Doanh nghiệp gấp rút mở tour dài ngày để tận dụng chính sách visa mới

Nhàđầutư
Các doanh nghiệp lữ hành đang tổ chức các tour dài ngày hơn, nối tour với các quốc gia lân cận để tận dụng những cơ hội mà chính sách visa mới mang lại.
LAN ĐỖ
02, Tháng 08, 2023 | 10:36

Nhàđầutư
Các doanh nghiệp lữ hành đang tổ chức các tour dài ngày hơn, nối tour với các quốc gia lân cận để tận dụng những cơ hội mà chính sách visa mới mang lại.

Ngày 24/7, Quốc hội thông qua chính sách nâng hạn mức visa từ 30 ngày lên 90 ngày. Chính sách mới này có hiệu lực từ ngày 15/8.

Ông Trần Thế Dũng, CEO Vietluxtour, cho biết doanh nghiệp lữ hành và du khách nước ngoài rất quan tâm đến chính sách visa mới của Việt Nam.

Du khách châu Âu như Đức, Hà Lan thường thích có xu hướng đi du lịch dài ngày. Khi họ đến Việt Nam, nhiều người kết hợp thăm Campuchia và Lào.

364547926_1010603316799273_6996286566237308128_n

Một đoàn du khách nước ngoài tại Việt Nam. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Trước đây, khi họ đi hết tour Lào và Campuchia, họ muốn quay trở lại Việt Nam và bay về nước họ từ Việt Nam thì phải xin thêm visa. Tuy nhiên, với chính sách mới, họ có thời gian dài hơn và không cần xin thêm visa trong khoảng thời gian 90 ngày.

Trước những cơ hội mà chính sách mới mang lại, Vietluxtour đang tổ chức các tour dài ngày hơn và liên tuyến để phục vụ du khách nước ngoài. Với lợi thế nhiều sân bay, du khách sẽ có thể chọn Việt Nam là điểm để họ bay trở về nước họ sau chuyến du lịch nhiều nước.

Anh Võ Văn Phong – Giám đốc Công ty du lịch C2T, chuyên về du lịch miệt vườn tại miền Tây, cho biết khi du khách du lịch tại Việt Nam dài hơn, họ chị tiêu nhiều hơn, thưởng thức nhiều món Việt Nam hơn.

Như vậy, doanh nghiệp vừa được hưởng lợi vì du khách chi tiêu nhiều hơn và du khách cũng hiểu sâu hơn về Việt Nam.

Hiện nay, "digital nomad" đang là xu hướng trong giới trẻ. Họ vừa làm việc online vừa đi du lịch khắp nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Chính sách visa mới sẽ giúp nhiều du khách nước ngoài vừa được trải nghiệm du lịch vừa có thể duy trì công việc.

Anh Phong cho rằng chính sách visa mới là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp lữ hành và cũng là động lực để họ đổi mới sáng tạo, thiết kế ra các tour mới dài ngày hơn.

Đối với C2T, thay vì các tour chỉ diễn ra trong 4-5 ngày, doanh nghiệp cho ra đời các tour lên đến 10 ngày.

Với việc có các tour dài ngày hơn, doanh nghiệp có thể giảm thời gian để tìm khách mới, tối giản chi phí và thu được nhiều lợi nhuận hơn. C2T sắp tới sẽ hợp tác với các đơn vị có nhiều khách Đông Âu, Bắc Âu để phục vụ nhóm du khách này.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định, chính sách mới về visa sẽ tác động tích cực đến việc thu hút du khách. Khách du lịch có thể ở Việt Nam lâu hơn và lấy Việt Nam là trung tâm để đi thăm các quốc gia xung quanh và về lại Việt Nam để trở về nước.

Trước cơ hội trên, ông Thọ cho rằng các doanh nghiệp lữ hành nên xây dựng tour phù hợp với tình hình mới, nối tour với các nước xung quanh để tận dụng visa 90 ngày.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên tận dụng du lịch biển, sinh thái, ẩm thực hấp dẫn kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Song song với đó, các doanh nghiệp cần có đợt khuyến mại, giảm giá các dịch vụ 10-20% để thu hút du khách. Ông Thọ nói thêm, du lịch cần tính đến những giá trị bền vững. Du lịch biển vẫn là át chủ bài và hiện nay, rác rất nhiều.

Lượt tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 33%

Sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn e-visa lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam, theo nền tảng du lịch trực tuyến Agoda số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo.

Theo Agoda, chính sách mới về visa đã nhận được sự tán thành từ các du khách trên toàn thế giới và lượt tìm kiếm về Việt Nam tăng. Cụ thể, lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Việt Nam của du khách Pháp tăng mạnh nhất với 72% trong 2 tuần sau thông báo về chính sách visa 90 ngày. Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan, New Zealand, Đức, Mỹ ghi nhận mức tăng lần lượt là 45%, 41%, 40% và 38%.

Agoda cho biết dữ liệu của họ tập trung vào các khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc – NewZealand. Những khách du lịch này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Các con số từ Agoda thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm nay.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ