Tự tin vào chuyển đổi mô hình kinh doanh, KIDO Group dự lãi trước thuế tăng 92% trong năm 2021
Năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế tăng 92%, lên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.
Ngày 22/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - HoSE: KDC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 với nhiều nội dung đáng chú ý như: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020; kế hoạch kinh doanh năm 2021; kế hoạch chia cổ tức năm 2021.
Lãi ròng hơn 330 tỷ đồng trong năm 2020
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, năm 2020, KIDO Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 47%, lên 416 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 330,2 tỷ đồng, tăng 59,3%.
Theo bà Liễu, mặc dù ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng để có được kết quả trên là nhờ việc công ty đã nhanh chóng nắm bắt những thay đổi từ thị trường để có những điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp, đồng thời, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, tạo ra sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.
“Công ty đã đưa ra các phương án ứng phó khẩn cấp và kịp thời trước biến động của thị trường và những thay đổi của chính phủ trong quá trình kiểm soát dịch bệnh, nhờ đó đã có được kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020”, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group, trình bày báo cáo tại đại hội. Ảnh: KIDO Group
Năm 2020, với doanh thu 8.324 tỷ đồng, KIDO Group đã hoàn thành 101,1% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của KIDO Group theo đó đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra, ghi nhận mức tăng trưởng 47% so với năm trước. Bên cạnh đó, tổng tài sản của KIDO Group đạt 12.349 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 7.699 tỷ đồng.
Nói rõ hơn về từng ngành kinh doanh của tập đoàn, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho hay, đối với ngành dầu, trong đó ở mảng bán lẻ, KIDO Group đã chủ động theo dõi sát sao tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19, lên kế hoạch chủ động về nguồn cung nguyên vật liệu trong lĩnh vực dầu ăn để hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng lớn bởi biến động của giá nguyên liệu dầu.
Đồng thời, KIDO Group đã kịp thời chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở tuyến đầu chống dịch tung ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và phát triển các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh. Nhờ đó, KIDO tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần khoảng 30% trong năm 2020.
Ở mảng dầu ăn thương mại, công nghiệp và xuất khẩu, theo Phó Tổng giám đốc KIDO Group, biến động giá dầu nguyên vật liệu liên tục trong nhiều tháng liền ở năm 2020 đã ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, công ty cũng đã kịp thời theo dõi và nắm bắt tình hình biến động của thị trường dầu ăn và nền tảng hệ thống bán hàng kênh thương mại, công nghiệp, đồng thời chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị có sử dụng dầu thực vật trong sản xuất kinh doanh để mở rộng thị trường, gia tăng thị phần.
“Kể từ khi sáp nhập vào KIDO Group năm 2018, phía KIDO Nhà Bè đã cải thiện rõ mô hình kinh doanh, quản lý hiệu quả tồn kho nguyên liệu, tích hợp sản xuất giữa KIDO Group và Vocarimex (mã: VOC) , kho bãi, vận chuyển, mua hàng chung với tập đoàn đã khai thác được công suất tối đa, tiết giảm được chi phí và đưa KIDO Nhà Bè trên đà trở thành đơn vị sản xuất và gia công dầu ăn hàng đầu trên thị trường”, lãnh đạo KIDO Group thông tin.
Còn mảng thương mại và công nghiệp, KIDI Group đã tiếp tục phát huy tối đa thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển và kho bãi có trữ lượng lớn đã được đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các đơn vị lớn trên thị trường dầu thế giới để cung cấp sản phẩm theo tiêu chuẩn và yêu cầu của doanh nghiệp trong nước.
Ngoài ra, KIDO Group cũng tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và tập trung khai thác khối khách hàng kênh công nghiệp sử dụng dầu công thức, mảng thương mại nhiều tiềm năng và phát triển mở rộng lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu.
Đặc biệt, đối với ngành kem, chia sẻ tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, KIDI Group đã liên tục theo dõi các biến động về nguyên liệu trên thị trường cũng như các giải pháp kiểm soát dịch bệnh của chính phủ, qua đó, triển khai hàng loạt các biện pháp để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh ngành hàng kem diễn ra hiệu quả. Đồng thời, theo dõi để nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhờ vậy, KIDO Group đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra và thị phần ngành kem cũng tăng từ 41,4% lên 43,5% so với năm 2019.
Dự lãi trước thuế tăng 92% trong năm 2021
Nói về kế hoạch kinh doanh năm 2021, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ, để thích ứng với đại dịch COVID-19, KIDO Group đã chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO Group và tập đoàn sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Theo đó, năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế tăng 92%, lên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Kế hoạch kinh doanh của KIDO Group trong năm 2021. (Ảnh chụp màn hình)
“Để hoàn thành kế hoạch này, KIDO Group đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi, đồng thời, tận dụng nguồn sức mạnh nội tại của tập đoàn hiện có để phát triển công ty trong thời gian tới”, bà Liễu nói.
Cụ thể, đối với ngành dầu ăn, KIDO Group sẽ thực hiện tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cũng như tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi và tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn…
Với ngành kem, KIDO Group sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ. Đồng thời, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng ngành kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Đặc biệt, để phát triển ngành Snacking, KIDO Group đã đề ra một số chiến lược như: Đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất; mở rộng danh mục sản phẩm Snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước; tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt; hay dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm Snacking.
Còn đối với ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), trong tháng 2/2021, tập đoàn đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO Group liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý III/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Ngoài ra, ngày 7/6 vừa qua, KIDO Group cũng đã cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO Group đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại, cũng như phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời, tích hợp bán hàng online (trực tuyến) và offline trên một điểm bán lẻ và chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
- Cùng chuyên mục
Một công ty bất động sản khu công nghiệp sắp trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 60%
Với hơn 23,999 triệu cổ phiếu đang lưu hành, tổng số tiền NTC chi trả trong đợt trả cổ tức này là khoảng 144 tỷ đồng.
Tài chính - 17/08/2025 12:23
Dự báo cắt giảm lãi suất tháng 9 vấp phải sự thận trọng từ Fed
Thị trường tài chính đang định giá gần như chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9, nhưng một số nhà hoạch định chính sách lại đang tỏ ra do dự.
Ngân hàng - 17/08/2025 12:08
Bước tiến mới trong thương vụ IPO của TCBS
TCBS cho biết thời gian đăng ký mua và nhà đầu tư nộp tiền đặt cọc là từ ngày 19/8/2025 đến ngày 8/9/2025, trong đó nhà đầu tư đặt cọc số tiền bằng 10% tổng giá trị đăng ký.
Tài chính - 17/08/2025 07:50
Ba trụ cột và năm giải pháp lành mạnh hoá thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Bà Vũ Mai Chi, Học viện Ngân hàng chia sẻ, việc lành mạnh hóa thị trường trái phiếu cần dựa trên ba trụ cột: Hoàn thiện khung pháp lý, nâng cao năng lực giám sát rủi ro và đa dạng hóa sản phẩm – nhà đầu tư.
Tài chính - 16/08/2025 09:07
Thoái một phần vốn Hạ tầng Gelex, Gelex Electric dự thu hơn 1.100 tỷ đồng
Chia sẻ tại EGM năm 2025, ông Nguyễn Trọng Trung - Tổng giám đốc Gelex Electric cho biết công ty sẽ thoái một phần vốn tại Hạ tầng Gelex trong nửa cuối năm 2025.
Tài chính - 15/08/2025 17:22
Chứng khoán điều chỉnh trên diện rộng
Thị trường chứng khoán bất ngờ đảo chiều trong phiên chiều dù phiên sáng có lúc tăng 25 điểm. Sự phân hóa diễn ra mạnh trong từng nhóm ngành.
Tài chính - 15/08/2025 16:05
SK Group đã thoái hết vốn khỏi Vingroup
Do không còn là cổ đông lớn nên giao dịch cổ phiếu VIC của SK Group không phải công bố theo quy định, tuy nhiên báo cáo mới đây của Chaebol này cho thấy họ đã thoái hết vốn khỏi Vingroup.
Tài chính - 15/08/2025 14:57
Loạt quỹ ngoại muốn mua cổ phiếu SSI giá 31.300 đồng/cp
Chứng khoán SSI muốn huy động gần 3.300 tỷ để đầu tư chứng chỉ tiền gửi và cho vay. Cổ phiếu chào bán riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm.
Tài chính - 15/08/2025 12:52
Loạt doanh nghiệp niêm yết đổi lãnh đạo
BCG Energy và Bamboo Airways là hai doanh nghiệp mới nhất thay đổi lãnh đạo chủ chốt. Trước đó, một loạt các công ty niêm yết khác cũng tiến hành thay đổi người đứng đầu.
Tài chính - 15/08/2025 08:45
Chứng khoán Việt Nam nghiên cứu khả năng cho giao dịch xuyên trưa, T0
Nhà đầu tư chứng khoán có thể sắp được giao dịch xuyên trưa, bán cổ phiếu khi hàng đang về với hệ thống KRX…
Tài chính - 15/08/2025 07:46
Doanh nghiệp cần minh bạch hơn để huy động vốn hiệu quả
Các chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) cần hiểu về nhu cầu kinh doanh, tuân thủ các quy định, minh bạch thông tin để có thể huy động vốn hiệu quả.
Tài chính - 15/08/2025 07:00
Cổ phiếu ngân hàng đưa VN-Index bay cao
VN-Index tiếp tục chinh phục mức cao mới với sự trở lại mạnh mẽ của cổ phiếu ngân hàng. Dòng tiền chảy vào thị trường vẫn rất dồi dào, riêng sàn HoSE giao dịch gần 53.000 tỷ đồng.
Tài chính - 14/08/2025 15:59
FPT giảm mục tiêu lợi nhuận năm 2025, không có kế hoạch đầu tư nhà máy AI mới
Ban lãnh đạo FPT đặt ra kế hoạch lãi trước thuế năm 2025 đạt 13.062 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2024. Mục tiêu này thấp hơn so với kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 21% được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025.
Tài chính - 14/08/2025 15:56
Hơn 1,1 tỷ USD vốn ngoại sẽ 'chảy' vào nhóm cổ phiếu nào?
1,145 tỷ USD vốn ngoại được dự báo sẽ "chảy" vào 7 mã cổ phiếu VIC, VCB, VHM, HPG, FPT, VNM, MSN khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng thành công.
Tài chính - 14/08/2025 14:24
Ba nhân sự NamABank vào HĐQT BCG Energy
BCG Energy có nhiều dự án nằm trong Quy hoạch điện VIII nên sẽ chuyển nhượng cổ phần một số dự án để tập trung vào dự án có pháp lý và hiệu quả tốt.
Tài chính - 14/08/2025 14:21
Chứng khoán VIX chốt lãi GEX và GEE, gom mạnh BSR
Chứng khoán VIX đã bán một phần GEX và GEE trong khi mua mạnh BSR nửa đầu năm. Công ty báo lãi đậm nhờ danh mục đầu tư hiệu quả.
Tài chính - 14/08/2025 11:44
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago