Đề xuất đầu tư xây thêm nhà ga T3-T4 sân bay Nội Bài

Nhàđầutư
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đề cập đến việc đầu tư xây dựng sân bay Nội Bài trong tương lai để không bị quá tải như Tân Sơn Nhất.
NHÂN HÀ
14, Tháng 05, 2017 | 07:16

Nhàđầutư
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đề cập đến việc đầu tư xây dựng sân bay Nội Bài trong tương lai để không bị quá tải như Tân Sơn Nhất.

Theo đó, tại cuộc làm việc với Huyện ủy Mê Linh mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đề cập đến việc đầu tư xây dựng sân bay Nội Bài trong tương lai để không bị quá tải như Tân Sơn Nhất.

san bay

 Sân bay quốc tế Nội Bài

Ông cho biết, thành phố đang đề nghị Chính phủ cho đầu tư, mở rộng Nội Bài. Cụ thể, ngoài nhà ga T1, T2 hiện có, tương lai sẽ xây dựng thêm nhà ga T3, T4, phát triển hạ tầng sân bay để phục vụ khoảng 50 - 75 triệu hành khánh.

Bi_thu_Hoan_Trung_Hai_zing

 

Chúng ta nhìn thấy hiện Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất. Nhưng nếu không làm ngay thì nó lại như Tân Sơn Nhất vì tốc độ tăng rất nhanh, khoảng 30-40%

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

"Chúng ta nhìn thấy hiện Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất. Nhưng nếu không làm ngay thì nó lại như Tân Sơn Nhất vì tốc độ tăng rất nhanh, khoảng 30-40%", Bí thư Hoàng Trung Hải nhận định.

Theo ông Hải, nếu cơ sở hạ tầng được đầu tư, hệ thống logistics phục vụ sân bay và đô thị sẽ là cơ hội để huyện Mê Linh phát triển. Ông yêu cầu huyện Mê Linh và lãnh đạo TP Hà Nội tính toán cụ thể các vấn đề liên quan; thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, kêu gọi đầu tư trong khi nguồn lực của thành phố còn hạn chế.

Trước đó, ngày 29/12/2013, sân bay Nội Bài chính thức khai trương mở cửa sảnh E nhà ga T1. Sảnh E được kết nối với sảnh A thông qua một hành lang kín kéo dài, giúp giảm tải phần nào cho sân bay.

Công trình có 5 cổng đi và 2 cổng đến, diện tích sàn tổng cộng là 23.000 m², với 3 tầng và 1 tầng lửng. Tầng 1 là tầng dành cho khách nội địa đi và đến, là khu vực đảo trả hành lý, cũng là nơi chuyển hành lý đi. Tầng 2 là khu nội địa, check-in, dịch vụ, phòng khách VIP. Tầng 3 là khu văn phòng kỹ thuật. Sảnh E trang bị 38 quầy làm thủ tục cho khách và có hệ thống an ninh hiện đại, tinh vi. Jestar Pacific Airlines là hãng đầu tiên khai thác với 18 chuyến/ngày. Trong tương lai, sảnh E sẽ được kết nối với nhà ga T2.

Sân bay có hai đường băng để cất cánh và hạ cánh cách nhau 250m và tàu bay không thể cất hạ cánh cùng một thời điểm trên cả 2 đường băng: đường 1A dài 3.200 m, đường 1B dài 3.800 m. Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại chỉ đạt 10 triệu hành khách/năm.

Có 3 sân đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 gồm 4 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích 90.000 m²; công suất khoảng 6 triệu hành khách/năm, được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ hàng không và phi hàng không.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ