Alibaba 'kiếm' 12 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày Độc Thân

Alibaba cho biết, doanh số đã chạm mốc 1 tỷ USD trong 1 phút 8 giây đầu tiên. Ngày Độc Thân là một trong những chủ đề xu hướng hàng đầu trên mạng xã hộiWeibo của Trung Quốc vào sáng 11/11.
HÀ MY
11, Tháng 11, 2019 | 10:03

Alibaba cho biết, doanh số đã chạm mốc 1 tỷ USD trong 1 phút 8 giây đầu tiên. Ngày Độc Thân là một trong những chủ đề xu hướng hàng đầu trên mạng xã hộiWeibo của Trung Quốc vào sáng 11/11.

'Gã khổng lồ' thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc ngày 11/11 ghi nhận doanh thu cho đợt mua sắm hàng năm của Ngày Độc Thân, đã đạt 84 tỷ nhân dân tệ (12 tỷ USD) trong vòng một giờ đầu tiên, tăng 22% so với năm ngoái.

Còn được gọi là Double Eleven, ngày này tương tự như Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Cyber Monday (Thứ Hai Ảo) tại Mỹ.

Ngày 11/11 được cho là bắt nguồn từ Đại học Nam Kinh của Trung Quốc vào năm 1993 như một ngày lễ dành cho các sinh viên trong tình trạng độc thân. Tuy nhiên, Jack Ma đã chọn ngày 11/11 để phát triển thành một lễ hội mua sắm trực tuyến bắt đầu vào năm 2009.

106236276-1573417970566gettyimages-1060560110

Công nhân sắp xếp các gói hàng sau lễ hội mua sắm Ngày Độc Thân tại một công ty giao hàng ở Hengyang (Trung Quốc), ngày 12/11/2018. Ảnh: STR | AFP | Getty Images

Alibaba đã ghi nhận doanh thu trị giá 30 tỷ USD trên các nền tảng dịch vụ của mình vào Ngày Độc Thân năm ngoái. Tuy nhiên, mức tăng doanh số 27% là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện, thúc đẩy tập đoàn này phải tìm kiếm những ý tưởng mới.

Tập đoàn bán lẻ trị giá 486 tỷ USD của Trung Quốc đã khởi động lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ với màn biểu diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và những người nổi tiếng địa phương như Jackson Yee.

Alibaba cho biết, doanh số đã chạm mốc 1 tỷ USD trong 1 phút 8 giây đầu tiên. Ngày Độc Thân là một trong những chủ đề xu hướng hàng đầu trên Weibo vào sáng 11/11. Alibaba cũng cho biết dự kiến sẽ có hơn 500 triệu người dùng tham gia lễ hội mua sắm năm nay, cao hơn khoảng 100 triệu so với năm ngoái.

Đây là Ngày Độc Thân đầu tiên của Alibaba không có người đồng sáng lập Jack Ma lãnh đạo, sau khi ông từ chức chủ tịch vào tháng 9. Nó cũng đến vào thời điểm quan trọng đối với tập đoàn khi đang tìm cách huy động tới 15 tỷ USD thông qua việc bán cổ phần tại Hồng Kông trong tháng này.

Alibaba tiếp tục thống trị ngành mua sắm trực tuyến, nhưng không phải không có sự cạnh tranh.

Ngoài đối thủ lâu năm là JD.com, giờ đây nó còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Pinduoduo - nền tảng thương mại điện tử lớn thứ ba của Trung Quốc, đã tăng mức độ phổ biến trong năm 2017 bằng cách nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng ở các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc.

Tổng doanh số trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đạt 314,3 tỷ nhân dân tệ (45 tỷ USD) trong năm 2018.

(Theo CNBC)

 

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
963,56 +0,29 / +0,03%
Lúc 06/12/2019 15:59:52
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 171.819.421
GTGD: 3,87 triệu
Sàn
HNX-Index
102,39 +0,02 / +0,02%
Lúc 06/12/2019 15:59:52
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 200
KLGD: 25.303.916
GTGD: 214.499,00
Sàn
UPCOM-Index
55,92 +0,06 / +0,11%
Lúc 06/12/2019 15:59:52
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/12/2018
51,11
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 299
KLGD: 7.666.515
GTGD: 112.439,00

Nguồn: VPBS