Hà Nội ước đạt 83.166 tỷ đồng từ khách du lịch trong 10 tháng của năm 2019

Tính tổng 10 tháng của năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 83.166 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước
QUANG DÂN
25, Tháng 10, 2019 | 16:00

Tính tổng 10 tháng của năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 83.166 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước

Trong tháng 10, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt hơn 608 nghìn lượt, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt hơn 428 nghìn lượt). Khách du lịch nội địa ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.431 tỷ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm 2018.

71261382_425700144797444_8836627720956805120_n

Một xe City Tour tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính tổng cả 10 tháng của năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt hơn 5,3 triệu lượt; khách du lịch nội địa ước đạt gần 18,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 83.166 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đưa ra mục tiêu phấn đấu đón được 28,58 triệu lượt khách, tăng 9,8% so với số ước thực hiện năm 2018, trong đó bao gồm: 6,66 triệu khách quốc tế (có 4,80 triệu khách quốc tế có lưu trú) tăng 16% (so với ước thực hiện năm 2018); 21,92 triệu khách nội địa, tăng 8% (so với ước kế hoạch năm 2018).Tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 ngàn tỷ đồng, tăng 11,8% so với ước thực hiện năm 2018. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 60% đến 65%.

Để có được thành quả đó, Hà Nội đã phát huy tốt việc khai thác lợi thế điểm đến và quan tâm, chú trọng việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch.

Thành phố đã ban hành nhiều kế hoạch, dự án, đề án cụ thể nhằm xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch đảm bảo độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp theo hướng phát triển bền vững. “Năm 2019, Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch; Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, xếp thứ 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor; hãng thông tấn CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến của Việt Nam lọt top Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019”. Những xếp hạng, bình chọn trên đã góp phần giúp Du lịch Hà Nội quảng bá cũng như khẳng định tốt thương hiệu trong khu vực và trên thế giới.

Để tăng cường quảng bá hình ảnh, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 - 2024. Trong giai đoạn này, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ