Tự tin vào chuyển đổi mô hình kinh doanh, KIDO Group dự lãi trước thuế tăng 92% trong năm 2021
Năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế tăng 92%, lên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.
Ngày 22/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - HoSE: KDC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 với nhiều nội dung đáng chú ý như: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020; kế hoạch kinh doanh năm 2021; kế hoạch chia cổ tức năm 2021.
Lãi ròng hơn 330 tỷ đồng trong năm 2020
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, năm 2020, KIDO Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 47%, lên 416 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 330,2 tỷ đồng, tăng 59,3%.
Theo bà Liễu, mặc dù ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng để có được kết quả trên là nhờ việc công ty đã nhanh chóng nắm bắt những thay đổi từ thị trường để có những điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp, đồng thời, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, tạo ra sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.
“Công ty đã đưa ra các phương án ứng phó khẩn cấp và kịp thời trước biến động của thị trường và những thay đổi của chính phủ trong quá trình kiểm soát dịch bệnh, nhờ đó đã có được kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020”, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group, trình bày báo cáo tại đại hội. Ảnh: KIDO Group
Năm 2020, với doanh thu 8.324 tỷ đồng, KIDO Group đã hoàn thành 101,1% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của KIDO Group theo đó đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra, ghi nhận mức tăng trưởng 47% so với năm trước. Bên cạnh đó, tổng tài sản của KIDO Group đạt 12.349 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 7.699 tỷ đồng.
Nói rõ hơn về từng ngành kinh doanh của tập đoàn, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho hay, đối với ngành dầu, trong đó ở mảng bán lẻ, KIDO Group đã chủ động theo dõi sát sao tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19, lên kế hoạch chủ động về nguồn cung nguyên vật liệu trong lĩnh vực dầu ăn để hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng lớn bởi biến động của giá nguyên liệu dầu.
Đồng thời, KIDO Group đã kịp thời chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở tuyến đầu chống dịch tung ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và phát triển các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh. Nhờ đó, KIDO tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần khoảng 30% trong năm 2020.
Ở mảng dầu ăn thương mại, công nghiệp và xuất khẩu, theo Phó Tổng giám đốc KIDO Group, biến động giá dầu nguyên vật liệu liên tục trong nhiều tháng liền ở năm 2020 đã ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, công ty cũng đã kịp thời theo dõi và nắm bắt tình hình biến động của thị trường dầu ăn và nền tảng hệ thống bán hàng kênh thương mại, công nghiệp, đồng thời chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị có sử dụng dầu thực vật trong sản xuất kinh doanh để mở rộng thị trường, gia tăng thị phần.
“Kể từ khi sáp nhập vào KIDO Group năm 2018, phía KIDO Nhà Bè đã cải thiện rõ mô hình kinh doanh, quản lý hiệu quả tồn kho nguyên liệu, tích hợp sản xuất giữa KIDO Group và Vocarimex (mã: VOC) , kho bãi, vận chuyển, mua hàng chung với tập đoàn đã khai thác được công suất tối đa, tiết giảm được chi phí và đưa KIDO Nhà Bè trên đà trở thành đơn vị sản xuất và gia công dầu ăn hàng đầu trên thị trường”, lãnh đạo KIDO Group thông tin.
Còn mảng thương mại và công nghiệp, KIDI Group đã tiếp tục phát huy tối đa thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển và kho bãi có trữ lượng lớn đã được đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các đơn vị lớn trên thị trường dầu thế giới để cung cấp sản phẩm theo tiêu chuẩn và yêu cầu của doanh nghiệp trong nước.
Ngoài ra, KIDO Group cũng tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và tập trung khai thác khối khách hàng kênh công nghiệp sử dụng dầu công thức, mảng thương mại nhiều tiềm năng và phát triển mở rộng lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu.
Đặc biệt, đối với ngành kem, chia sẻ tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, KIDI Group đã liên tục theo dõi các biến động về nguyên liệu trên thị trường cũng như các giải pháp kiểm soát dịch bệnh của chính phủ, qua đó, triển khai hàng loạt các biện pháp để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh ngành hàng kem diễn ra hiệu quả. Đồng thời, theo dõi để nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhờ vậy, KIDO Group đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra và thị phần ngành kem cũng tăng từ 41,4% lên 43,5% so với năm 2019.
Dự lãi trước thuế tăng 92% trong năm 2021
Nói về kế hoạch kinh doanh năm 2021, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ, để thích ứng với đại dịch COVID-19, KIDO Group đã chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO Group và tập đoàn sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Theo đó, năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế tăng 92%, lên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Kế hoạch kinh doanh của KIDO Group trong năm 2021. (Ảnh chụp màn hình)
“Để hoàn thành kế hoạch này, KIDO Group đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi, đồng thời, tận dụng nguồn sức mạnh nội tại của tập đoàn hiện có để phát triển công ty trong thời gian tới”, bà Liễu nói.
Cụ thể, đối với ngành dầu ăn, KIDO Group sẽ thực hiện tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cũng như tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi và tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn…
Với ngành kem, KIDO Group sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ. Đồng thời, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng ngành kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Đặc biệt, để phát triển ngành Snacking, KIDO Group đã đề ra một số chiến lược như: Đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất; mở rộng danh mục sản phẩm Snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước; tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt; hay dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm Snacking.
Còn đối với ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), trong tháng 2/2021, tập đoàn đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO Group liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý III/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Ngoài ra, ngày 7/6 vừa qua, KIDO Group cũng đã cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO Group đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại, cũng như phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời, tích hợp bán hàng online (trực tuyến) và offline trên một điểm bán lẻ và chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
- Cùng chuyên mục
Cuộc chơi mới của HAGL
Xử lý được 2 nút thắt nợ và lỗ lũy kế, HAGL mạnh dạn đề ra chiến lược dài hơn cho 5 năm, mở thêm 2 mảng mới trồng dâu tằm và cà phê chè.
Tài chính - 07/06/2025 06:45
Chứng khoán Việt cán mốc 10 triệu tài khoản
Việt Nam ghi nhận số lượng tài khoản chứng khoán tăng thêm nhiều trong tháng 4 và 5, thời điểm diễn ra biến cố thuế quan khiến thị trường biến động mạnh.
Tài chính - 06/06/2025 21:45
Nhiều doanh nghiệp địa ốc trả cổ tức cao
Việc chia cổ tức bằng tiền cao, kết hợp kỳ vọng vào sự hồi phục của nhóm ngành là động lực giúp nhiều mã cổ phiếu địa ốc tăng điểm tốt trong 1 tháng trở lại đây.
Tài chính - 06/06/2025 12:24
Bầu Đức khuyên giữ cổ phiếu HAGL thêm vài tháng nữa
Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết nếu thực hiện được phương án phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ, HAGL sẽ được miễn, giảm khoảng 1.400 tỷ nợ và ghi nhận lợi nhuận.
Tài chính - 06/06/2025 11:17
HHS thành công huy động 800 tỷ, tiến tới hợp nhất CRV
CRV sở hữu nhiều dự án lớn bước vào giai đoạn hái quả ngọt, việc hợp nhất được giới phân tích kỳ vọng sẽ giúp HHS cải thiện tài chính, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tương lai.
Tài chính - 06/06/2025 10:40
TPBank liên tục lọt top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế
Tiên phong theo số hóa, TPBank liên tục lọt top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.
Tài chính - 05/06/2025 14:52
Ngân hàng Việt đang quan tâm thế nào đến sinh trắc học?
Từ nhiều năm nay, công nghệ sinh trắc học của ngành tài chính ngân hàng đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc nhằm đảm bảo an toàn và bảo mật cho các giao dịch tài chính cá nhân. TIN MỚI
Tài chính - 05/06/2025 13:55
Lãnh đạo KIDO tiết lộ tham vọng lớn với bất động sản
Lãnh đạo KIDO đánh giá chính sách có nhiều tín hiệu lạc quan gỡ khó cho bất động sản, tạo thuận lợi cho tập đoàn phát triển dự án trên quỹ đất hiện hữu.
Tài chính - 05/06/2025 13:45
Gemadept sẽ tung nghìn tỷ mua lại cổ phiếu nếu giá giảm mạnh
Khi giá cổ phiếu rớt về dưới 1,5 lần giá trị sổ sách, Gemadept sẽ thực hiện mua lại tối đa 21 triệu cổ phiếu để bảo vệ quyền lợi của công ty và cổ đông.
Tài chính - 05/06/2025 07:00
VPG làm ăn thế nào trước khi chủ tịch bị khởi tố?
Dưới thời ông Nguyễn Văn Bình, bên cạnh lĩnh vực chế biến và kinh doanh khoáng sản, VPG còn là cái tên nổi bật trong mảng bất động sản với những bước đi ấn tượng, doanh thu thuần của công ty này có năm vượt 16.000 tỷ đồng.
Tài chính - 04/06/2025 12:28
VN-Index có thể đạt 1.500 điểm
Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank cho rằng mức định giá của TTCK Việt Nam đang khá hấp dẫn và VN-Index có thể quay lại mức đỉnh lịch sử 1.500 điểm trong cuối năm nay.
Tài chính - 03/06/2025 16:52
GEG tăng mạnh, hàng chục triệu cổ phiếu thuộc TTC AgriS chờ bán ra
TTC AgriS có kế hoạch thoái vốn khỏi Điện Gia Lai để tập trung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi. Doanh nghiệp sở hữu hơn 56 triệu cổ phiếu GEG với giá gốc 13.300 đồng/cp.
Tài chính - 03/06/2025 13:11
Thị trường chứng khoán cần một 'cú hích' như thế nào?
Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Khối Nghiên cứu MBS đánh giá, dù còn nhiều thách thức từ bên ngoài nhưng ở trong nước, các chính sách hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng đang được triển khai quyết liệt, dòng tiền vào thị trường chứng khoán dồi dào cho thấy VN-Index sẽ có sức bật lên trong trung và dài hạn.
Tài chính - 03/06/2025 11:08
Gần 50% số tiền các ngân hàng cam kết cho dự án nhà ở xã hội đã được giải ngân
Trong tổng số khoảng 7.800 tỷ đồng các ngân hàng cam kết cho các dự án nhà ở xã hội được đưa vào danh mục, doanh số giải ngân đã đạt gần 50%, trong đó chủ yếu là các chủ đầu tư.
Tài chính - 03/06/2025 10:20
Nghiên cứu giao bổ sung chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng
Chính phủ yêu cầu NHNN nghiên cứu giao bổ sung chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng trong bối cảnh dư nợ tín dụng toàn hệ thống đến giữa tháng 4 đạt hơn 16,23 triệu tỷ đồng, tăng 3,95% so với cuối năm 2024.
Tài chính - 02/06/2025 20:55
Nguyên nhân nào khiến cổ phiếu Masan MEATLife tăng vọt?
Cổ phiếu Masan MEATLife bắt đầu phục hồi tốt từ đầu năm 2025 cùng kết quả kinh doanh có lãi trở lại. Doanh nghiệp ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp có lãi nhờ giá thịt heo tăng cao.
Tài chính - 02/06/2025 18:02
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago