YeaH1 thành đối tác chiến lược của MangoTV

Nhàđầutư
Sau chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023”, YeaH1 và MangoTV đã quyết định nâng tầm quan hệ thành đối tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao.
MỸ HÀ
13, Tháng 03, 2024 | 21:11

Nhàđầutư
Sau chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023”, YeaH1 và MangoTV đã quyết định nâng tầm quan hệ thành đối tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao.

0

Lãnh đạo 2 bên tại lễ ký hợp tác. Nguồn: YeaH1

Sáng 12/3, tại Hội chợ Phim & Truyền hình Quốc tế Hồng Kông (Filmart), bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn YeaH1 (mã: YEG) và ông Trương Chí Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tài chính của Mango Excellent Media, kiêm Ủy viên Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính của MangoTV đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực truyền thông, sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao. Mango TV là đơn vị đầu ngành tại Trung Quốc với những chương trình giải trí có quy mô lớn.

Đại diện YeaH1 cho biết sự kiện đánh dấu giai đoạn hợp tác mới mạnh mẽ và sâu rộng hơn giữa hai bên, bao gồm từ việc chuyển giao kịch bản và kinh nghiệm sản xuất những nội dung gốc chất lượng cao, quy trình sản xuất và quản lý nội dung cũng như đào tạo, phát triển tài năng.

Trong năm 2023, YeaH1 và MangoTV bắt đầu hợp tác bằng việc sản xuất và phát sóng Chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”. Chương trình đã thu hút 700 triệu lượt người xem video trên đa nền tảng, hơn 6 tỷ lượt xem được đo lường từ các hashtag liên quan chương trình, đạt Top #1 Rating sau khi được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc gia VTV3, Top #1 chủ đề thảo luận trên mạng xã hội, Top #3 đề cử WeChoice cho hạng mục “TV Show của năm”, đoạt giải “Chương trình Giải trí Ấn tượng” của VTV Awards 2023.

Năm nay, 2 bên tiếp tục hợp tác trong 3 chương trình gồm “Mẹ Siêu Nhân, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”. Ba chương trình này đều sẽ được phát sóng trên khung ‘Giờ vàng hội tụ’ của kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, cả hai sẽ tăng cường sự hợp tác toàn diện, bao gồm xây dựng khung phát sóng Mango Fun Time trên kênh truyền hình tại Việt Nam, mang đến cho người xem nhiều nội dung đặc sắc của MangoTV và YeaH1.

YeaH1 có định hướng trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện, dịch vụ bán lẻ mở rộng dựa trên công nghệ. Trước đây, doanh nghiệp đặt trọng tâm phát triển trên các nền tảng xã hội như YouTube, Facebook Watch, TikTok và bỏ qua mảng truyền hình. Song, trong năm 2022, tập đoàn đã sáp nhập Công ty cổ phần Tổ hợp Truyền thông STV để phát triển mảng kinh doanh truyền hình. Mục tiêu là đẩy mạnh nguồn lực xây dựng nội dung nguyên bản, chương trình âm nhạc, truyền hình thực tế phát sóng trên kênh truyền hình. STV sở hữu 2 kênh truyền hình cáp lớn là StyleTV và InfoTV.

Trong giai đoạn 2023 – 2024, YeaH1 tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính gồm đầu tư các chương trình chất lượng; đầu tư thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng như studio, máy móc để tối ưu hóa chi phí sản xuất; xây dựng các ứng dụng chạy trên các thiết bị thông minh để tiếp cận và nâng cao số lượng người dùng, tương tác nội dung, sản phẩm của tập đoàn.

Kết quả kinh doanh năm 2023 đã thể hiện phần nào hướng đi mới của Yeah1 là phù hợp. Doanh thu công ty đạt 411 tỷ đồng, tăng 31% và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 30,9 tỷ đồng, gần gấp 3 lần 2022. Yeah1 cho biết kết quả này đến từ việc tăng trưởng mạnh mảng quảng cáo kênh truyền hình, bản quyền nội dung và quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ