Cách ly 10 thuyền viên tàu Pacific Horse vừa từ Hồng Kông về Quảng Bình

Cảng vụ hàng hải (CVHH) tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ thuyền viên trên tàu Pacific Horse từ Hồng Kông đến cảng Hòn La.
N.KHÁNH
14, Tháng 02, 2020 | 15:59

Cảng vụ hàng hải (CVHH) tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ thuyền viên trên tàu Pacific Horse từ Hồng Kông đến cảng Hòn La.

cach-ly-10-thuyen-vien-tu-hong-kong-1581668720-width800height600

Thuyền viên tàu Pacific Horse được thực hiện các biện pháp cách ly an toàn khi đến Quảng Bình để phòng dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Chiều nay (14/2), trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cảng vụ hàng hải (CVHH) Quảng Bình cho biết theo yêu cầu của Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, Cảng vụ này đã phối hợp với cơ quan liên quan cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse mới đến cảng Hòn La.

Trước đó, khoảng 18h00 ngày 13/2, tàu Pacific Horse (quốc tịch Panama) hành trình từ cảng Hồng Kông đến cảng Hòn La để xếp hàng quặng đồng. Trên tàu có 18 thuyền viên Việt Nam. Tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên rời/xuống tàu.

“Sau khi được kiểm dịch y tế, hiện 10 thuyền viên rời tàu đã được cách ly theo dõi 14 ngày tại Tiểu đoàn T92 - Tổ dân phố Dũng Cảm (Thị tấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, cách Hòn La 60km).

Đối với 10 thuyền viên xuống tàu, sau quá trình kiểm tra y tế, các cơ quan chức năng tại cảng đã giám sát chặt chẽ tại tàu và yêu cầu thực hiệm nghiêm túc các quy định về đi bờ của thuyền viên trong suốt quá trình neo đậu và làm hàng tại cảng”, đại diện này thông tin.

Cũng theo đại diện CVHH Quảng Bình, bên cạnh thực hiện các bước thủ tục với tàu thuyền nhập cảnh theo quy định, các cấp chức năng đã yêu cầu đại lý hàng hải phải cung cấp cụ thể danh sách thuyền viên lên/xuống tàu, nhật ký hành trình 10 cảng gần nhất của tàu và phối hợp đưa đón, vận chuyển thuyền viên về khu vực cách ly, bảo đảm an toàn.

“Cảng vụ cũng đề nghị cảng PTSC Quảng Bình (cảng tiếp nhận tàu Pacific Horse) chấp hành nghiêm túc quy định không đi bờ đối với thuyền viên khi chưa được cấp phép đi bờ của biên phòng cửa khẩu; Đồng thời, yêu cầu những người được phân công làm việc chỉ được lên tàu khi cơ quan kiểm dịch thực hiện xong thủ tục y tế và tăng cường các biện pháp tự phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay bằng các loại nước rửa tay có cồn,…”, đại diện CVHH Quảng Bình cho hay.

(Theo Báo Giao thông)

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ