Vietracimex đề xuất tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài

Nhàđầutư
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề xuất 2 phương án tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), mức tăng từ 3 - 4 lần so với hiện tại.
PHAN CHÍNH
03, Tháng 11, 2017 | 10:26

Nhàđầutư
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề xuất 2 phương án tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), mức tăng từ 3 - 4 lần so với hiện tại.

11-0624

Vietracimex đề xuất tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài 

Đề xuất tăng phí được Vietracimex 8 gửi lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đề nghị cơ quan này xem xét, chấp nhận.

Hiện tại, mức phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài là 15.000 đồng/xe/lượt. Nhà đầu tư này đề xuất tăng giá dịch vụ tại trạm theo 2 phương án. Cụ thể:

Phương án 1 (thu phí 19 năm 5 tháng 20 ngày): Vietracimexi 8 đề xuất thu tăng 2,5 lần so với mức thu hiện hữu đối với dưới 12 chỗ ngồi kể từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/12/2020.

Trong giai đoạn từ 1/1/2021 đến ngày 31/12/2024, tăng lên 30.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi. Tăng lên 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi kể từ ngày 1/1/205 cho đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn (20/6/2030).

Phương án 2 (thu phí 17 năm 5 tháng 19 ngày): Vietracimex 8 muốn tăng mức thu lên 30.000 đồng/lượt/xe 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2020. Từ 1/1/2021 đến khi kết thúc thời hạn thu phí (ngày 19/6/2028), mức thu được đẩy lên tới 40.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ.

Dự án BOT xây dựng tuyến tránh TP. Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 28/12/2010. Do lưu lượng qua tuyến tránh TP. Vĩnh Yên ít nên khả năng thu hồi vốn trên tuyến này không khả thi, vì vậy việc đặt thu phí “án ngữ” trên tuyến đường dẫn vào trung tâm Thủ đô đã được chấp thuận từ nhiều năm nay.

Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến trong hợp đồng gốc là 16 năm 10 tháng 11 ngày (kết thúc vào ngày 11/11/2027) với lộ trình tăng phí từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013.

Tuy nhiên, theo Vietracimex8, việc chưa được tăng giá theo lộ trình và bị xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.

Được biết, trước bức xúc của người dân về trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội nhiều lần kiến nghị dời trạm này đi nơi khác nhưng đến nay trạm vẫn hoạt động ở cửa ngõ Thủ đô.

Bình luận
Sàn
VN-Index
914,79 +2,29 / +0,25%
Lúc 29/09/2020 11:59:47
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 373
KLGD: 256.171.684
GTGD: 4,65 triệu
Sàn
HNX-Index
133,16 +0,04 / +0,03%
Lúc 29/09/2020 11:59:47
Cao nhất
23/09/2020
132,03
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 192
KLGD: 36.502.517
GTGD: 547.361,00
Sàn
UPCOM-Index
61,68 -0,10 / -0,16%
Lúc 29/09/2020 11:59:47
Cao nhất
28/09/2020
61,24
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 312
KLGD: 33.839.981
GTGD: 365.306,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ