Tự tin vào chuyển đổi mô hình kinh doanh, KIDO Group dự lãi trước thuế tăng 92% trong năm 2021
Năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế tăng 92%, lên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.
Ngày 22/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - HoSE: KDC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 với nhiều nội dung đáng chú ý như: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020; kế hoạch kinh doanh năm 2021; kế hoạch chia cổ tức năm 2021.
Lãi ròng hơn 330 tỷ đồng trong năm 2020
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, năm 2020, KIDO Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 47%, lên 416 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 330,2 tỷ đồng, tăng 59,3%.
Theo bà Liễu, mặc dù ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng để có được kết quả trên là nhờ việc công ty đã nhanh chóng nắm bắt những thay đổi từ thị trường để có những điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp, đồng thời, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, tạo ra sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.
“Công ty đã đưa ra các phương án ứng phó khẩn cấp và kịp thời trước biến động của thị trường và những thay đổi của chính phủ trong quá trình kiểm soát dịch bệnh, nhờ đó đã có được kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020”, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group, trình bày báo cáo tại đại hội. Ảnh: KIDO Group
Năm 2020, với doanh thu 8.324 tỷ đồng, KIDO Group đã hoàn thành 101,1% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của KIDO Group theo đó đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra, ghi nhận mức tăng trưởng 47% so với năm trước. Bên cạnh đó, tổng tài sản của KIDO Group đạt 12.349 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 7.699 tỷ đồng.
Nói rõ hơn về từng ngành kinh doanh của tập đoàn, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho hay, đối với ngành dầu, trong đó ở mảng bán lẻ, KIDO Group đã chủ động theo dõi sát sao tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19, lên kế hoạch chủ động về nguồn cung nguyên vật liệu trong lĩnh vực dầu ăn để hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng lớn bởi biến động của giá nguyên liệu dầu.
Đồng thời, KIDO Group đã kịp thời chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở tuyến đầu chống dịch tung ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và phát triển các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh. Nhờ đó, KIDO tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần khoảng 30% trong năm 2020.
Ở mảng dầu ăn thương mại, công nghiệp và xuất khẩu, theo Phó Tổng giám đốc KIDO Group, biến động giá dầu nguyên vật liệu liên tục trong nhiều tháng liền ở năm 2020 đã ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, công ty cũng đã kịp thời theo dõi và nắm bắt tình hình biến động của thị trường dầu ăn và nền tảng hệ thống bán hàng kênh thương mại, công nghiệp, đồng thời chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị có sử dụng dầu thực vật trong sản xuất kinh doanh để mở rộng thị trường, gia tăng thị phần.
“Kể từ khi sáp nhập vào KIDO Group năm 2018, phía KIDO Nhà Bè đã cải thiện rõ mô hình kinh doanh, quản lý hiệu quả tồn kho nguyên liệu, tích hợp sản xuất giữa KIDO Group và Vocarimex (mã: VOC) , kho bãi, vận chuyển, mua hàng chung với tập đoàn đã khai thác được công suất tối đa, tiết giảm được chi phí và đưa KIDO Nhà Bè trên đà trở thành đơn vị sản xuất và gia công dầu ăn hàng đầu trên thị trường”, lãnh đạo KIDO Group thông tin.
Còn mảng thương mại và công nghiệp, KIDI Group đã tiếp tục phát huy tối đa thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển và kho bãi có trữ lượng lớn đã được đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các đơn vị lớn trên thị trường dầu thế giới để cung cấp sản phẩm theo tiêu chuẩn và yêu cầu của doanh nghiệp trong nước.
Ngoài ra, KIDO Group cũng tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và tập trung khai thác khối khách hàng kênh công nghiệp sử dụng dầu công thức, mảng thương mại nhiều tiềm năng và phát triển mở rộng lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu.
Đặc biệt, đối với ngành kem, chia sẻ tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, KIDI Group đã liên tục theo dõi các biến động về nguyên liệu trên thị trường cũng như các giải pháp kiểm soát dịch bệnh của chính phủ, qua đó, triển khai hàng loạt các biện pháp để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh ngành hàng kem diễn ra hiệu quả. Đồng thời, theo dõi để nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhờ vậy, KIDO Group đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra và thị phần ngành kem cũng tăng từ 41,4% lên 43,5% so với năm 2019.
Dự lãi trước thuế tăng 92% trong năm 2021
Nói về kế hoạch kinh doanh năm 2021, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ, để thích ứng với đại dịch COVID-19, KIDO Group đã chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO Group và tập đoàn sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Theo đó, năm 2021, KIDO Group đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế tăng 92%, lên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Kế hoạch kinh doanh của KIDO Group trong năm 2021. (Ảnh chụp màn hình)
“Để hoàn thành kế hoạch này, KIDO Group đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi, đồng thời, tận dụng nguồn sức mạnh nội tại của tập đoàn hiện có để phát triển công ty trong thời gian tới”, bà Liễu nói.
Cụ thể, đối với ngành dầu ăn, KIDO Group sẽ thực hiện tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cũng như tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi và tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn…
Với ngành kem, KIDO Group sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ. Đồng thời, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng ngành kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Đặc biệt, để phát triển ngành Snacking, KIDO Group đã đề ra một số chiến lược như: Đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất; mở rộng danh mục sản phẩm Snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước; tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt; hay dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm Snacking.
Còn đối với ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), trong tháng 2/2021, tập đoàn đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO Group liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý III/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Ngoài ra, ngày 7/6 vừa qua, KIDO Group cũng đã cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO Group đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại, cũng như phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời, tích hợp bán hàng online (trực tuyến) và offline trên một điểm bán lẻ và chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp ‘rầm rộ’ IPO và tăng vốn
Nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch IPO và tăng vốn trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng mạnh. Điều này được kỳ vọng là chất xúc tác kích thích dòng tiền tham gia.
Tài chính - 31/08/2025 06:45
Giá vàng liên tiếp phá đỉnh, còn cơ hội cho nhà đầu tư?
Giá vàng liên tiếp phá đỉnh, chuyên gia khuyến nghị nên thận trong đầu tư bởi xu hướng chưa rõ ràng và chênh lệch giá mua - bán vàng trong nước vẫn neo cao.
Tài chính - 30/08/2025 07:38
Cổ phiếu AAS giảm kịch sàn trong phiên nhóm chứng khoán bùng nổ
Cổ phiếu Chứng khoán SmartInvest đã tăng nóng trong 2 tháng qua. Phiên 29/8, cổ phiếu giảm kịch sàn với khối lượng giao dịch và dư bán sàn không quá lớn.
Tài chính - 29/08/2025 16:50
Doanh nghiệp cần lợi ích kinh tế khi huy động tài chính xanh
Có nhiều rào cản khi doanh nghiệp tiếp cận tài chính xanh, trong đó chi phí đầu tư để đáp ứng các tiêu chí, duy trì cam kết là một gánh nặng.
Tài chính - 29/08/2025 13:58
Cơn 'điên' của giá vàng sẽ tới đâu?
Giá vàng miếng SJC sáng nay (29/8) đã vọt sát ngưỡng 129 triệu đồng/lượng – mức cao chưa từng có trong lịch sử, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng.
Tài chính - 29/08/2025 10:41
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ xuống 0%
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ từ 1% xuống 0%. Dự kiến, ngân sách sẽ hụt thu khoảng 3,3 triệu USD/năm (tương đương 79 tỷ đồng) nếu đề xuất được thông qua.
Tài chính - 29/08/2025 07:58
Từng được coi là cổ phiếu tích sản, PNJ lạc lõng trong nhịp 'uptrend' của chứng khoán
Giới đầu tư không còn xa lạ với PNJ, có những thời điểm PNJ được coi là cổ phiếu tích sản. Tuy vậy, cổ phiếu này lại đứng ngoài nhịp tăng mạnh vừa qua của thị trường.
Tài chính - 29/08/2025 07:53
Các 'ông lớn' Thái Lan thu hàng chục nghìn tỷ đồng doanh thu từ thị trường Việt
Dù có phần chững lại so với thời gian trước, nhưng các ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan như Central Retail, ThaiBev và C.P.Foods vẫn thu về hàng chục ngàn tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.
Tài chính - 28/08/2025 18:08
Khai mở thị trường vốn để thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân
Trong bối cảnh Nghị quyết 68-NQ/TW đặt mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chủ đạo, việc mở rộng các kênh huy động vốn trung và dài hạn ngoài hệ thống ngân hàng ngày càng cấp thiết.
Tài chính - 28/08/2025 16:40
Cách quỹ đầu tư 'ngắm nghía' doanh nghiệp
Theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng nhất để quỹ quyết đầu tư vào doanh nghiệp là tính minh bạch và khả năng quản trị.
Tài chính - 28/08/2025 16:37
Chứng khoán VIX góp vốn lập sàn giao dịch tài sản mã hóa
Công ty sàn giao dịch tài sản mã hóa do Chứng khoán VIX thành lập có vốn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Chứng khoán VIX góp 15%, FTG Việt Nam góp 64,5%.
Tài chính - 28/08/2025 14:58
Tập đoàn S.S.G thành cổ đông lớn Seaprodex
Tập đoàn GELEX và Red Capital lần lượt thoái vốn khỏi Seaprodex. Ngược lại, Tập đoàn S.S.G trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu gần 12%.
Tài chính - 28/08/2025 11:01
Cổ phiếu Chứng khoán TPS đón 2 tin vui
Cổ phiếu Chứng khoán TPS được ra khỏi diện cảnh báo từ 28/8. Đồng thời, công ty sẽ nhận thêm nguồn vốn gần 3.600 tỷ từ TPBank.
Tài chính - 28/08/2025 10:19
Tỷ giá USD: Thị trường tự do bật tăng mạnh - nguyên nhân và kịch bản sắp tới
Chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu cảnh báo, đồng Việt Nam đang đối mặt với “mất giá kép”, tỷ giá USD có thể tăng 5-6% trong năm nay.
Tài chính - 28/08/2025 08:42
Chứng khoán VPS có gì hấp dẫn trước thềm IPO?
Nắm giữ vị thế số 1 thị phần môi giới, VPS với mức định giá được đồn đoán lên tới nhiều tỷ USD sẽ là thương vụ IPO đáng chú ý bậc nhất trong những tháng cuối năm 2025.
Tài chính - 28/08/2025 07:00
Cổ đông CII được chia cổ tức tiền mặt trong quý IV
Cổ đông CII sẽ nhận cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% vào ngày đầu tiên của quý IV. Doanh nghiệp vừa huy động thành công 2.000 tỷ trái phiếu chuyển đổi.
Tài chính - 27/08/2025 14:40
- Đọc nhiều
-
1
Chứng khoán VPS có gì hấp dẫn trước thềm IPO?
-
2
Bất động sản nghỉ dưỡng 'đuối sức' giữa làn sóng khách du lịch
-
3
Khởi tố Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế về tội 'Nhận hối lộ'
-
4
Hà Nội dự kiến cấm ô tô, xe máy xăng, dầu từ đầu tháng 7/2026
-
5
Tỷ giá USD: Thị trường tự do bật tăng mạnh - nguyên nhân và kịch bản sắp tới
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago