Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam kỳ vọng 'một lượng khách bùng nổ' dịp lễ 30/4 

Nhàđầutư
Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kỳ vọng lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng sẽ bùng nổ dịp này.
THÀNH VÂN
17, Tháng 04, 2024 | 13:40

Nhàđầutư
Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kỳ vọng lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng sẽ bùng nổ dịp này.

Kỳ vọng bùng nổ dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày thay vì 3 ngày như kế hoạch trước đó. Các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam kỳ vọng đây là thời điểm "ăn nên làm ra" khi đón được lượng khách lớn trong dịp lễ.

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana hiện đã phủ khoảng 60% công suất phòng, thời điểm cao nhất rơi vào ngày 28/4. Trong đó, Hoiana Hotel & Suites, khối khách sạn cao cấp với 141 phòng suites đạt tỷ lệ phủ phòng cao nhất, có ngày lên tới 90%.

"Do giá vé máy bay nội địa tăng cao nên lượng khách đặt phòng tại Hoiana trong dịp lễ năm nay có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Hoiana kỳ vọng, việc tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh khai thác tuyến đường sắt sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với địa phương", ông Steven Wolstenholme chia sẻ.

Du-lich-xanh-Quang-Nam-bai-2-anh-2

Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam kỳ vọng lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng sẽ bùng nổ dịp 30/4. Ảnh: T.V.

Tương tự, ông Lê Quốc Việt, Giám đốc khách sạn Santa Sea Villa Hội An cho hay, đến thời điểm này, tỷ lệ lấp đầy công suất phòng của khách sạn đã đạt hơn 70% vào dịp 30/4 - 1/5, trong đó khoảng 80% lượng "booking" đến từ khách nội địa. 

"Những ngày vừa qua, lượng tham khảo, đặt phòng của khách nội địa có chuyển động rõ rệt sau khi có quyết định chính thức hoán đổi ngày làm việc để kéo dài kỳ nghỉ thay vì lừng khừng như trước đó", ông Việt thông tin.

Theo ông Việt, phương án hoán đổi ngày làm việc đã thực sự hữu ích cho ngành du lịch. Nhất là khi thời gian gần đây khách nội địa có xu hướng đi du lịch bằng xe cá nhân thì việc được kéo dài kỳ nghỉ là yếu tố quan trọng để họ đi du lịch. 

Ngoài ra, với xu hướng đặt phòng sát ngày thực hiện chuyến đi thì trong 2 tuần đến lượng khách nội địa lên lịch cho những chuyến đến Hội An cũng như các điểm đến khác trên toàn quốc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ tăng lên rõ rệt.

Trong khi đó, đại diện Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang thông tin, đến nay toàn bộ phòng lưu trú của đơn vị đã lấp đầy trong 2 ngày 30/4 - 1/5 và phần lớn trong số này là khách nội địa từ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung. 

Anh-1-cong-troi-dong-giang-

Quảng Nam tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản". Ảnh: T.V.

Tìm cách để thu hút khách

Để kích cầu khách du lịch thời gian tới, đặc biệt là trong dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản" có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị ưu đãi hơn 10 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).

Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 "Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè" từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng" từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, mục tiêu năm 2024 Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách. Do đó, tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch.

"Đặc biệt phải chú ý nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách. Cùng với đó chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách", ông Bửu cho hay.

Ông Hà Văn siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam lưu ý, tỉnh Quảng Nam kích cầu phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm của du khách là trung tâm. Phương châm quan trọng là gia tăng được giá trị trong mỗi chương trình kích cầu, chứ không phải chỉ là giảm giá.

Đồng thời, đa dạng sản phẩm, thêm sản phẩm mới, tăng trải nghiệm, giá cả cạnh tranh... nhờ ưu đãi, tinh chỉnh, kết nối để tạo ra hiệu ứng tổng thể kéo khách đến địa phương. Cùng với đó là ứng dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm, xúc tiến du lịch. 

"Giá hàng không tăng, nhưng khách ở lại lưu trú lâu hơn, trải nghiệm, chi tiêu nhiều hơn cũng sẽ đóng góp cho sự phục hồi của ngành du lịch. Quan trọng là tỷ lệ lấp đầy, công suất phòng tăng, điểm đến "đắt khách" là kết quả mong muốn của mỗi chương trình kích cầu", ông Siêu nói và cho biết thêm, chất lượng dịch vụ du lịch chính là quảng bá tại chỗ, làm sao để khách đến, trải nghiệm xong trở về lại quảng bá để người mới đến với Quảng Nam.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Võ Quang Liên Kha, Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho rằng, hiện nay các sản phẩm về du lịch ở Quảng Nam rất đa dạng, đa mảng tuy nhiên chưa có tính quốc gia, quốc tế. 

Do đó, ông Kha đề xuất, tỉnh Quảng Nam cần tính toán lại các sản phẩm du lịch thể thao, tổ chức các giải golf mang tầm quốc gia và sau đó là quốc tế. 

"Hiện nay, các sản phẩm du lịch thể thao đang có chiều hướng phát triển tích cực và mang lại hiệu quả rất cao. Về sự kiện âm nhạc, các ban nhạc nổi tiếng thế giới mang lại doanh số khủng. Với thương hiệu của Hội An có nên tính toán để đem về được hay không? Cùng với đó là đem lễ cưới của các tỷ phú về địa phương", ông Kha kiến nghị.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ