Chính thức sáp nhập Tổng công ty giao thông Cửu Long vào VEC
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Đây là kết quả của cả một quá trình triển khai các thủ tục hết sức khẩn trương và trách nhiệm của hai Tổng công ty, cùng với sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ GTVT, sự giúp đỡ nhiệt tình đầy hiệu quả của các Bộ, ngành có liên quan.
Sau Lễ ký kết hợp đồng sáp nhập, VEC và CIPM sẽ tiếp tục khẩn trương triển khai các bước tiếp theo để hoàn tất thủ tục sáp nhập đúng trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành, đảm bảo hoàn thành công việc sáp nhập trước ngày 30/6/2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Qua đó, đảm bảo duy trì hoạt động của VEC ổn định và phát triển.
Hợp đồng sáp nhập có hiệu lực từ khi có đầy đủ chữ ký của các bên cho đến khi các bên hoàn tất mọi quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng này.
Trước đó, ngày 08/3/2021, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã ký ban hành Quyết định số: 62/QĐ-UBQLV về việc sáp nhập CIPM vào VEC. Theo đó, thời gian hoàn thành công việc sáp nhập trước ngày 30/6/2021.
Được biết, cùng với việc sát nhập vào VEC, CIPM Cửu Long cũng chuyển một phần tài sản sang PMU Mỹ Thuận - đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ GTVT mới thành lập.
Theo tính toán của CIPM Cửu Long, phần tài sản dự kiến tách ra cho PMU Mỹ Thuận vào khoảng 9 tỷ đồng, bao gồm trụ sở tại 127B - Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Phần tài sản chuyển về VEC vào khoảng 143 tỷ đồng và số lượng nhân sự khoảng 240 người. Như vậy, về thực chất, việc sáp nhập phần còn lại CIPM Cửu Long về VEC là sáp nhập 2 công ty con của CIPM Cửu Long là Công ty TNHH MTV Quản lý và Sửa chữa cầu đường 715 và Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ; chuyển tài sản 143 tỷ đồng vào VEC.
Sự cần thiết sáp nhập CIPM vào VEC
VEC được thành lập ngày 06/10/2004; CIPM được chuyển đổi mô hình và thành lập vào năm 2011.
Cả 2 Tổng công ty được thành lập với cùng một mục tiêu là trở thành các doanh nghiệp nòng cốt của ngành Giao thông vận tải về đầu tư, xây dựng và khai thác đường bộ cao tốc. Tuy nhiên, cả VEC và CIPM đều gặp khó khăn về nguồn vốn - không đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của doanh nghiệp.
Đối với CIPM, việc hình thành vốn điều lệ theo mục tiêu thành lập không thực hiện được do cơ chế chính sách thay đổi, vì vậy hoạt động chính của CIPM từ khi thành lập đến nay vẫn là quản lý dự án như một Ban quản lý dự án của Bộ GTVT. Do vậy, cần thiết thành lập lại Ban quản lý dự án Mỹ Thuận để tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm về quản lý dự án, đồng thời sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án được Bộ GTVT giao.
Mặt khác, do sau khi thành lập lại Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, phần giá trị tài sản và nhân sự xác định lại của CIPM không còn đủ điều kiện, chỉ tiêu xếp hạng của một tổng công ty nên cần thiết chuyển giao phần giá trị tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của CIPM về VEC (là một đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, nay thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, có ngành nghề sản xuất kinh doanh phù hợp với CIPM) để tăng năng lực cho VEC, góp phần vào việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch của ngành GTVT.
Trên cơ sở thực tiễn của cả 2 doanh nghiệp và các quy định của pháp luật hiện hành, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án tổ chức lại CIPM và phương án đã được sự ủng hộ của các Bộ, Ngành. Tại Văn bản số 9041/VPCP-ĐMDN ngày 20/9/2018 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất về chủ trương phương án tổ chức lại CIPM theo hướng sáp nhập CIPM vào VEC; đồng thời thành lập Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trực thuộc Bộ GTVT trên cơ sở tách một phần nhân sự và tài sản từ CIPM.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 82,900300 | 84,900300 |
Bảo Tín Minh Châu | 82,650600 | 84,750350 |
Mi Hồng | 82,700 | 84,100 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Về tay chủ đầu tư mới, dự án thoát nước 1.000 tỷ đồng ở Quảng Ngãi đang làm gì?
23, Tháng 04, 2024 | 07:40 -
'Dòng tiền doanh nghiệp bất động sản xấu nhất 5 năm qua'
25, Tháng 04, 2024 | 13:08 -
Nền tảng nào giúp thị trường bất động sản phía Nam phục hồi?
24, Tháng 04, 2024 | 10:18 -
VARS: 'Khẩu vị' đầu tư bất động sản của khách hàng đã thay đổi
23, Tháng 04, 2024 | 18:13 -
Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư cho 8 dự án từ Hàn Quốc
25, Tháng 04, 2024 | 10:32
-
Kinh tế Việt Nam: Chuyển biến tích cực và quan ngại29, Tháng 04, 2024 | 01:58
-
Doanh nghiệp 2 tháng tuổi chi 3.200 tỷ làm nhà máy sản xuất ván tre ở Thanh Hóa28, Tháng 04, 2024 | 07:57
-
Nhiều lần trễ hẹn, đường vành đai nghìn tỷ tại Đà Nẵng về đích27, Tháng 04, 2024 | 04:44
-
Đến 2030, Đèo Cả dự kiến đầu tư hơn 94.000 tỷ đồng vào công trình giao thông26, Tháng 04, 2024 | 05:10
-
Giải pháp khơi thông thị trường bất động sản TP.HCM29, Tháng 04, 2024 | 09:46
-
Bất động sản KCN vẫn là kênh dẫn dắt thị trường28, Tháng 04, 2024 | 07:00