Tham vọng giữ vị trí số 1 trong ngành nước tươi: Cơ hội và thách thức nào cho Vibev?
Nói về những thách thức mà Vibev sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Vibev cho rằng, bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập cũng đều phải đối mặt với thách thức của thị trường. Do đó, cần rất nhiều thời gian để phát triển cũng như khẳng định vị trí, thương hiệu.
Liên doanh Vinamilk và KIDO Group – Công ty Vibev đã chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi vào ngày 15/11 vừa qua.
Theo đó, Vibev cũng đưa ra cho mình với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi, với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.
Tuy nhiên, đây cũng là những thức uống được khá nhiều công ty khác tung ra thị trường từ rất lâu, trong khi Vibev là một công ty với thương hiệu còn khá non trẻ thì đâu là những cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp này sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, để cạnh tranh trên thị trường thức uống?.
Trao đổi với PV Nhadautu.vn về vấn đề này, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, dù là một thương hiệu mới, nhưng Vibev đã và đang kế thừa những thế mạnh từ hai doanh nghiệp quốc gia là Vinamilk và KIDO với những sản phẩm nằm trong top được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. (Ảnh nhân vật)
Theo ông Trầm, Vinamilk & KIDO sở hữu kênh phân phối rộng khắp, và liên doanh Vibev sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh.
Bên cạnh đó còn là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ Châu Âu (Đức, Ý), kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk & KIDO, cũng như đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành và khả năng quản trị, nguồn lực tài chính vững mạnh,….
“Với uy tín đã được khẳng định của Vinamilk và KIDO, hai doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh thương hiệu quốc gia và nằm trong danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Theo Forbes Việt Nam), các sản phẩm của Vibev chắn chắn sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt với nguồn dinh dưỡng giá trị cùng hương vị thơm ngon, tự nhiên”, Tổng giám đốc Vibev chia sẻ.
Ngoài ra, lãnh đạo Vibev cũng cho rằng, giải khát với những thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe là một ngành hàng vô cùng tiềm năng và dần trở thành xu hướng thưởng thức của người tiêu dùng. Dù thị trường còn sơ khai nhưng nếu chúng tôi khai thác đúng, đi đúng hướng, khơi gợi đúng và đánh đúng tiềm năng thì sẽ có cơ hội đi đầu trong ngành này.

Liên doanh Vibev sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, với mức giá dùng thử là 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng.
Trong khi đó, nói về những thách thức mà Vibev sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, ông Mai Xuân Trầm cho rằng, bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập cũng đều phải đối mặt với thách thức của thị trường. Do đó, cần rất nhiều thời gian để phát triển cũng như khẳng định vị trí thương hiệu.
“Với Vibev, chúng tôi cần nhiều thời gian hơn để xây dựng ngành cũng như phải triển khai những hoạt động, chiến lược marketing nhằm lan tỏa hình ảnh của Vibev đến với người tiêu dùng để làm sao người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm của Vibev thay vì mua của những thương hiệu khác hay làm tại nhà”, Tổng giám đốc Vibev nói.
Theo kế hoạch của Vibev, cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được “lên kệ” tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm có: Hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử với mức giá dùng thử là 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng (Giá bán chính thức: 15.000VNĐ/chai).
Vibev là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (hạn sử dụng ngắn). Mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và KIDO Group góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng).
- Cùng chuyên mục
Tấm gương tiêu biểu trong thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Truyền tải điện 4
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Truyền tải điện 4 không chỉ tập trung vào nhiệm vụ vận hành an toàn, liên tục và ổn định lưới điện truyền tải, mà còn đặc biệt chú trọng đến việc lan tỏa và thực thi văn hóa doanh nghiệp, xem đây là một giải pháp để phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 15:47
Chính phủ Mỹ đóng cửa tác động ra sao đến kinh tế, thị trường chứng khoán?
Các chuyên gia dự đoán việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ có tác động không đáng kể lên nền kinh tế, nhưng ảnh hưởng nhiều đến việc ra quyết định của Fed.
Thị trường - 01/10/2025 15:14
'Chạy vì trái tim 2025' quyên góp hơn 7 tỷ đồng - lan tỏa yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho gần 2000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
Mới đây, tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM), chương trình "Chạy vì trái tim 2025" đã diễn ra sôi nổi và để lại nhiều dấu ấn. Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 người tham gia, quyên góp được hơn 7 tỷ đồng, góp phần mang lại cơ hội phẫu thuật tim cho hàng trăm trẻ em Việt Nam mắc bệnh tim bẩm sinh.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 14:09
Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 14:08
Cuộc đua của thủy sản Sóc Trăng, Sao Ta, Minh Phú vào thị trường Mỹ, Nhật Bản
Tại thị trường Mỹ, 8 tháng đầu năm 2025, Công ty CP Thực phẩm Sao Ta và Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đều tăng lượng bán, trong khi ở thị trường Nhật Bản, Minh Phú soán ngôi Sao Ta, trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất vào xứ sở hoa anh đào.
Thị trường - 01/10/2025 13:44
Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi
Việc cứu trợ sẽ được Vingroup triển khai ngay lập tức từ hôm nay nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân các địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 12:23
Mẹ của Tổng giám đốc Gelex đăng kí mua 12 triệu cổ phiếu GEX
Thông tin GELEX vừa công bố cho thấy, bà Đào Thị Lơ - mẹ ruột của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX đăng kí mua 12 triệu cổ phiếu GEX, giá trị giao dịch dự kiến (tính theo mệnh giá) 120 tỷ, nhằm mục đích tăng tỷ lệ sở hữu.
Thị trường - 01/10/2025 09:15
Vietcombank tiếp tục đồng hành với chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025 trong danh vị Nhà Quảng cáo Kim Cương
Sáng ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:39
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển
Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:38
EVNHANOI hoàn tất việc thanh toán tiền điện online đối với 100% khách hàng
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại số. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã hoàn tất lộ trình chuyển đổi, đưa 100% khách hàng sử dụng thanh toán điện tử thay cho phương thức thu tiền mặt.
Thị trường - 30/09/2025 17:32
Săn vé Em Xinh 'Say Hi' Concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank
Chỉ với vài thao tác trên App TPBank – mở tài khoản, mở thẻ, hay thực hiện giao dịch quen thuộc – khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé "thông hành" tới Em Xinh "Say Hi" Concert Đêm 2 ngày 11/10/2025 tại Hà Nội.
Thị trường - 30/09/2025 17:27
113 tập thể, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sáng 27/9 đã để lại dấu ấn sâu sắc với nghệ thuật, nghi lễ, phát biểu và phần vinh danh 113 tập thể tiêu biểu. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, lan tỏa thông điệp “Du lịch Việt Nam: Thông minh – Bản sắc – Bền vững” đến hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:54
Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025
Đây là giải thưởng danh giá và uy tín nhất của ngành Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và cơ quan truyền thông xuất sắc cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam; khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ của du lịch Việt Nam.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:53
Vinausteel hợp tác đầu tư cùng Danieli và Vietcombank
Công ty Cổ phần Vinausteel (Thép Việt Úc) vừa ký kết hợp tác đầu tư chiến lược cùng hai đối tác quan trọng với Công ty Danieli - Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ luyện cán thép, và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Thị trường - 30/09/2025 10:43
EVF chuyển trụ sở: Dấu mốc mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện
Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về tăng trưởng quy mô và tăng cường nhân sự phục vụ phát triển hệ thống, đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) thông báo thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở mới từ ngày 29/9/2025.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 10:42
Hãng hàng không đưa khách Nga trở lại Khánh Hòa sau 5 năm ngừng khai thác
Hãng hàng không quốc tế Nordwind (thuộc Tập đoàn Pegas Touristik) đưa 365 khách du lịch bay thẳng từ Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh sau gần 5 năm ngừng khai thác.
Thị trường - 30/09/2025 06:45
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago