Các tập đoàn lớn Hàn Quốc đồng loạt công bố chiến lược đầu tư vào các mảng kinh doanh mới

Nhàđầutư
Nhiều doanh nghiệp lớn Hàn Quốc đang đồng loạt tuyên bố tìm kiếm và đầu tư vào các mảng kinh doanh mới thay vì tự thỏa mãn với các lĩnh vực chủ lực hiện tại, KBS World đưa tin.
THÀNH AN
14, Tháng 07, 2023 | 06:37

Nhàđầutư
Nhiều doanh nghiệp lớn Hàn Quốc đang đồng loạt tuyên bố tìm kiếm và đầu tư vào các mảng kinh doanh mới thay vì tự thỏa mãn với các lĩnh vực chủ lực hiện tại, KBS World đưa tin.

Hãng điện tử LG ngày 12/7 công bố sẽ thách thức một cách táo bạo hơn nữa để vươn lên trở thành thành một doanh nghiệp "giải pháp cuộc sống thông minh" thay vì chỉ dừng lại là một thương hiệu điện tử gia dụng hàng đầu. 

DNHQ-Yonhap

Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang tìm cách đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh và sản xuất. Ảnh Yonhap News

Hãng tuyên bố sẽ đầu tư 50.000 tỷ won (39,3 tỷ USD) để tái cơ cấu kinh doanh, tập trung vào các mảng kinh doanh mới như phần mềm, giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đạt mục tiêu đạt doanh thu 100.000 tỷ won (78,55 tỷ USD) tới năm 2030.

Giám đốc điều hành LG Cho Joo-wan tuyên bố sẽ tích cực tìm kiếm các lĩnh vực kinh doanh mới như hệ thống thiết bị điện tử cho xe ô tô, sạc ô tô điện, vũ trụ ảo (metaverse), kết nối trải nghiệm của khách hàng ở mọi không gian, từ trong nhà cho tới không gian công nghiệp, không gian di chuyển, và rộng hơn là không gian ảo.

Trong khi đó, hãng POSCO, được biết đến là một nhà sản xuất thép hàng đầu của Hàn Quốc, gần đây cũng công bố tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp về vật liệu và năng lượng. 

POSCO quyết định sẽ chi một nửa khoản đầu tư trong vòng ba năm tới vào mảng vật liệu pin thứ cấp.

Chiến lược của POSCO là tập trung đầu tư vào mảng vật liệu pin thứ cấp trong giai đoạn đầu của ngành công nghiệp này, để sau đó đi đầu và củng cố vị thế vững chắc khi thị trường bước vào giai đoạn tăng trưởng.

Hãng điện tử Samsung cũng công bố sẽ không chỉ tập trung vào mặt hàng chủ lực là chíp nhớ, mà sẽ tăng cường hệ sinh thái chíp bán dẫn hệ thống, lĩnh vực đang chứng kiến sự tăng vọt về nhu cầu.

Giới chuyên gia phân tích chiến lược này của các doanh nghiệp lớn là để có thể tồn tại giữa sự thay đổi đang diễn ra nhanh chóng, tìm kiếm động lực tăng trưởng mới thông qua đầu tư.

Giáo sư Song Jae-yong Khoa Quản trị kinh doanh thuộc Đại học quốc gia Seoul phân tích rằng sự tăng trưởng đã đạt tới giới hạn thì đương nhiên doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực để tìm kiếm động lực tăng trưởng mới, để tiếp tục duy trì được lợi nhuận.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng các doanh nghiệp nên cân nhắc tới năng lực tài chính của mình cũng như mối liên quan tới các mảng kinh doanh hiện nay trước khi đầu tư, bởi nếu phân tán nguồn lực thì sẽ có nguy cơ mất đi năng lực cạnh tranh ngay ở lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ