Doanh nghiệp tung nhiều chương trình khuyến mại khủng cho dịp Tết
Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán song không khí mua sắm đã tưng bừng, nhiều doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mại “khủng”, hỗ trợ tài chính trợ lực của người dân sắm Tết ...
Tưng bừng khuyến mại…
Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, tuy vẫn còn không ít lo lắng về chi tiêu trong dịp này.
Về phía các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bán lẻ, đây là thời điểm các doanh nghiệp đặc biệt đẩy mạnh các kỳ khuyến mại lớn nhất giúp họ bùng nổ doanh thu.
Từ 19/12 – 1/1/2025, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiếp tục đón Tết Ất Tỵ 2025 với chương trình Tân niên phú quý, mua sắm như ý diễn ra tại 800 điểm bán trên toàn quốc tập trung ưu đãi giá tốt cho các mặt hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, được chế biến sẵn nhằm phục vụ cho các bữa tiệc tất niên, chào năm mới.
Bên cạnh đó, các sản phẩm tẩy rửa, giặt giũ cũng được giảm giá sâu để người tiêu dùng trang hoàng nhà cửa. Các chương trình khuyến mãi sâu, ưu đãi theo điều kiện hóa đơn đã đưa các mặt hàng Tết tại Co.opmart, Co.opXtra về mức giá chỉ từ 1.000 đồng trở lên.
Ghi nhận tại các điểm Co.opmart, Co.opXtra, sức mua hàng Tết đang bắt đầu tăng nhẹ, đơn hàng tập trung vào các giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá.
Theo đó, với mức giá tốt nhất thị trường là 99.000 đồng/giỏ quà Tết kèm dịch vụ giao nhận miễn phí trên toàn quốc, các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … đang thu hút các doanh nghiệp, đoàn thể, các hội nhóm liên hệ đặt đơn hàng.
Hệ thống Co.op Food đã hoàn thành đơn hàng 4.000 phần quà Tết gồm các sản phẩm nhu yếu thuộc nhãn hàng riêng Co.op dành tặng cho công nhân, người lao động tại KCN - KCX trên địa bàn thành phố.
Cũng trong chuỗi phục vụ Tết Ất Tỵ 2025, hôm 20/12, Saigon Co.op đã chính thức khai trương Finelife Foodstore Lumière An Phú – thành viên thứ 5 của hệ thống siêu thị cao cấp Finelife thuộc sở hữu của Saigon Co.op tại chung cư Lumière Riverside (phường An Phú, TP Thủ Đức).
Cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp khai trương, lần đầu tiên, Finelife ra mắt dịch vụ giao hàng tận nơi bất kể giá trị đơn hàng "Có đặt là có giao". Finelife Foodstore Lumière An Phú cũng là đơn vị đầu tiên của Saigon Co.op giao hàng bằng xe đạp trong bán kính gần, nhằm có thể di chuyển nhanh giữa các khối dân cư dầy đặc nơi đây.
Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN cũng đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.
Vừa kết thúc chương trình “Siêu sale cuối năm”, hệ thống bán lẻ này đang tiếp tục triển khai chương trình “Tân niên rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi” kéo dài đến 01/01/2025, với những ưu đãi như giảm giá tới 50%, mua 1 tặng 1; chương trình hội viên WiN tiếp tục ưu đãi 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli từ nay cho tới cuối năm.
Hệ thống bán lẻ này cũng đồng thời kết hợp với thương hiệu Ariel và Neptune để triển khai liên tiếp 2 chương trình Tuần lễ Thương hiệu trong tháng 12 với ưu đãi lên đến 30%, tặng voucher giảm giá khi mua sắm trực tuyến tại winmart.vn.
Lạc quan gia tăng nhưng còn áp lực tài chính
Khảo sát vừa công bố của Decision Lab và Home Credit cũng cho thấy một bức tranh lạc quan về tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Hơn 84% người được hỏi cảm thấy tích cực hơn hoặc tương tự trong việc chi trả các khoản chi tiêu so với năm trước, phản ánh sự phục hồi khả quan của nền kinh tế. Sự tự tin này được thể hiện rõ nét qua việc gần một nửa (46%) cảm thấy hoàn toàn chủ động trong việc quản lý chi tiêu cá nhân, sẵn sàng cho một mùa sắm Tết sung túc.
Kết quả này phù hợp với báo cáo "Khảo sát Người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024" của PwC tại Việt Nam. Theo đó, 63% dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, tiếp theo là quần áo (52%) và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (48%), cho thấy bên cạnh việc chuẩn bị cho ngày Tết, người dân cũng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.
Khi được hỏi khoảnh khắc hoặc điều gì là vô giá trong dịp này, tỷ lệ cao nhất (41%) nói rằng đó chính là dành thời gian với gia đình và người thân. Cũng có đến 31% khẳng định rằng được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những người mình yêu thương là điều quý giá nhất với họ. Trong đó, tặng bố mẹ và gia đình những món quà ý nghĩa là một trong những hoạt động được nhiều người quan tâm (21%).
Bên cạnh sự lạc quan, cuộc khảo sát của Decision Lab và Home Credit cũng cho thấy khoảng 33% người Việt cảm thấy áp lực, lo lắng hoặc mệt mỏi khi nghĩ về Tết. Điều này được chứng minh bởi 18% số người được hỏi cho biết họ không cảm thấy tự tin về việc mua sắm trong giai đoạn này.
Từ kết quả khảo sát này, Home Credit - một công ty tài chính có thị phần lớn ở Việt Nam đã ra mắt chiến dịch “Tết Nhà Vô Giá”, tập trung chia sẻ những khoảnh khắc chân thực về tình cảm gia đình, qua những phút giây ấm áp quây quần trong không khí xuân rộn ràng.
Chiến dịch “Tết Nhà Vô Giá” của Home Credit trợ lực mua sắm cho người dân bằng nhiều chương trình khuyến mãi và gói vay hấp dẫn, giúp chia nhỏ các khoản thanh toán.
Bên cạnh trả góp, Home Credit cung cấp giải pháp quét mã QR mua trước trả sau (Home PayLater) tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc.... với ưu đãi giảm tới 50.000 đồng.
Chuyến xe hạnh phúc năm 2025
Chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” của Saigon Co.op chính thức mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết.
Hành khách được tặng giỏ quà Tết trước giờ khởi hành, được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, suất ăn và nước uống miễn phí trên suốt hành trình. Từ 2 đầu cầu TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, 20 chuyến xe hạnh phúc sẽ lần lượt đưa hành khách về quê nhà tại miền Trung và Tây Nguyên, khi qua từng địa phương có Co.opmart trú đóng, cán bộ nhân viên Co.opmart nơi đây sẽ tiếp ứng nước và suất ăn để hành khách tiếp tục hành trình.
Bước sang năm tổ chức thứ 3, chương trình được đánh giá cao và đón nhận sự đồng hành, ủng hộ từ các thương hiệu uy tín: công ty Unilever Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam, Wilmar Marketing CLV, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Kinh Đô Tết của công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam.
Để đăng ký, hành khách truy cập website chính thức của chương trình https://chuyenxehanhphucsaigoncoop.vn/ hoặc quét mã QR trên các bảng biểu tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ ở khu vực TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội từ nay đến hết 31/12/2024.
Thời gian khởi hành chuyến xe vào ngày 25/1/2025 (nhằm ngày 26 Âm lịch).
- Cùng chuyên mục
Giá vàng lao dốc, nên mua hay chưa?
Giá vàng liên tục đi xuống những ngày qua và câu hỏi đặt ra là có nên mua vào để đầu tư lấy lãi hay không.
Thị trường - 21/12/2024 15:02
Ba giai đoạn tỷ giá USD/VND trong năm 2024
Theo HSBC, diễn biến tỷ giá USD/VND năm 2024 có thể chia làm ba giai đoạn tương ứng với ba quý gần nhất.
Thị trường - 21/12/2024 07:36
Ông Trump đe dọa áp thuế hàng nhập khẩu từ EU, nếu EU không nhập thêm dầu từ Mỹ
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm thứ Sáu rằng Liên minh châu Âu nên tăng cường nhập khẩu dầu khí của Hoa Kỳ hoặc phải đối mặt với thuế quan đối với hàng xuất khẩu của khối này, bao gồm các mặt hàng như ô tô và máy móc.
Thị trường - 21/12/2024 07:35
Bia Tết thực sự có giảm giá mạnh?
Trước thông tin giá bia Tết năm nay giảm mạnh, các chủ đại lý, siêu thị cho rằng giá bán ổn định. Tuy nhiên, mỗi đại lý sẽ có một cách khuyến mãi để thu hút khách.
Thị trường - 21/12/2024 06:51
Công bố vinh danh 'Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024'
Vừa qua, CareerViet đã công bố danh sách "Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024" ngày 5/12 tại TP.HCM và ngày 11/12 tại TP. Hà Nội.
Thị trường - 20/12/2024 19:02
Nhu cầu vàng tại Ấn Độ giảm trước các biến động giá
Nhu cầu vàng tại Ấn Độ vẫn ở mức thấp trong tuần này do giá cả biến động khiến người mua tiềm năng trì hoãn việc mua vàng.
Thị trường - 20/12/2024 15:44
Tận hưởng đặc quyền không giới hạn cùng thẻ MSB Mastercard World Elite
Thiết kế độc bản, sang trọng, cùng những đặc quyền độc đáo, thẻ MSB Mastercard World Elite không chỉ là một phương tiện thanh toán mà còn là bạn đồng hành lý tưởng trên hành trình khẳng định phong cách và chinh phục những trải nghiệm đỉnh cao của khách hàng thượng lưu.
Doanh nghiệp - 20/12/2024 13:50
GELEX chi gần 242 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của một doanh nghiệp ngành thủy sản
CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) trở thành cổ đông lớn của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex, UpCoM: SEA) khi nâng sở hữu lên 9,52% vốn điều lệ, giao dịch thực hiện vào ngày 17/12/2024.
Doanh nghiệp - 20/12/2024 10:19
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu và do đồng USD mạnh
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu vào năm 2025, đặc biệt là tại quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu là Trung Quốc.
Thị trường - 20/12/2024 09:56
Trải nghiệm miễn phí tuyến Metro đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh với thẻ OCB Mastercard
Từ ngày 22/12/2024 đến 10/1/2025, chủ thẻ OCB Mastercard sẽ được di chuyển miễn phí tại tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Doanh nghiệp - 20/12/2024 08:00
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên Huế
Thừa Thiên Huế ngoài vốn quý các di sản văn hóa được UNESCO công nhận, thì du lịch còn được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh này.
Thị trường - 20/12/2024 06:57
Huế phát triển kinh tế từ di sản
Thừa Thiên Huế đang nỗ lực bảo tồn, khai thác hiệu quả hệ thống di sản đồ sộ và mang về nguồn thu lớn cho cộng đồng, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững của tỉnh.
Thị trường - 19/12/2024 19:51
SHB đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính tối ưu và chương trình ưu đãi hấp dẫn
Ngân hàng triển khai hàng loạt chương trình, chính sách ưu đãi thiết thực, cùng các giải pháp tài chính tối ưu và các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng hành cùng phát triển với khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 17:00
Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số
Việt Nam SuperPort và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 16:57
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 16:56
Có gì trên chuyến tàu TP.HCM - Hà Nội giá vé gần 200 triệu đồng?
Đoàn tàu Sjourney Luxury vừa khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội với hành trình kéo dài 7 ngày đêm với giá vé 7.320 USD (khoảng 180 triệu đồng).
Thị trường - 19/12/2024 13:27
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 2 week ago
Doanh nhân Chu Lập Cơ - Từ đỉnh cao đến vực sâu
Pháp luật - Update 2 week ago
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 1 month ago