KIDO Group tham vọng dẫn đầu thị trường thực phẩm và đồ uống với thương hiệu Chuk Chuk tại Việt Nam
KIDO Group đặt mục tiêu phát triển Chuk Chuk trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B, đồng thời, sẽ phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025.
Ngày 7/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group) đã tổ chức buổi ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại thị trường F&B (thực phẩm và đồ uống) ở Việt Nam. Thương hiệu Chuk Chuk có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó, KIDO Group sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.
Tham vọng 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025
Thông tin tại buổi ra mắt, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, việc ra mắt thương hiệu Chuk Chuk là một trong những chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của KIDO Group, đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV – MTV của KIDO Group.
“Với Chuk Chuk, KIDO Group đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á”, ông Nguyên chia sẻ.

KIDO Group dự kiến sẽ phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng mang thương hiệu Chuk Chuk vào năm 2025. Ảnh: KIDO Group.
Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi của Nhadautu.vn về thị trường nước ngoài mà KIDO Group dự kiến phát triển thương hiệu Chuk Chuk, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, với tên gọi Chuk Chuk đã tạo nên sự gần gũi, thân thiện, do đó, tập đoàn không chỉ phát triển thương hiệu này tại Việt Nam mà còn mang ra thị trường nước ngoài, đặc biệt thị trường mà KIDO Group hướng đến là các nước ASEAN.
“Từ nay đến năm 2022, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, thì thương hiệu Chuk Chuk sẽ có mặt ở thị trường các nước ASEAN”, ông Nguyên khẳng định.
Cũng tại lễ ra mắt, chia sẻ về thương hiện Chuk Chuk, ông Phạm Cao Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV cho biết, tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Theo đó, nhóm đối tượng khách hàng mà Chuk Chuk hướng đến là những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động.
“Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam” ông Nghĩa thông tin.
Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV cũng cho biết, năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.
Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Chuk Chuk cũng sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.
“Các sản phẩm tại Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt và kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm bởi đội ngũ phát triển đầu ngành. Với thiết kế và màu sắc thương hiệu được xây dựng trên những nền tảng duy mỹ, liên kết trong tất cả mọi câu chuyện hình ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra không gian đậm chất “lifestyle” phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính, thích khám phá, đồng thời là điểm gặp gỡ quen thuộc cho những nhóm bạn thân hay những lần tụ họp gia đình. Mang đến cho khách hàng một trong những địa điểm họp mặt lý tưởng, một không gian vui chơi trẻ trung và chia sẻ cùng nhau”, ông Nghĩa cho hay.
Chuk Chuk sẽ phát triển dưới sự hậu thuẫn của KIDO Group
Tại lễ ra mắt, đánh giá về lợi thế cũng như tiềm năm của việc phát triển thương hiệu Chuk Chuk, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho rằng, là một thành viên của Tập đoàn KIDO, Chuk Chuk đang kế thừa và sở hữu nhiều lợi thế khi KIDO là tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Bên cạnh đó, cùng với sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt, Chuk Chuk có được hậu thuẫn từ Tập đoàn KIDO thông qua những nền tảng vững chắc về hệ thống, tài chính, marketing, logistics, đặc biệt là đội ngũ R&D mạnh luôn cập nhật xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ. Với mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh).
“KIDO Group hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 2 thương hiệu Kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay”, Tổng giám đốc KIDO Group nói.
Ngoài ra, thông tin về kế hoạch thực hiện của công ty, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, KIDO Group dự kiến doanh thu năm 2021 từ hơn 50 cửa hàng Chuk Chuk là 141 tỷ đồng. Đến năm 2023 sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ đồng từ 300 cửa hàng và kỳ vọng đạt 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi Chuk Chuk có 1.000 cửa hàng.
Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700.000 tỷ trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research). Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy, dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.
Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo báo cáo của In Focus Research, 2021)
- Cùng chuyên mục
Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam
Ngày 8/6/2025, sự kiện mở bán chính thức dự án La Pura tạo tiếng vang lớn khi hơn 95% tổng quỹ hàng của phân khu Zenia giao dịch thành công. Kết quả này khẳng định uy tín và năng lực của Phát Đạt trong việc phát triển dự án, đồng thời cho thấy vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam của doanh nghiệp này.
Doanh nghiệp - 09/06/2025 11:21
Cao điểm hàng giả, không nhận ra Saigon Square, chợ Bến Thành
Sau đợt truy quét hàng giả thời gian gần đây, nhiều ki-ốt tại Saigon Square và chợ Bến Thành, Tân Định (quận 1), An Đông (quận 5) vẫn trong tình trạng đóng cửa, then cài.
Thị trường - 09/06/2025 10:02
Giá vàng tuần này sẽ thế nào?
Một số chuyên gia dự báo, vàng có xu hướng tăng trong tuần này do vẫn giữ được các vùng hỗ trợ quan trọng và vẫn là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh địa chính trị bất ổn.
Thị trường - 09/06/2025 10:01
Cố vấn kinh tế của ông Trump tự tin về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc
Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Kevin Hassett cho biết ông "rất hài lòng" với thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, khi hai bên gặp nhau vào thứ Hai tại London.
Thị trường - 09/06/2025 09:09
Năm 2025 đầy khó khăn của Apple, bài kiểm tra lớn nhất của Tim Cook
Năm 2025 là năm không thể tệ hơn với Apple. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm 19% trong năm, công ty phải đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) và vụ kiện với Epic Games...
Thị trường - 09/06/2025 07:10
Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi
Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho cháu V.Q.H, 15 tháng tuổi – bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được ghép gan tại Bệnh viện sau hơn hai tháng điều trị.
Doanh nghiệp - 09/06/2025 07:08
Trung Quốc tiếp tục mua vàng tháng thứ bảy liên tiếp
Trong tháng 5, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã tiếp tục tăng thêm dự trữ vàng, đánh dấu chuỗi trong tháng thứ bảy liên tiếp, thúc đẩy nỗ lực đa dạng hóa các khoản nắm giữ bất chấp những biến động liên tục của giá vàng.
Thị trường - 08/06/2025 14:00
Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành
Ngày 06/06/2025, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã ban hành nghị quyết thông qua các quyết định liên quan đến công tác nhân sự của Tập đoàn.
Doanh nghiệp - 08/06/2025 13:46
Doanh nghiệp Việt sẽ nhập thêm 3 tỷ USD hàng nông sản Mỹ
Các doanh nghiệp Việt đã ký kết 20 biên bản ghi nhớ (MOU) nhập khẩu hàng nông sản từ Mỹ với tổng giá trị lên đến 3 tỷ USD, gấp 1,5 lần mục tiêu ban đầu.
Thị trường - 08/06/2025 11:29
Thu hơn 74.000 tỷ đồng thuế từ thương mại điện tử, hộ kinh doanh 'không hiểu chế độ thuế khoán mới'
Có 25.201 cá nhân, hộ kinh doanh đã bị truy thu thuế. Còn số thuế thu từ hoạt động kinh doanh TMĐT trong 5 tháng đạt 74.400 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2024. Trong khi, nhiều hộ kinh doanh đang loay hoay vì "không hiểu chế độ thuế khoán mới".
Thị trường - 08/06/2025 10:53
[Emagazine] Phát triển du lịch hạng sang: Kinh nghiệm thế giới và kiến giải cho Việt Nam
Năm 2025 được kỳ vọng là thời điểm du lịch Việt Nam vươn mình, cất cánh sang một chương mới, xoá mác du lịch giá rẻ và khoác lên mình danh xưng 'hạng sang'.
Thị trường - 08/06/2025 06:46
[Emagazine] Bình Định - Điểm đến mới trên bản đồ du lịch hè 2025
Bình Định sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị nhất cho du khách trong mùa hè với chuỗi sự kiện kéo dài trong nhiều tháng, các sản phẩm du lịch mới mẻ.
Thị trường - 07/06/2025 13:36
Trung Quốc cấp giấy phép đất hiếm cho 3 hãng ô tô Hoa Kỳ
Trung Quốc đã cấp giấy phép xuất khẩu tạm thời cho các nhà cung cấp đất hiếm của 3 hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Hoa Kỳ, hai nguồn tin thân cận với vấn đề này cho Reuters biết.
Thị trường - 07/06/2025 12:19
Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp
Quảng Trị tập trung thu hút đầu tư trên ba trụ cột: công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch, cùng tăng cường đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn.
Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:32
SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn
SHB triển khai giải pháp tài chính linh hoạt dành cho doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện, thiết bị và dịch vụ đầu vào cho Kim Long Motor nhằm tối ưu dòng tiền và kế hoạch sản xuất của các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô.
Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00
Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch
Tháng 5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025. Đồng thời, các hồ thủy điện của Tổng công ty đã phát huy chức năng "giảm lũ, giữ nước", góp phần bảo vệ an toàn cho cho người dân khu vực hạ du.
Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago