Tham vọng giữ vị trí số 1 trong ngành nước tươi: Cơ hội và thách thức nào cho Vibev?

Nhàđầutư
Nói về những thách thức mà Vibev sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Vibev cho rằng, bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập cũng đều phải đối mặt với thách thức của thị trường. Do đó, cần rất nhiều thời gian để phát triển cũng như khẳng định vị trí, thương hiệu.
LÝ TUẤN
23, Tháng 11, 2021 | 10:06

Nhàđầutư
Nói về những thách thức mà Vibev sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Vibev cho rằng, bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập cũng đều phải đối mặt với thách thức của thị trường. Do đó, cần rất nhiều thời gian để phát triển cũng như khẳng định vị trí, thương hiệu.

Liên doanh Vinamilk và KIDO Group – Công ty Vibev đã chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi vào ngày 15/11 vừa qua.

Theo đó, Vibev cũng đưa ra cho mình với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi, với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Tuy nhiên, đây cũng là những thức uống được khá nhiều công ty khác tung ra thị trường từ rất lâu, trong khi Vibev là một công ty với thương hiệu còn khá non trẻ thì đâu là những cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp này sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, để cạnh tranh trên thị trường thức uống?.

Trao đổi với PV Nhadautu.vn về vấn đề này, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, dù là một thương hiệu mới, nhưng Vibev đã và đang kế thừa những thế mạnh từ hai doanh nghiệp quốc gia là Vinamilk và KIDO với những sản phẩm nằm trong top được người tiêu dùng yêu thích nhất.

ONG MAI XUAN TRAM

Ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. (Ảnh nhân vật)

Theo ông Trầm, Vinamilk & KIDO sở hữu kênh phân phối rộng khắp, và liên doanh Vibev sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh.

Bên cạnh đó còn là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ Châu Âu (Đức, Ý), kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk & KIDO, cũng như đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành và khả năng quản trị, nguồn lực tài chính vững mạnh,….

“Với uy tín đã được khẳng định của Vinamilk và KIDO, hai doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh thương hiệu quốc gia và nằm trong danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Theo Forbes Việt Nam), các sản phẩm của Vibev chắn chắn sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt với nguồn dinh dưỡng giá trị cùng hương vị thơm ngon, tự nhiên”, Tổng giám đốc Vibev chia sẻ.

Ngoài ra, lãnh đạo Vibev cũng cho rằng, giải khát với những thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe là một ngành hàng vô cùng tiềm năng và dần trở thành xu hướng thưởng thức của người tiêu dùng. Dù thị trường còn sơ khai nhưng nếu chúng tôi khai thác đúng, đi đúng hướng, khơi gợi đúng và đánh đúng tiềm năng thì sẽ có cơ hội đi đầu trong ngành này.

IMG_9240

Liên doanh Vibev sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, với mức giá dùng thử là 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng.

Trong khi đó, nói về những thách thức mà Vibev sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, ông Mai Xuân Trầm cho rằng, bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập cũng đều phải đối mặt với thách thức của thị trường. Do đó, cần rất nhiều thời gian để phát triển cũng như khẳng định vị trí thương hiệu.

“Với Vibev, chúng tôi cần nhiều thời gian hơn để xây dựng ngành cũng như phải triển khai những hoạt động, chiến lược marketing nhằm lan tỏa hình ảnh của Vibev đến với người tiêu dùng để làm sao người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm của Vibev thay vì mua của những thương hiệu khác hay làm tại nhà”, Tổng giám đốc Vibev nói.

Theo kế hoạch của Vibev, cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được “lên kệ” tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm có: Hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử với mức giá dùng thử là 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng (Giá bán chính thức: 15.000VNĐ/chai).

Vibev là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (hạn sử dụng ngắn). Mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và KIDO Group góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng).

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24600.00 24610.00 24930.00
EUR 26213.00 26318.00 27483.00
GBP 30551.00 31735.00 31684.00
HKD 3105.00 3117.00 3219.00
CHF 27051.00 27160.00 28008.00
JPY 159.87 160.51 167.97
AUD 15844.00 15908.00 16394.00
SGD 18015.00 18087.00 18623.00
THB 664.00 667.00 694.00
CAD 17865.00 17937.00 18467.00
NZD   14602.00 15091.00
KRW   17.66 19.27
DKK   3523.00 3654.00
SEK   2299.00 2389.00
NOK   2259.00 2349.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ