Lễ Độc Thân và cuộc chơi 'tất tay' của các sàn thương mại điện tử

Nhàđầutư
Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. (NASDAQ: CRTO) vừa công bố dữ liệu mùa mua sắm cho thấy ngày 11/11 (Ngày Độc Thân) vẫn là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất tại Việt Nam.
HÀ MY
07, Tháng 11, 2019 | 15:39

Nhàđầutư
Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. (NASDAQ: CRTO) vừa công bố dữ liệu mùa mua sắm cho thấy ngày 11/11 (Ngày Độc Thân) vẫn là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất tại Việt Nam.

Dữ liệu cho thấy, đây vẫn là cơ hội để các nhà bán lẻ tận dụng nhằm tăng cường sức mua từ người tiêu dùng. Bên cạnh ngày lễ này, các sự kiện mua sắm chủ yếu khác như 10/10, Black Friday, Cyber Friday và 12/12 cũng giúp các nhà bán lẻ đổi mới đối tượng khách hàng mục tiêu.

hk02-15419241698311988029314-crop-15419242383731914340931

Ngày Độc Thân vẫn là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất tại Việt Nam.

Sau khi phân tích hơn 20,8 triệu giao dịch mua sắm bán lẻ trực tuyến từ 52 đơn vị quảng cáo lớn tại Việt Nam, Criteo khẳng định Lễ Độc Thân là lễ hội mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam khi hầu hết đơn vị kinh doanh thương mại điện tử đều tổ chức chương trình khuyến mãi lớn.

Trong năm 2018, doanh số bán lẻ trực tuyến tạo ra trong dịp Ngày Độc Thân tăng 64%, lưu lượng người mua trực tuyến đối với bán lẻ tăng 23%, lưu lượng bán lẻ trực tuyến đạt đỉnh điểm vào khoảng thời gian giữa trưa và từ 9-23h.

Người tiêu dùng ở Việt Nam thực hiện việc mua sắm nhiều trên thiết bị di động, thậm chí nhiều hơn máy tính để bàn. Ngày Độc Thân ghi nhận doanh số bán lẻ in-app tăng 350%.

Năm 2018, Shopee công bố đạt hơn 11 triệu đơn hàng giao dịch trong ngày 11/11, tăng khoảng 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước và 24 lần so với ngày 11/11/2016 khi sàn này bắt đầu triển khai lễ hội mua sắm nhân Ngày Độc Thân.

Trong khi đó, bà Kaya Qin – Giám đốc vận hành Lazada Việt Nam khẳng định số vốn đầu tư cho ngày 11/11 năm nay cao gấp 4 lần sự kiện 9/9 trước đó, do đó mục tiêu đặt ra cũng là các kỷ lục lớn hơn.

Chủ tịch Tập đoàn Lazada Jing Yin cho biết mục tiêu của doanh nghiệp là cán mốc 80 triệu đơn hàng trong sự kiện 11/11 tại 6 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Đối với trang thương mại điện tử Tiki, điểm khác biệt mang đến cho khách hàng trong mùa lễ hội này là các khung giờ flash sales diễn ra xuyên suốt 1 tuần trước ngày 11/11.

Trong khi đó, trang thương mại điện tử Sendo lại tập trung cho ngày Black Friday. Ông Võ Đặng Minh Tuấn - Trưởng phòng thương hiệu của doanh nghiệp này chia sẻ, con số đầu tư lần này lên đến hàng chục tỷ đồng với nhiều ưu đãi và hoạt động quảng cáo, truyền thông rầm rộ.

Mùa Black Friday năm ngoái, trang này bán ra hơn 5 triệu sản phẩm. Dự kiến năm nay, với mức chi “khủng” như vậy, doanh nghiệp kỳ vọng đạt được kết quả tốt hơn.

Theo ông Steven Tuan Nguyen, quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo, “doanh số bán lẻ cho Ngày Độc Thân đang tăng với tỷ lệ cao hàng năm. Mặc dù điều này là hợp lý khi các nhà bán lẻ có khuynh hướng bán hàng ở mức giá thấp hoặc với giá cả phải chăng, khảo sát “Why We Buy“ của chúng tôi đã chỉ ra rằng đây không phải là cách duy nhất để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng”.

Ông Steven cho rằng, mùa mua sắm cuối năm thường bắt đầu với dịp 10/10. Ngày Độc Thân vẫn là thời điểm mua sắm chính trong năm và sức hút của dịp lễ hội là động lực để tiếp tục kéo doanh số bán hàng tăng trong những ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, tạo ra sự khác biệt chính là một thách thức lớn mà các nhà bán hàng phải đối mặt. Điều này có thể được giải quyết với sức mạnh của dữ liệu - bằng cách xác định các danh mục bán hàng hàng đầu giữa hàng triệu sản phẩm, dự đoán hành vi mua sắm và tích hợp dữ liệu mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.

Ngày Độc Thân vẫn là ngày lễ mua sắm lớn nhất đối với các thị trường lân cận như Singapore, Malaysia và Đài Loan. Ngày 12/12 là lễ hội mua sắm lớn nhất ở Indonesia so với Ngày Độc Thân. Đối với Việt Nam, Ngày Độc Thân vẫn có sức ảnh hưởng lớn nhưng Black Friday đang được xem là có sự gia tăng ấn tượng.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
977,78 -10,11 / -1,02%
Lúc 22/11/2019 15:59:35
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 230.361.034
GTGD: 5,62 triệu
Sàn
HNX-Index
102,97 -1,77 / -1,69%
Lúc 22/11/2019 15:59:35
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 200
KLGD: 22.958.606
GTGD: 312.014,00
Sàn
UPCOM-Index
56,40 -0,17 / -0,30%
Lúc 22/11/2019 15:59:35
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/12/2018
51,11
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 299
KLGD: 17.237.714
GTGD: 232.559,00

Nguồn: VPBS