Tin tức giả mạo có ảnh hưởng tới tương tác quảng cáo trên mạng xã hội

Nhàđầutư
Cứ trên 1.300 người tiêu dùng toàn cầu thì có hơn 54% người trong số họ cho rằng tin tức giả mạo và lừa đảo “cực kỳ có ảnh hưởng” hoặc “rất có ảnh hưởng” đối với quyết định tương tác với quảng cáo và nội dung được tài trợ.
HUYỀN NGUYỄN
29, Tháng 10, 2018 | 08:14

Nhàđầutư
Cứ trên 1.300 người tiêu dùng toàn cầu thì có hơn 54% người trong số họ cho rằng tin tức giả mạo và lừa đảo “cực kỳ có ảnh hưởng” hoặc “rất có ảnh hưởng” đối với quyết định tương tác với quảng cáo và nội dung được tài trợ.

nhadautu - mang XH

 Bản thu gọn của truyền thông xã hội xếp hạng trên 6 phương diện 

Nếu bạn cảm thấy có “tin tức giả mạo” và thư rác trong khi trải nghiệm Internet, có nhiều người cũng gặp trường hợp giống bạn. Niềm tin kỹ thuật số, những người tự tin có trong nền tảng công nghệ có thể bảo vệ thông tin và cung cấp môi trường an toàn để họ tạo và tương tác với nội dung, không có gì là an toàn tuyệt đối.

Trên thực tế, trong một khảo sát của Business Insider Intelligence trên 1.300 người tiêu dùng toàn cầu, có hơn 54% người tiêu dùng cho rằng tin tức giả mạo và lừa đảo “cực kỳ có ảnh hưởng” hoặc “rất có ảnh hưởng” đối với quyết định tương tác với quảng cáo và nội dung được tài trợ.

Đối với các doanh nghiệp, sự ngờ vực này có phân nhánh tài chính. Nó không đủ để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ, thương hiệu, người tiếp thị và nền tảng xã hội cần tập trung năng lượng để đưa nó đến người tiêu dùng trong một môi trường tiếp cận nhiều người dùng nhất. Khi thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng trên nền tảng công nghệ mà họ tin tưởng, điều đó nâng cao độ tin cậy của thương hiệu và tăng khả năng nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng.

Trong The Digital Trust Report 2018, báo cáo doanh nghiệp mới nhất Enterprise Edge Report từ Business Insider Intelligence, biên soạn dữ liệu khảo sát độc quyền này để phân tích nhận thức của người tiêu dùng về Facebook, Twitter, Snapchat, Instagram, LinkedIn và YouTube.

Cuộc khảo sát phân tích nhận thức của người tiêu dùng về truyền thông xã hội thông qua 6 phương diện: tính an ninh, tính hợp pháp, cộng đồng, trải nghiệm người dùng, khả năng chia sẻ và mức độ liên quan. Kết quả, LinkedIn vượt xa trong mức độ tin tưởng của người dùng với mạng xã hội.

Là nền tảng công nghệ đáng tin cậy nhất trong 2 năm liên tiếp – cũng như trong kết quả khảo sát tổng thể - LinkedIn chiếm vị trí hàng đầu cho hầu hết mọi phương diện tin tưởng.

Một vài lý do cho kết quả này:

• LinkedIn có bản chất chuyên nghiệp từ cộng đồng – người dùng có xu hướng cư xử tốt và có ít thông tin cá nhân có rủi ro hơn, điều này khiến cho môi trường đang tin cậy hơn.

• Người dùng LinkedIn có khả năng chọn lọc và chú ý hơn về sự tương tác khi tương tác trong mạng lưới, điều này có thể tăng sự tin tưởng và nội dung của nó.

• Nội dung trên LinkedIn thường được đưa ra bởi các cá nhân và tổ chức chuyên nghiệp để thúc đẩy lợi ích và do đó được xem là có chất lượng cao hơn các mạng khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo và nhà xuất bản trở nên rõ ràng, trung thực, thuyết phục và đáng tin cậy.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ