Tesla đạt doanh thu, lợi nhuận kỷ lục quý 3
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Kết quả kỷ lục được thúc đẩy bởi tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện, đạt 30,5% đối với mảng kinh doanh ô tô và 26,6% đối với hoạt động kinh doanh chung. Cả hai con số này đều là kỷ lục ít nhất trong 5 quý vừa qua, theo CNBC. Quý 3 năm 2020, thu nhập ròng của Tesla là 331 triệu USD.
Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,86 USD, cao hơn mức 1,59 USD các nhà phân tích dự báo, theo nghiên cứu của công ty dữ liệu tài chính toàn cầu Refinitiv. Doanh thu đạt 13,76 tỷ USD, cao hơn mức 13,63 tỷ USD Refinitiv đưa ra trước đây.
Doanh thu ô tô tăng lên 12,06 tỷ USD và chi phí doanh thu mảng này lên tới 8,38 tỷ USD trong quý.
Tesla có doanh thu 806 triệu USD từ hoạt động kinh doanh năng lượng, kết hợp các sản phẩm lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời, và 894 triệu USD từ dịch vụ và các doanh thu khác, trong đó có bảo trì và sửa chữa xe, bảo hiểm ô tô và bán các hàng hóa mang thương hiệu Tesla.
Ở mảng kinh doanh sản phẩm lưu trữ năng lượng và năng lượng, chi phí doanh thu tăng cao nhất trong 5 quý qua, lên 803 triệu USD quý 3.
Trong cuộc họp cổ đông gần đây, Tesla cho biết: “Nhiều thách thức, như thiếu chất bán dẫn, tắc nghẽn tại các cảng và cắt điện luân phiên đã và đang ảnh hưởng đến khả năng duy trì các nhà máy hoạt động với tốc độ tối đa”.
Bất chấp những vấn đề nêu trên, công ty nhắc lại dự báo trước đó là họ kỳ vọng sẽ “đạt được mức tăng trưởng trung bình hàng năm 50% về lượng xe giao hàng” trong nhiều năm.
Trong quý 3, Tesla ghi nhận tài sản giảm giá 51 triệu USD ở khoản đầu tư vào Bitcoin, được báo cáo ở mục chi phí “tái cấu trúc và các chi phí khác”.
Tesla trước đó tiết lộ đã giao 241.300 xe điện và sản xuất 237.823 xe trong giai đoạn kết thúc vào ngày 30/9/2021.
Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác, doanh số bán hàng của Tesla tăng trong quý 3, thiết lập một kỷ lục mới của công ty, bất chấp việc thiếu chip và những thách thức liên quan đến chuỗi cung ứng đè nặng lên ngành ô tô.
Nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong bối cảnh thiếu chip bán dẫn nhờ nhu cầu tiêu dùng phục hồi, nhưng đã không thể tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn do các hạn chế ở phía nhà cung cấp.
Trong cuộc họp cổ đông mới đây, Tesla vẫn không cam kết ngày bắt đầu sản xuất xe Cybertruck, hiện được thị trường rất mong đợi. Công ty chỉ nói rằng việc sản xuất xe tải phi truyền thống này sẽ bắt đầu vào một thời điểm sau khi xe Model Y bắt đầu được sản xuất ở Austin, nơi Tesla đang xây một nhà máy lắp ráp xe mới.
Tesla cũng cho biết đối với tất cả các loại xe tiêu chuẩn của mình, hãng sẽ “chuyển sang sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP) trên toàn cầu”. LFP là pin lithium sắt phốt phát có mật độ năng lượng cao, thời gian hoạt động lâu, tuổi thọ dài và an toàn.
Trước đây, Tesla đã sử dụng các tế bào pin lithium-ion với cực âm niken trong các loại xe tiêu chuẩn được sản xuất cho khách hàng ở Bắc Mỹ. Bởi vì sắt dồi dào hơn so với các nguyên liệu thô được sử dụng trong các tế bào pin lithium-ion khác, như niken và coban, pin LFP thường có giá thành phải chăng hơn.
Các cổ đông cũng hỏi Tesla công ty sẽ đối phó ra sao với cơ quan quản lý an toàn phương tiện giao thông liên bang nghiêm khắc hơn. Cơ quan Quản lý An toàn và Giao thông Quốc gia (NHTSA) của Hoa Kỳ hiện đang điều tra Tesla về những khiếm khuyết an toàn có thể xảy ra trong hệ thống hỗ trợ lái tự động (Autopilot) sau một loạt tai nạn liên quan đến việc người lái xe Tesla va chạm với xe cứu hộ đang đỗ trong khi sử dụng Autopilot.
Phó chủ tịch kỹ thuật xe của Tesla, Lars Moravy, đã trả lời rằng mối quan hệ giữa Tesla và NHTSA là mối quan hệ đối tác. “Chúng tôi luôn hợp tác đầy đủ với NHTSA. Khi NHTSA tìm ra các quy tắc và quy định cho các phương tiện có nhiều tính năng hơn được kích hoạt bởi phần mềm, chúng tôi vui khi trở thành một phần của hành trình đó”.
Bình luận của Moravy trái ngược với nhận xét của CEO Tesla Elon Musk. Trước đây, Musk cáo buộc chính quyền Biden có thành kiến với Tesla.
Tuần này, Musk phàn nàn về một cố vấn an toàn mới của NHTSA, Missy Cummings, với hàng chục triệu người theo dõi ông trên Twitter.
Một giáo sư khoa học máy tính và kỹ thuật của Đại học Duke, bà Cummings trước đây đã chỉ trích cách tiếp cận của Tesla với các hệ thống hỗ trợ lái xe mà hãng tiếp thị dưới dạng các tùy chọn Lái tự động và Tự lái hoàn toàn. Bà nói cả hai hệ thống đều không làm cho xe Tesla tự động hoặc an toàn khi sử dụng mà không cần người lái.
“Nói khách quan, bà ấy xưa nay cực kỳ có thành kiến với Tesla”, Musk viết.
Elon Musk chọn không nói chuyện với các cổ đông và các nhà phân tích hôm thứ Tư. Musk từng xúc phạm các nhà phân tích; và ông gọi các lệnh y tế liên quan đến đại dịch COVID-19 là “phát xít”.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25154.00 | 25454.00 |
EUR | 26614.00 | 26721.00 | 27913.00 |
GBP | 31079.00 | 31267.00 | 32238.00 |
HKD | 3175.00 | 3188.00 | 3293.00 |
CHF | 27119.00 | 27228.00 | 28070.00 |
JPY | 158.64 | 159.28 | 166.53 |
AUD | 16228.00 | 16293.00 | 16792.00 |
SGD | 18282.00 | 18355.00 | 18898.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 698.00 |
CAD | 18119.00 | 18192.00 | 18728.00 |
NZD | 14762.00 | 15261.00 | |
KRW | 17.57 | 19.19 | |
DKK | 3574.00 | 3706.00 | |
SEK | 2277.00 | 2364.00 | |
NOK | 2253.00 | 2341.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 82,900100 | 85,100100 |
SJC Hà Nội | 82,900100 | 85,100100 |
DOJI HCM | 82,700100 | 84,900100 |
DOJI HN | 82,800200 | 85,000200 |
PNJ HCM | 82,600400 | 84,800400 |
PNJ Hà Nội | 82,600400 | 84,800400 |
Phú Qúy SJC | 82,900300 | 84,900200 |
Bảo Tín Minh Châu | 82,950350 | 84,850200 |
Mi Hồng | 83,2001,000 | 84,300600 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,800200 | 85,000200 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
SHB muốn chuyển nhượng SHB Campuchia và bán cổ phần cho nhà đầu tư ngoại
25, Tháng 04, 2024 | 18:15 -
IDICO báo lãi kỷ lục gần 1.000 tỷ đồng quý I, gấp 5 lần cùng kỳ
27, Tháng 04, 2024 | 09:55 -
CEO IDICO: Duy trì tỷ lệ cổ tức tối đa 40% từ năm 2024
26, Tháng 04, 2024 | 18:26 -
Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank là ai?
28, Tháng 04, 2024 | 07:00 -
Vì sao KRX chưa thể ‘go-live’?
26, Tháng 04, 2024 | 10:00
-
‘Tăng trưởng GDP quý II sẽ tiếp tục khả quan’02, Tháng 05, 2024 | 06:30
-
Cổ phiếu bán lẻ sẽ ra sao sau quý I lợi nhuận hồi mạnh?02, Tháng 05, 2024 | 06:30
-
Chủ tịch VPBank giải thích việc tiếp nhận một ngân hàng ‘0 đồng’29, Tháng 04, 2024 | 02:20
-
Những dấu hỏi lớn với hệ thống KRX29, Tháng 04, 2024 | 06:30
-
Bán hàng bị trả lại, DIC Corp bất ngờ lỗ hơn trăm tỷ quý đầu năm28, Tháng 04, 2024 | 09:11
-
Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank là ai?28, Tháng 04, 2024 | 07:00