1 phút quảng cáo trận chung kết World Cup trên VTV có giá lên tới 2,4 tỷ đồng

Nhàđầutư
Mức giá quảng cáo trận chung kết World Cup 2018 vừa được VTV điều chỉnh tăng gần gấp đôi so với mức giá công bố trước đó. Một phút quảng cáo trong trận chung kết World Cup 2018 trên VTV có giá từ 1,6 tỷ đồng đến 2,4 tỷ đồng.
THU PHƯƠNG
29, Tháng 06, 2018 | 11:41

Nhàđầutư
Mức giá quảng cáo trận chung kết World Cup 2018 vừa được VTV điều chỉnh tăng gần gấp đôi so với mức giá công bố trước đó. Một phút quảng cáo trong trận chung kết World Cup 2018 trên VTV có giá từ 1,6 tỷ đồng đến 2,4 tỷ đồng.

wc

1 phút quảng cáo trận chung kết World Cup trên VTV có giá lên tới 2,4 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Ngày 28/6, Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã ra thông báo điều chỉnh đơn giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018. Các chương trình này dự kiến phát sóng trên VTV6 và VTV2.

Theo bảng giá quảng cáo này, 30 giây quảng cáo TVC trong trận chung kết diễn ra ngày 15/7 tới, thời gian bắt đầu từ 20h30 - 1h30, sẽ có giá 800 triệu đồng. Như vậy, trong 1 phút, 2 TVC quảng cáo 30 giây trên VTV sẽ có giá 1,6 tỷ đồng.

20 giây quảng cáo trận chung kết sẽ có giá 600 triệu đồng, 15 giây giá 480 triệu đồng và 10 giây giá 400 triệu đồng. Như vậy, một phút quảng cáo trong trận chung kết có giá từ 1,6 tỷ đồng đến 2,4 tỷ đồng.

Giá quảng cáo trong phần bình luận chung kết và lễ bế mạc rẻ hơn một chút, với 750 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, 562,5 tỷ đồng cho 20 giây quảng cáo, 450 triệu đồng cho 15 giây và 375 tỷ đồng cho 10 giây quảng cáo.

So với mức giá VTV công bố trước đó, mức giá mới này tăng gần gấp đôi. Trước đó, VTV cũng công bố giá quảng cáo với mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 là 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 - 1,5 tỷ đồng với mức giá trước điều chỉnh.

VTV cũng thông báo TVAd không phát sóng lịch đăng ký ngoài (bao gồm cả những lịch đã xác nhận quảng cáo với TVAd) của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo trong các trận đấu từ vòng tứ kết. Điều đó có nghĩa là mọi quảng cáo cho trận chung kết sẽ phải đăng ký lại từ đầu, với giá bán trên.

Mùa World Cup năm nay, với sự hỗ trợ 5 triệu USD từ Vingroup, VTV cùng Viettel đã chung tiền đem bản quyền World Cup về Việt Nam. Giá bán được cho 14-15 triệu USD. Lãnh đạo Vingroup cũng cho biết tập đoàn đã cam kết chi 1 triệu USD dành cho quảng cáo trên VTV, ngoài số tiền hỗ trợ.

Mức giá vừa điều chỉnh là mức giá quảng cáo cao kỷ lục trong trận chung kết World Cup trên VTV. Tại World Cup 2014, giá cao nhất là 350 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, thấp hơn khoảng 2,3 lần so với mức giá vừa được VTV công bố.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
990,36 -6,74 / -0,68%
Lúc 21/09/2019 15:59:17
Cao nhất
04/10/2018
1020,40
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 203.600.240
GTGD: 5,64 triệu
Sàn
HNX-Index
104,09 +0,05 / +0,05%
Lúc 21/09/2019 15:59:17
Cao nhất
28/09/2018
116,07
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 201
KLGD: 25.812.635
GTGD: 341.591,00
Sàn
UPCOM-Index
56,97 +0,28 / +0,49%
Lúc 21/09/2019 15:59:17
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/10/2018
50,78
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 298
KLGD: 17.239.238
GTGD: 248.640,00

Nguồn: VPBS