KIDO Group tham vọng dẫn đầu thị trường thực phẩm và đồ uống với thương hiệu Chuk Chuk tại Việt Nam
KIDO Group đặt mục tiêu phát triển Chuk Chuk trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B, đồng thời, sẽ phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025.
Ngày 7/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group) đã tổ chức buổi ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại thị trường F&B (thực phẩm và đồ uống) ở Việt Nam. Thương hiệu Chuk Chuk có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó, KIDO Group sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.
Tham vọng 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025
Thông tin tại buổi ra mắt, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, việc ra mắt thương hiệu Chuk Chuk là một trong những chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của KIDO Group, đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV – MTV của KIDO Group.
“Với Chuk Chuk, KIDO Group đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á”, ông Nguyên chia sẻ.

KIDO Group dự kiến sẽ phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng mang thương hiệu Chuk Chuk vào năm 2025. Ảnh: KIDO Group.
Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi của Nhadautu.vn về thị trường nước ngoài mà KIDO Group dự kiến phát triển thương hiệu Chuk Chuk, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, với tên gọi Chuk Chuk đã tạo nên sự gần gũi, thân thiện, do đó, tập đoàn không chỉ phát triển thương hiệu này tại Việt Nam mà còn mang ra thị trường nước ngoài, đặc biệt thị trường mà KIDO Group hướng đến là các nước ASEAN.
“Từ nay đến năm 2022, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, thì thương hiệu Chuk Chuk sẽ có mặt ở thị trường các nước ASEAN”, ông Nguyên khẳng định.
Cũng tại lễ ra mắt, chia sẻ về thương hiện Chuk Chuk, ông Phạm Cao Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV cho biết, tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Theo đó, nhóm đối tượng khách hàng mà Chuk Chuk hướng đến là những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động.
“Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam” ông Nghĩa thông tin.
Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV cũng cho biết, năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.
Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Chuk Chuk cũng sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.
“Các sản phẩm tại Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt và kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm bởi đội ngũ phát triển đầu ngành. Với thiết kế và màu sắc thương hiệu được xây dựng trên những nền tảng duy mỹ, liên kết trong tất cả mọi câu chuyện hình ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra không gian đậm chất “lifestyle” phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính, thích khám phá, đồng thời là điểm gặp gỡ quen thuộc cho những nhóm bạn thân hay những lần tụ họp gia đình. Mang đến cho khách hàng một trong những địa điểm họp mặt lý tưởng, một không gian vui chơi trẻ trung và chia sẻ cùng nhau”, ông Nghĩa cho hay.
Chuk Chuk sẽ phát triển dưới sự hậu thuẫn của KIDO Group
Tại lễ ra mắt, đánh giá về lợi thế cũng như tiềm năm của việc phát triển thương hiệu Chuk Chuk, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho rằng, là một thành viên của Tập đoàn KIDO, Chuk Chuk đang kế thừa và sở hữu nhiều lợi thế khi KIDO là tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Bên cạnh đó, cùng với sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt, Chuk Chuk có được hậu thuẫn từ Tập đoàn KIDO thông qua những nền tảng vững chắc về hệ thống, tài chính, marketing, logistics, đặc biệt là đội ngũ R&D mạnh luôn cập nhật xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ. Với mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh).
“KIDO Group hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 2 thương hiệu Kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay”, Tổng giám đốc KIDO Group nói.
Ngoài ra, thông tin về kế hoạch thực hiện của công ty, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, KIDO Group dự kiến doanh thu năm 2021 từ hơn 50 cửa hàng Chuk Chuk là 141 tỷ đồng. Đến năm 2023 sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ đồng từ 300 cửa hàng và kỳ vọng đạt 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi Chuk Chuk có 1.000 cửa hàng.
Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700.000 tỷ trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research). Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy, dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.
Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo báo cáo của In Focus Research, 2021)
- Cùng chuyên mục
Hai dấu ấn đặc biệt của ngân hàng NCB trong tháng 9
Tháng 9, hòa vào không khí tự hào của đại lễ 2/9 và kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng, NCB đã thổi bùng cảm xúc với hai dấu ấn đặc biệt: đồng hành cùng MV triệu view "Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai" và ra mắt phiên bản thẻ tín dụng NCB Visa "Tự Hào".
Thị trường - 17/09/2025 17:30
NCB giải bài toán quản trị nguồn vốn cho doanh nghiệp lớn
Những lựa chọn vừa an toàn vừa linh hoạt như chứng chỉ tiền gửi đang dần trở thành xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp quy mô lớn, khi giúp doanh nghiệp cân bằng giữa mục tiêu sinh lời và yêu cầu duy trì thanh khoản.
Thị trường - 17/09/2025 17:29
Đội sửa chữa điện nóng - Lính đặc nhiệm lưới điện của EVNHANOI
Giữa những ánh đèn sáng rực ngày đêm, ít ai biết rằng, để giữ cho dòng điện ổn định luôn có những người công nhân điện lặng lẽ cống hiến. Nổi bật trong số đó là những "lính đặc nhiệm lưới điện" – Đội sửa chữa điện nóng (Hotline).
Thị trường - 17/09/2025 17:28
TKV giữ nhịp sản xuất trong bối cảnh tiêu thụ than gặp nhiều trở ngại
Bước vào quý III/2025 với mưa bão dồn dập và nhu cầu tiêu thụ than sụt giảm, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vẫn duy trì nhịp độ sản xuất ổn định, nỗ lực vượt khó để bảo đảm việc làm cho người lao động và giữ vững mục tiêu hoàn thành kế hoạch cả năm.
Thị trường - 17/09/2025 15:18
T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 17/09/2025 13:04
VPBankSME: Tỷ lệ quay thưởng trúng quà tới 90%với 'Giao dịch online, Vận may tiền tỷ'
Hàng nghìn phần quà giá trị từ chương trình "Giao dịch online, Vận may tiền tỷ" đã được trao về tay các doanh nghiệp SME là khách hàng của VPBank.
Thị trường - 17/09/2025 13:01
Khóa đào tạo học viên phi công MPL đầu tiên tại Việt Nam chính thức tốt nghiệp
Tại Trung tâm đào tạo phi công BAA Training Vietnam (TP. Thủ Đức - TP.HCM), BAA Training Vietnam và Bamboo Airways đã phối hợp tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các học viên phi công MPL (Multi-Crew Pilot Licence) đầu tiên tại Việt Nam.
Thị trường - 17/09/2025 13:00
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2025
Theo thống kê sơ bộ từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) trong 6 tháng đầu năm 2025, với 81% chuyến bay cất cánh đúng giờ, đồng thời là hãng ít hủy chuyến nhất toàn ngành hàng không nội địa.
Thị trường - 17/09/2025 12:59
Cố vấn kinh tế của ông Trump có ‘chân’ trong ban lãnh đạo Fed
Trong khi chờ hoàn tất thủ tục giấy tờ và lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Miran sẽ tham gia cuộc họp chính sách của Fed ngày 16-17/9, với kỳ vọng Fed hạ lãi suất.
Thị trường - 17/09/2025 07:57
Đánh thuế với vàng, bao nhiêu là hợp lý?
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính quy định rõ về thu nhập từ hoạt động kinh doanh mua bán vàng thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân. Nhưng thuế suất bao nhiêu là phù hợp với một mặt hàng vừa là tiết kiệm nhưng cũng vừa là kênh đầu tư thu hút dòng vốn trên thị trường?
Thị trường - 17/09/2025 07:44
Áp lực ngày càng lớn lên nguồn nước
Việt Nam chỉ tự chủ được chưa đến 40% lượng nước sẵn có, phần lớn phụ thuộc nguồn nước xuyên biên giới. Điều này đặt ra thách thức lớn về an ninh nguồn nước, khi biến đổi khí hậu và ô nhiễm ngày càng gia tăng.
Thị trường - 16/09/2025 18:42
Vé tàu Tết Bính Ngọ mở bán từ 20/9
Vé tàu Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 bắt đầu được mở bán ngày nào, hàng ngày có bao nhiêu đôi tàu, việc bán ghế phụ như thế nào, chương trình giảm giá ra sao, việc đổi trả vé như thế nào…, vừa được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin.
Thị trường - 16/09/2025 15:08
Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025
Trong báo cáo vừa công bố của Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, Văn Phú lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam và lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 14:59
Mỹ - Trung đạt thỏa thuận về kiểm soát Tiktok
Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết Washington không quan tâm đến các đặc tính quyền lực mềm của TikTok, mà quan tâm đến khía cạnh an ninh quốc gia.
Thị trường - 16/09/2025 14:42
VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14
Ngày 15/9/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức đăng ký áp dụng phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Rating-Based – IRB) theo Thông tư 14 với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nằm trong số ít các ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng khi Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:25
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?
NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá mua nhà tiên phong ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển đã cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản và góp phần tăng tốc tiến trình số hóa lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:23
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago