Vingroup chia tách Vinpearl, lập công ty con mới

Nhàđầutư
Động thái này, theo Vingroup là nhằm quy hoạch lại hoạt động của các công ty con để tối ưu hoạt động kinh doanh.
NHẬT HUỲNH
26, Tháng 11, 2023 | 07:00

Nhàđầutư
Động thái này, theo Vingroup là nhằm quy hoạch lại hoạt động của các công ty con để tối ưu hoạt động kinh doanh.

vinpearl-land-nha-trang-1

Dự án Vinpearl Nha Trang. Ảnh Vingroup

CTCP Tập đoàn Vingroup (Vingroup- Mã CK: VIC) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) liên quan đến việc tách CTCP Vinpearl (Vinpearl) và thành lập công ty con mới.

Theo đó, công ty mới mà Vingroup dự kiến thành lập là CTCP Thương mại và Kinh doanh Ngọc Việt (Ngọc Việt). Pháp nhân này có vốn điều lệ dự kiến ở mức 20.420,1 tỷ đồng, do Vingroup góp 99,96% vốn. Động thái này, theo Vingroup, là nhằm quy hoạch lại hoạt động của các công ty con để tối ưu hoạt động kinh doanh.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Vingroup cũng phê duyệt quyết định tách CTCP Vinpearl và thành lập một công ty con mới trên cơ sở tách doanh nghiệp với tên dự kiến CTCP Vinpearl Cửa Hội (Công ty Vinpearl Cửa Hội). Vinpearl Cửa Hội có vốn điều lệ dự kiến là 1.263 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ góp vốn của tập đoàn Vingroup là 99,99%.

Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam. Cho đến nay, hệ thống Vinpearl phát triển gồm 36 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng công suất trên 18.500 phòng khách sạn và phòng biệt thự tại 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Hạ Long…

Trước đây, Vinpearl từng niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán VPL. Đến cuối năm 2011, cổ phiếu VPL được hoán đổi thành cổ phiếu VIC khi Vinpearl thực hiện sáp nhập vào Vingroup.

Tính đến cuối quý III/2023, Vingroup có 100% tỷ lệ biểu quyết và tỷ lệ lợi ích tại Vinpearl. Tổng vốn đầu tư mà tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã rót vào công ty này đạt 37.530 tỷ đồng.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ