Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp
Ngày 22/5/2018, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - khu vực thành thị 4 thành phố chính.
Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk nhận được sự bình chọn này và giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố chính và Nông thôn Việt Nam.
Vinamilk là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm thành lập phát triển này.
Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như Vinamilk hiện giữ vị trí số 1 và Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu. Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu Sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực Thành thị 4 thành phố và Nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP.”
Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất như sữa tươi Vinamilk 100% Organic cao cấp là sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên ở Việt Nam đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích, sản phẩm Sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong Q2/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt tại Việt Nam. Hay sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold với các lợi ích vượt trội giúp hấp thu khỏe, bé thông minh, đã vượt lên trên các sản phẩm nước ngoài trở thành nhãn hàng số 1 trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em. Luôn tiên phong với các sản phẩm mới chất lượng quốc tế cao cấp, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài khắp Việt Nam và hệ thống phân phối rộng khắp, Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài, và đưa các sản phẩm sữa của Vinamilk vươn ra thế giới.
Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng một chỗ đứng trong tâm trí của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.
Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam (Nguồn: Anphabe, 2018) với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của công ty. Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới.
Nghiên cứu Brand Footprint (“Dấu chân thương hiệu”) do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Kantar Worldpanel nghiên cứu hơn 18,000 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18,000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.
Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.
- Cùng chuyên mục
MobiFone và ROX Group ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện
Ngày 27/10/2025 tại Hà Nội - Tập đoàn ROX (ROX Group) và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
Doanh nghiệp - 30/10/2025 09:00
Bất động sản 'Front Row': Từ giá trị khan hiếm đến biểu tượng sống toàn cầu
Trong lãnh địa bất động sản xa xỉ, những tọa độ "front row" bên bờ biển đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong danh mục đầu tư phong cách sống của giới thượng lưu toàn cầu, những người tìm kiếm giá trị bền vững và biểu tượng khẳng định vị thế cá nhân.
Doanh nghiệp - 30/10/2025 09:00
Fed hạ lãi suất 0,25%, lần thứ 2 trong năm
Đây là lần thứ hai Fed hạ lãi suất trong năm nay, tiếp sau lần hạ lãi suất cũng ở mức 0,25 điểm phần trăm hồi tháng 9.
Thị trường - 30/10/2025 07:41
Hoạt động cốt lõi tiếp tục tăng trưởng, OCB đạt 1.538 tỷ đồng lợi nhuận quý III
Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã CK: OCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.538 tỷ đồng, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước nhờ hoạt động kinh doanh cốt lõi tiếp tục tăng trưởng.
Doanh nghiệp - 29/10/2025 15:48
Bảo hiểm PVI: Từ “ngọn lửa của niềm tin” đến thương hiệu bảo hiểm mang tầm quốc tế
Bảo hiểm PVI tiếp tục được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận Xuất sắc Việt Nam năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu, năng lực tài chính vững mạnh và tầm vóc doanh nghiệp bảo hiểm mang chuẩn mực quốc tế.
Thị trường - 29/10/2025 15:47
Sơn La sẽ phối hợp chặt chẽ với EVNNPT để đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện trên địa bàn
Mới đây, EVNNPT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sơn La về tình hình thực hiện công tác đầu tư xây dựng các dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Sơn La nhằm phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và khu vực.
Doanh nghiệp - 29/10/2025 15:43
MSB đạt chứng nhận ACCA Approved Employer: Khẳng định cam kết phát triển Nhân sự bền vững
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) công nhận là ACCA Approved Employer, đồng thời ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng ACCA.
Doanh nghiệp - 29/10/2025 11:20
MSB và Mobifone hợp tác chiến lược, tạo nền tảng số hóa toàn diện
Ngày 27/10 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ số và tài chính dành cho khách hàng, cán bộ nhân viên và đối tác của hai bên.
Doanh nghiệp - 29/10/2025 11:19
Ông Trump bắn tín hiệu giảm thuế trước cuộc gặp với ông Tập
Tổng thống Trump cho biết fentanyl và "nông dân" sẽ nằm trong số những chủ đề mà ông dự kiến sẽ thảo luận với ông Tập Cận Bình.
Thị trường - 29/10/2025 10:57
VPS và hành trình làm chủ công nghệ: Nền tảng vững chắc cho vị thế dẫn đầu
Từ năm 2016, VPS chọn con đường táo bạo - tự xây dựng toàn bộ hệ thống công nghệ thay vì mua ngoài. Quyết định “Khác biệt để dẫn đầu” ấy đã trở thành nền tảng giúp VPS kiến tạo lợi thế cạnh tranh, bứt phá về tốc độ, trải nghiệm và sự ổn định trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Doanh nghiệp - 29/10/2025 08:04
SHB: Nâng cao nền tảng tài chính, sức bật cho kinh doanh bứt phá
Bứt phá với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế SHB đạt 12.235 tỷ đồng, cao hơn 36% so với cùng kỳ. Ngân hàng tiếp tục lên kế hoạch tăng vốn mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để tạo đà tăng tốc cùng nền kinh tế.
Doanh nghiệp - 28/10/2025 15:58
Dự án đầu tiên của Gamuda Land tại Hải Phòng thắng lớn tại Property Guru Awards 2025
Đánh dấu cột mốc đầu tiên tại thành phố cảng, Ambience - khu phức hợp căn hộ và thương mại do Gamuda Land phát triển - đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chinh phục 4 giải thưởng lớn tại Vietnam PropertyGuru Awards 2025.
Doanh nghiệp - 28/10/2025 15:41
Khán giả Hà Nội đắm chìm trong bản tình ca bi tráng La Traviata
Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô.
Doanh nghiệp - 28/10/2025 15:40
KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng 'concert công nghệ'
Tối 26/10, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng đã mang đến cho khán giả một Gala kỷ niệm 30 năm chưa từng có: Một "concert công nghệ" đúng nghĩa, nơi âm nhạc, ánh sáng và AI cùng hòa nhịp để kể lại hành trình ba thập kỷ “Kết nối giá trị” bằng những ngôn ngữ hiện đại nhất của thời đại số.
Doanh nghiệp - 28/10/2025 15:38
Masterise Homes xứng danh 'Best luxury developer' tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025
Tối 24/10/2025, tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng "Best Luxury Developer" (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
Thị trường - 28/10/2025 15:36
DNSE huy động thành công 1.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE vừa chính thức thông báo đã hoàn tất chào bán 10 triệu trái phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng ra công chúng nhằm tăng cường nguồn vốn cho hoạt động ứng trước tiền bán và giao dịch ký quỹ chứng khoán.
Doanh nghiệp - 28/10/2025 12:18
- Đọc nhiều
-
1
Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea
-
2
Chứng khoán VIX muốn tăng vốn và nâng thêm kế hoạch lãi lên 6.500 tỷ
-
3
Bộ Nội vụ, Ngoại giao, NN&MT có tân Bộ trưởng
-
4
Chuyên gia KIS Việt Nam: 'Thị trường chứng khoán đang ở vùng giá rất hợp lý để đầu tư'
-
5
Ông Lê Quang Mạnh giữ chức Tổng Thư ký Quốc hội
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 1 week ago




















