KIDO Group tham vọng dẫn đầu thị trường thực phẩm và đồ uống với thương hiệu Chuk Chuk tại Việt Nam
KIDO Group đặt mục tiêu phát triển Chuk Chuk trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B, đồng thời, sẽ phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025.
Ngày 7/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group) đã tổ chức buổi ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại thị trường F&B (thực phẩm và đồ uống) ở Việt Nam. Thương hiệu Chuk Chuk có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó, KIDO Group sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.
Tham vọng 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025
Thông tin tại buổi ra mắt, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, việc ra mắt thương hiệu Chuk Chuk là một trong những chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của KIDO Group, đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV – MTV của KIDO Group.
“Với Chuk Chuk, KIDO Group đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á”, ông Nguyên chia sẻ.
KIDO Group dự kiến sẽ phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng mang thương hiệu Chuk Chuk vào năm 2025. Ảnh: KIDO Group.
Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi của Nhadautu.vn về thị trường nước ngoài mà KIDO Group dự kiến phát triển thương hiệu Chuk Chuk, Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, với tên gọi Chuk Chuk đã tạo nên sự gần gũi, thân thiện, do đó, tập đoàn không chỉ phát triển thương hiệu này tại Việt Nam mà còn mang ra thị trường nước ngoài, đặc biệt thị trường mà KIDO Group hướng đến là các nước ASEAN.
“Từ nay đến năm 2022, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, thì thương hiệu Chuk Chuk sẽ có mặt ở thị trường các nước ASEAN”, ông Nguyên khẳng định.
Cũng tại lễ ra mắt, chia sẻ về thương hiện Chuk Chuk, ông Phạm Cao Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV cho biết, tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Theo đó, nhóm đối tượng khách hàng mà Chuk Chuk hướng đến là những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động.
“Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam” ông Nghĩa thông tin.
Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV cũng cho biết, năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.
Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Chuk Chuk cũng sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.
“Các sản phẩm tại Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt và kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm bởi đội ngũ phát triển đầu ngành. Với thiết kế và màu sắc thương hiệu được xây dựng trên những nền tảng duy mỹ, liên kết trong tất cả mọi câu chuyện hình ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra không gian đậm chất “lifestyle” phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính, thích khám phá, đồng thời là điểm gặp gỡ quen thuộc cho những nhóm bạn thân hay những lần tụ họp gia đình. Mang đến cho khách hàng một trong những địa điểm họp mặt lý tưởng, một không gian vui chơi trẻ trung và chia sẻ cùng nhau”, ông Nghĩa cho hay.
Chuk Chuk sẽ phát triển dưới sự hậu thuẫn của KIDO Group
Tại lễ ra mắt, đánh giá về lợi thế cũng như tiềm năm của việc phát triển thương hiệu Chuk Chuk, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO Group cho rằng, là một thành viên của Tập đoàn KIDO, Chuk Chuk đang kế thừa và sở hữu nhiều lợi thế khi KIDO là tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Bên cạnh đó, cùng với sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt, Chuk Chuk có được hậu thuẫn từ Tập đoàn KIDO thông qua những nền tảng vững chắc về hệ thống, tài chính, marketing, logistics, đặc biệt là đội ngũ R&D mạnh luôn cập nhật xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ. Với mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh).
“KIDO Group hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 2 thương hiệu Kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay”, Tổng giám đốc KIDO Group nói.
Ngoài ra, thông tin về kế hoạch thực hiện của công ty, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, KIDO Group dự kiến doanh thu năm 2021 từ hơn 50 cửa hàng Chuk Chuk là 141 tỷ đồng. Đến năm 2023 sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ đồng từ 300 cửa hàng và kỳ vọng đạt 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi Chuk Chuk có 1.000 cửa hàng.
Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700.000 tỷ trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research). Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy, dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.
Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo báo cáo của In Focus Research, 2021)
- Cùng chuyên mục
'Chìa khoá' giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trên thị trường TMĐT
Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp và chủ shop online cần chú trọng hơn nữa câu chuyện nhân sự và logistics, để lấy đó làm "chìa khoá" cạnh tranh trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử (TMĐT) nhiều biến động.
Thị trường - 18/10/2025 10:29
Đà Nẵng cần xác lập tầm nhìn mới, hướng tới siêu đô thị du lịch châu Á
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, đã đến lúc phải xác lập tầm nhìn mới cho Đà Nẵng, không chỉ là trung tâm du lịch của Đông Nam Á mà phải vươn tầm châu Á, hướng tới vị thế siêu đô thị du lịch.
Thị trường - 18/10/2025 10:11
Ông Trump lại dịu giọng về thuế quan mới 100% lên Trung Quốc
Tổng thống Trump cũng xác nhận ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tháng này tại Hàn Quốc, gửi đi tín hiệu mềm mỏng hơn với Bắc Kinh.
Thị trường - 18/10/2025 06:45
Novaland nói gì về kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến phát hành trái phiếu riêng lẻ?
Ngày 17/10, Novaland đã lên tiếng sau thông tin liên quan đến các gói trái phiếu do Novaland và các công ty con phát hành được đề cập trong Kết luận của Thanh tra Chính phủ ngày 05/08/2025.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 22:34
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 21:51
Lần đầu tiên một công ty chào bán cổ phiếu IPO trên MegaLive TikTok
Ngày 16/10/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng số 406/GCN-UBCK của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Theo đó, VPS được chào bán tổng cộng 202.310.000 cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu là 60.000 đồng/cổ phiếu.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 21:50
Phú Mỹ tung ra thị trường sản phẩm mới Hữu cơ Phú Mỹ Organic 70
Ngày 17/10/2025, PVFCCo – Phú Mỹ cho biết ngay đầu quý IV đã đưa ra thị trường sản phẩm mới Hữu cơ Phú Mỹ Organic 70. Sản phẩm này tiếp nối thành công của Hữu cơ Phú Mỹ Organic 60, vốn đã ra mắt trong quý II/2025 và nhanh chóng chiếm được niềm tin của thị trường cũng như bà con nông dân nhờ chất lượng vượt trội.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 17:09
Mở bán chính thức T&T City Millennia: Vì sao dự án là tâm điểm đầu tư hấp dẫn nhất Nam Sài Gòn?
Sáng 19/10 tới đây, lễ mở bán chính thức Dự án T&T City Millennia sẽ diễn ra tại KS JW Marriott Hotel & Suites Saigon. Đây là dự án quy mô phía Nam Sài Gòn do T&T Group đầu tư phát triển.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 15:01
EVN khánh thành dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
Ngày 17/10/2025 tại xã Xuân Quang, tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trang trọng tổ chức lễ khánh thành dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 15:01
TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 9/2025
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 9/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 9 đạt 4.296 xe, tăng trưởng 16,1% so với tháng 8.
Thị trường - 17/10/2025 12:06
Nhựa Tiền Phong nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương 2025
Nhựa Tiền Phong trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực nhựa xây dựng xuất sắc đạt giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA).
Doanh nghiệp - 17/10/2025 11:41
Đóng điện thành công máy biến áp 220kV do MEEPOWER sản xuất tại Trạm Bình Tân
Đây là dấu mốc quan trọng của Công ty Cổ phần sản xuất Máy biến áp truyền tải MEE (MEEPOWER) khi chính thức gia nhập thị trường MBA 220kV tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 08:09
TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 08:00
EVNNPT: Lan tỏa tinh thần 'tương thân tương ái'
Trong những ngày tháng 10/2025, cán bộ, công nhân viên EVNNPT đã ủng hộ mỗi người một ngày lương thể hiện nghĩa cử cao đẹp "lá lành đùm lá rách", cùng chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiên tai và gửi trọn tấm lòng đến nhân dân Cuba - quốc gia luôn gắn bó với Việt Nam trong tình hữu nghị đặc biệt.
Doanh nghiệp - 17/10/2025 08:00
Trong 9 tháng, Đà Nẵng thu hút hơn 14,4 triệu lượt khách
Chỉ trong 9 tháng năm 2025, du lịch Đà Nẵng ghi nhận hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng trên 22% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt.
Thị trường - 16/10/2025 18:27
Phó Chủ tịch T&T Group làm Phó Chủ tịch Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu
Ngày 16/10, tại Huế, Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Huế đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch VDEN.
Doanh nghiệp - 16/10/2025 14:33
- Đọc nhiều
-
1
Công an Hà Nội thông tin khởi tố Shark Bình, phong tỏa 900 tỷ
-
2
Tập đoàn T&T đề xuất làm khu đô thị 33.700 tỷ tại Nghệ An
-
3
VPS báo lãi 'khủng' trước thềm IPO
-
4
Chuyên gia VinaCapital chỉ ra 4 vấn đề chính trên TTCK Việt Nam
-
5
[E] Nâng hạng chứng khoán: Động lực để chinh phục những tiêu chuẩn cao hơn
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: ‘Nói ít - làm nhiều -quyết liệt - hiệu quả’
Sự kiện - Update 1 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 5 month ago




















