Jack Ma kiếm lợi 'khủng' từ 'Lễ Độc thân' 11/11

Alibaba đã ghi nhận doanh thu lên tới 8,6 tỷ USD chỉ trong 1 giờ đồng hồ đầu tiên từ sự kiện ngày Lễ Độc thân. Mỗi giây đã có tới 256.000 giao dịch được thực hiện, trong đó 93% được thực hiện qua các thiết bị di động, chỉ sau 3 phút đã cán mốc 1,5 tỷ USD.
NGUYỄN TRANG
11, Tháng 11, 2017 | 12:39

Alibaba đã ghi nhận doanh thu lên tới 8,6 tỷ USD chỉ trong 1 giờ đồng hồ đầu tiên từ sự kiện ngày Lễ Độc thân. Mỗi giây đã có tới 256.000 giao dịch được thực hiện, trong đó 93% được thực hiện qua các thiết bị di động, chỉ sau 3 phút đã cán mốc 1,5 tỷ USD.

photo-1-1510372368069

 Alibaba thu về 1,5 tỷ USD chỉ trong 3 phút trong sự kiện mua sắm "Lễ Độc thân"

Ngày 11/11 là ngày Lễ Độc thân, ngày mua sắm trực tuyến của năm tại Trung Quốc và thế giới - thậm chí lớn hơn ngày Black Friday là tại Hoa Kỳ. Sự kiện này được biết đến với tên Singles’s Day và doanh thu cao kỷ lục, nhiều hơn so với doanh thu của Black Friday, Cyber Monday hoặc Amazon Prime Day.

Alibaba và người sáng lập Jack Ma đã biến kỳ nghỉ thực tế thành ngày Lễ Độc thân để chống lại Ngày Valentine cho những người độc thân Trung Quốc tham dự lễ hội mua sắm toàn cầu vào năm 2009 và thu được hơn 14,3 tỷ USD.

Năm 2016, sự kiện mua sắm mang lại doanh thu đáng kinh ngạc khoảng 17,8 tỷ USD, riêng web bán hàng trực tuyến Alibaba đã thu về 5 tỷ USD chỉ trong 1 giờ đầu tiên.

Ngày độc thân, còn được gọi là kỳ nghỉ "trần", bắt đầu vào năm 1993 tại Đại học Nam Kinh như một ngày để sinh viên kỷ niệm ngày độc thân của họ. Ngày 11/11 được chọn vì nó giống với 4 gậy trống đơn độc.

Sự kiện thường niên bắt đầu vào nửa đêm của ngày 11/11 và kéo dài 24 giờ với sự kiện giảm giá sốc do hệ thống siêu thị Tmall của Alibaba đưa ra.

Khi lễ hội mua sắm Singles 'Day của Trung Quốc đến gần, những “gã” thương mại điện tử khổng lồ không chỉ nghĩ đến việc giảm giá quần áo, thực phẩm mà còn có các sản phẩm làm đẹp. Alibaba và JD.com hiện đang cố gắng tự khẳng định mình là những nhà chiếm lĩnh trên thị trường hàng cao cấp của thế giới.

Năm nay, Alibaba cho biết hơn 15 triệu sản phẩm từ hơn 140.000 thương hiệu, trong đó có 60.000 thương hiệu quốc tế, sẽ được giảm giá cho Tmall-up từ 100.000 năm trước. 

Tại sự kiện này, Alibaba bán hầu hết tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, điện tử và thậm chí xe hơi. Để quản lý khối lượng giao hàng lớn, Alibaba đã mở kho hàng được quản lý bởi robot do tự động hóa đầu tiên.

Năm nay, thông qua quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu sang trọng thời trang quốc tế như Jason Wu, Robert Geller, Alibaba đang tập trung chủ yếu vào ngành hàng xa xỉ này. Năm nay cũng đánh dấu một năm kỷ niệm chiến dịch "Bán lẻ mới" của Alibaba.

Hiện, Alibaba đang hợp tác với 52 trung tâm mua sắm để thiết lập 60.0000 cửa hàng tiện lợi trên 12 thành phố ở Trung Quốc. 100.000 cửa hàng sẽ trở thành "cửa hàng thông minh" với các tính năng công nghệ từ các giải pháp thanh toán trên khuôn mặt, quét và cung cấp tính năng mua sắm O2O và hướng dẫn làm đẹp AR để tạo ra một trải nghiệm sâu sắc hơn.

Điều hấp dẫn đối với các công ty thương mại điện tử là người tiêu dùng đang mua sắm ở nhà nhiều hơn, tạo cho họ một cơ hội mới để chiếm được thị phần lớn hơn trong thị trường này.

Theo công ty tư vấn McKinsey, 7,6 triệu hộ gia đình Trung Quốc đã chi trung bình 71.000 nhân dân tệ (10,686 USD)  cho mỗi mặt hàng sang trọng vào năm ngoái, đạt hơn 500 tỷ nhân dân tệ (7,4 tỷ USD) trong tổng số mua hàng, chiếm khoảng 1/3 của thị trường bán lẻ toàn cầu.

(Tổng hợp)

 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25170.00 25172.00 25472.00
EUR 26456.00 26562.00 27742.00
GBP 30871.00 31057.00 32013.00
HKD 3176.00 3189.00 3292.00
CHF 27361.00 27471.00 28313.00
JPY 160.49 161.13 168.45
AUD 15933.00 15997.00 16486.00
SGD 18272.00 18345.00 18880.00
THB 671.00 674.00 701.00
CAD 18092.00 18165.00 18691.00
NZD   14693.00 15186.00
KRW   17.52 19.13
DKK   3553.00 3682.00
SEK   2267.00 2353.00
NOK   2251.00 2338.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ