KIDO Group chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online, lên kế hoạch cung ứng hàng hóa cho Tết Nguyên Đán 2022

Nhàđầutư
Theo lãnh đạo KIDO Group, công ty đã tiến hành bán hàng online, kết hợp giao hàng với các sản phẩm mang thương hiệu Chuk Chuk từ ngày 22/9 vừa qua, đồng thời, tập đoàn cũng lên kế hoạch cho nguồn nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tại các nhà máy, đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.
LÝ TUẤN
23, Tháng 09, 2021 | 08:38

Nhàđầutư
Theo lãnh đạo KIDO Group, công ty đã tiến hành bán hàng online, kết hợp giao hàng với các sản phẩm mang thương hiệu Chuk Chuk từ ngày 22/9 vừa qua, đồng thời, tập đoàn cũng lên kế hoạch cho nguồn nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tại các nhà máy, đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Chia sẻ về những khó khăn chung của các doanh nghiệp sản xuất hiện nay, ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, dịch COVID-19 bắt đầu từ năm 2020 và kéo dài đến nay nên vấn đề về chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng phải nhập khẩu nguồn nguyên vật liệu từ nước ngoài.

"Không chỉ khó khăn ở vấn đề chuỗi cung ứng, nhiều công ty còn gặp các khó khăn từ nhà nhập khẩu hay chi phí giá nguyên vật liệu tăng,…", ông Tùng cho hay.

Dù vậy, khi đề cập đến hoạt động sản xuất của tập đoàn KIDO trong thời gian qua, theo ông Tùng, công ty đã có kế hoạch quản trị rủi ro về mặt nguyên vật liệu, hàng hóa, từ đó chủ động đưa ra nhiều giải pháp  trong việc nhập khẩu nguồn nguyên liệu từ các nước trên thế giới, đặc biệt là nguyên liệu cho ngành dầu ăn.  

242582632_2077951629022439_7200602758588957785_n

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các sản phẩm mang thương hiệu Chuk Chuk sẽ được bán theo hình thức online và giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Ảnh: KIDO Group

“Ở trong nước công ty có nhiều nhà máy với công suất lớn như ở Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Vinh (Nghệ An), hay nhà máy Phú Mỹ (TP.HCM) đã chủ động trong việc tích trữ nguyên vật liệu tại các bồn chứa để phục vụ cho quá trình sản xuất, do đó, công ty không bị đứt gãy về chuỗi cung ứng, thậm chí nguồn nguyên liệu còn cân bằng khá tốt để điều tiết giữa nước ngoài và trong nước tại các nhà máy sản xuất”, Phó tổng giám đốc KIDO Group  thông tin.

Cũng theo ông Bùi Thanh Tùng, trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán 2022, nguồn thực phẩm cung cấp ra thị trường sẽ rất lớn, do đó, tập đoàn đã chủ động trong vấn đề nguyên vật liệu cho các mặt hàng để ứng phó với những tình huống khó khăn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường. Ngoài ra, ông ty cũng đã chuẩn bị các kế hoạch tung ra thị trường các sản phẩm trong quý IV tới đây.

Trong khi đó, nhắc lại chiến lược kinh doanh của KIDO Group trong năm 2021, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, KDC là một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành như dầu ăn, kem, bánh và ngành nước, trước đó vào tháng 6/2021 công ty cũng đã ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại thị trường F&B (thực phẩm và đồ uống), tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cho nên việc mở các cửa hàng không thể thực hiện.

Theo ông Nguyên, mới đây, chủ trương của TP.HCM đã cho bán hàng mang đi, nên chuỗi cửa hàng Chuk Chuk đã bắt đầu bán online (trực tuyến) từ ngày 22/9, KIDO sẽ kết hợp với các đơn vị giao hàng như Now, Grab Food,…  cùng đội ngũ shipper (giao hàng) của công ty giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

“Trong tháng 10 tới, KIDO sẽ tung ra thị trường các mặt hàng như bánh tươi, khoai tây,… để phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời, từ đây đến cuối năm KIDO sẽ cố gắng có thêm các sản phẩm mới để tăng thêm doanh thu cho cũng như tăng thêm hiệu quả hoạt động của công ty”, Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ.

Hiện KIDO Group vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng năm 2021, nhưng đơn vị cho biết, doanh thu vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Tại báo cáo đã kiểm toán nửa đầu năm của công ty cho thấy, doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% và lợi nhuận trước thuế đạt 342 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 163%, lên gần 351 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020.

Trong năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu là 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành được 42,6% kế hoạch doanh thu và gần 43% chỉ tiêu lợi nhuận.

Ngoài ra, tại ĐHĐCĐ bất thường 2021 diễn ra ngày 20/9 vừa qua, cổ đông công ty cũng đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu.

Cụ thể, công ty dự kiến sẽ lấy 22,8 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 228 tỷ đồng. Cổ đông sẽ được nhận theo tỷ lệ 10:1, tức 10 quyền sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới, không hạn chế chuyển nhượng. Thời gian thực hiện sẽ công bố sau khi được Uỷ ban chứng khoán nhà nước chấp nhận.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ