơ sang sản xuất thực phẩm bền vững", đại diện Brand Finance cho biết.
Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết, một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế.
Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới.
Với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược "phát triển bền vững" mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.
Trong khi đó, Bà Trần Tuệ Tri, Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose nhận định: "Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.
Bên cạnh những chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về Bền Vững, Thương hiệu dẫn dắt Bền vững đóng một vai trò quan trọng. Bởi, thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới.
Với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược phát triển bền vững mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi bền vững mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.
Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn "Thương hiệu dẫn dắt bền vững" do HUBA và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức được nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các Thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về Thương hiệu dẫn dắt bền vững giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
- Cùng chuyên mục
Tín dụng bất động sản hồi phục cùng thị trường
Tín dụng vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) tăng khá nhanh trong thời gian vừa qua và cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung của nền kinh tế. Thị trường BĐS đã bắt đầu xuất hiện nhiều tín hiệu khả quan.
Đầu tư - 01/12/2024 08:04
11 tháng, doanh thu ngành Thông tin và Truyền thông đạt gần 4 triệu tỷ đồng
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 11 tháng qua, doanh thu toàn ngành Thông tin và Truyền thông ước đạt 3.982.742 tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2023…
Công nghệ - 30/11/2024 18:00
Định giá đất: Chìa khóa tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Định giá đất đang trở thành nút thắt lớn nhất của thị trường bất động sản Việt Nam. Việc xác định giá đất một cách chính xác và minh bạch không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu ngân sách mà còn quyết định "sự thành bại" của hàng loạt dự án lớn, đồng thời tác động sâu sắc đến khả năng tiếp cận nhà ở của người dân.
Đầu tư - 30/11/2024 15:46
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận nhằm bổ sung quỹ đất cây xanh để tăng cường cảnh quan cho khu vực hai bên tuyến đường Võ Chí Công.
Đầu tư - 30/11/2024 15:17
Mời gọi nhà thầu xây thêm hầm qua Đèo Ngang 516 tỷ
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đang mời gọi nhà thầu thực hiện thi công xây dựng hầm Đèo Ngang và các cầu, đường dẫn vào hầm thuộc 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.
Đầu tư - 30/11/2024 10:04
Tạo động lực thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất
Quảng Ngãi đang tập trung nguồn lực để nâng cấp hạ tầng giao thông ở Khu kinh tế Dung Quất, đây được xem là bước đột phá nhằm tạo đông lực thu hút đầu tư.
Đầu tư - 30/11/2024 09:52
Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu thu hút 1,3 tỷ USD vốn FDI giai đoạn 2026 – 2030
Giai đoạn từ 2026 – 2030 vốn FDI sẽ chiếm 12% trong tổng vốn đầu tư toàn xã hội của Thừa Thiên Huế, tương đương khoảng 33.000 tỷ đồng.
Đầu tư - 30/11/2024 09:39
Giải quyết khoảng trống pháp lý cho kinh tế vi mô
Tài chính vi mô đang trở thành công cụ quan trọng giúp người nghèo và doanh nghiệp siêu nhỏ vương lên, tuy nhiên rào cản lớn nhất cho loại hình kinh tế này là sự phân tán về pháp lý, nhiều quy định khác nhau.
Đầu tư - 30/11/2024 08:52
Bình Định không để tình trạng mua nhà ở xã hội để đầu cơ
Tập trung đầu tư các dự án nhà ở xã hội, Bình Định quyết tâm "về đích" kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao sớm hơn 5 năm. Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương cũng "siết" quản lý, không để xảy ra tình trạng mua nhà ở xã hội để đầu cơ.
Đầu tư - 30/11/2024 07:10
Doanh nghiệp trong nước ngày càng tham gia sâu vào cuộc chơi phát triển bền vững
Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2024 có 50% là doanh nghiệp trong nước. Điều này thể hiện các doanh nghiệp nội địa có bước tiến vượt bậc và đã thực sự tham gia vào cuộc chơi phát triển bền vững.
Đầu tư - 29/11/2024 22:54
Thừa Thiên Huế sẽ đấu giá hơn 1.600m2 'đất vàng' để làm dự án hơn 230 tỷ đồng
Khu 'đất vàng' tại 47 đường Hai Bà Trưng, TP. Huế sẽ được tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đấu giá để thực hiện dự án Khu thương mại dịch vụ.
Đầu tư - 29/11/2024 18:51
Đầu tư vào quản trị công ty: Chiến lược thu hút nhà đầu tư có trách nhiệm
Việc đầu tư vào quản trị công ty trong xu thế quốc tế hóa thị trường không còn là lựa chọn mà là bắt buộc đối với các doanh nghiệp nhằm thu hút nhà đầu tư có trách nhiệm…
Đầu tư - 29/11/2024 15:16
VAFIE kết nối hợp tác đầu tư Việt Nam - Tứ Xuyên (Trung Quốc)
Ngày 29/11, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Hội nghị kết nối hợp tác đầu tư Việt Nam - Tứ Xuyên (Trung Quốc).
Đầu tư - 29/11/2024 12:56
Quảng Trị lập tổ công tác gỡ khó cho dự án hơn 4.500 tỷ đồng
Tỉnh Quảng Trị vừa thành lập Tổ công tác hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú.
Đầu tư - 29/11/2024 11:29
Hà Tĩnh chi 172 tỷ tiền ngân sách xây cầu vượt lũ Hương Sơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà vừa ký quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu dự án Cầu vượt lũ Phố Giang, huyện Hương Sơn với tổng mức đầu tư 172 tỷ đồng.
Đầu tư - 29/11/2024 10:04
Đà Nẵng gặp khó trong việc phát triển các dự án nhà ở
Việc phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thương mại tại TP. Đà Nẵng đều rất chậm do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc chưa được tháo gỡ…
Bất động sản - 29/11/2024 07:08
- Đọc nhiều
-
1
Tập đoàn Nhà nước cùng Vingroup làm trạm sạc xe điện có thể lãi đậm năm 2024
-
2
Bà Trương Mỹ Lan xin cơ chế đặc biệt về xử lý tài sản
-
3
Chiều nay (28/11),VAFIE tổ chức hội thảo 'Góp ý sửa nghị định về đặt cược thể thao'
-
4
Nhiều thương hiệu quốc tế bị phạt nặng vì lập lờ với khách hàng
-
5
Đề nghị giảm sâu hoặc miễn thuế cho cơ quan báo chí
Đáng đọc
- Đáng đọc
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 2 week ago
Tỷ phú muốn 'rót' tiền vào dự án của bà Trương Mỹ Lan là ai?
Đầu tư - Update 1 week ago
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 3 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 3 week ago