Sau bài "Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng": Khách huỷ hợp đồng vì mất niềm tin vào Prudential

Nhàđầutư
Sau khi Nhadautu.vn đăng tải bài "Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng", hãng này đã có văn bản trả lời và cho biết kết quả giải quyết hợp đồng đối với khách hàng.
PHONG CẦM - NGUYỄN THOAN
09, Tháng 06, 2017 | 15:59

Nhàđầutư
Sau khi Nhadautu.vn đăng tải bài "Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng", hãng này đã có văn bản trả lời và cho biết kết quả giải quyết hợp đồng đối với khách hàng.

 

7c541da56020dc7790de744021f478b4_bao_hiem-min

Những lùm xùm xung quanh bảo hiểm Prudential tác động tiêu cực tới ngành bảo hiểm nhân thọ  

Theo đó, trong văn bản gửi Nhadautu.vn, Prudential cho biết: "Tại buổi họp ngày 5/6/2017, công ty đã trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe và giải quyết thoả đáng yêu cầu của khách hàng. Quy định này đã đạt được sự đồng thuận của cả 2 bên".

Cùng với đó, hãng bảo hiểm này khẳng định Prudential Việt Nam đang không ngừng nỗ lực để xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh và tạo nên những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiệu quả.

"Những thông tin thiếu tính đa chiều vừa qua phần nào đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, khách hàng cũng như nhân viên của chúng tôi. Quan trọng hơn nữa, việc này còn tác động tiêu cực tới tâm lý cộng đồng và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung, khiến người dân Việt Nam thiếu tin tưởng và có cái nhìn tiêu cực với bảo hiểm nhân thọ", Prudential giải thích.

Khách hàng huỷ hợp đồng vì mất niềm tin vào hãng Prudential

Theo tìm hiểu của PV Nhadautu.vn về sự việc chị Tạ Như Hoa (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) đóng 4 hợp đồng bảo hiểm tại Prudential gần đây bị gây khó dễ khi muốn làm lại hợp đồng sau 3 năm gián đoạn đã được giải quyết như sau:

Khi không thể tìm được tiếng nói chung trong sự việc khôi phục lại các hợp đồng, vì lý do con gái chị Hoa đang đi du học không thể về nước để khám sức khoẻ tại Việt Nam ngay thời điểm đầu tháng 6 theo yêu cầu của hãng bảo hiểm Prudential. Gia đình chị Hoa yêu cầu huỷ hợp đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, theo tính toán từ phía công ty bảo hiểm, gia đình chị Hoa chủ động phá hợp đồng nên chỉ được đền bù khoảng 200 nghìn đồng cho hợp đồng đã đóng 3 năm. Không đồng ý với cách giải quyết trên, gia đình chị Hoa yêu cầu hình thức giải quyết khác.

Sau khi họp ban Giám đốc về trường hợp gia đình chị Hoa, Prudential đã có buổi làm việc lại với khách hàng vào ngày 5/6. Theo đó, gia đình chị Hoa quyết định huỷ toàn bộ 4 hợp đồng với lý do mất lòng tin vào hãng bảo hiểm, sau khi biết sẽ được nhận về toàn bộ số tiền đã đóng. "Sau 2 tiếng làm việc, phía công ty bảo hiểm đã đồng ý trả lại toàn bộ số tiền gia đình đã tham gia bảo hiểm từ năm 2010 đến nay. Tổng số tiền là 200 triệu đồng, với lý do gia đình không còn tin vào công ty bảo hiểm nữa", người nhà chị Hoa cho biết.

Luôn luôn đổ lỗi cho khách hàng

Trường hợp như gia đình chị Tạ Như Hoa được coi là trường hợp hạn hữu xảy ra tại Prudential, nhưng cũng là trường hợp may mắn. Bởi phản ứng đầu tiên của Prudential trước hầu hết các trường hợp khách hàng khiếu nại đều là đổ lỗi cho khách hàng và khách hàng luôn là người chịu thiệt.

Gần đây nhất là trường hợp của bà Trần Thị Sửu (56 tuổi, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), bị huỷ hợp đồng sau 2 năm đóng bảo hiểm Prudential với giá trị số tiền nộp vào là 30 triệu đồng. Theo nhân viên hãng bảo hiểm, việc bà Trần Thị Sửu bị hủy hợp đồng do khách hàng này không tìm hiểu kỹ hợp đồng và không trung thực trong việc kê khai, thẩm định sức khỏe.

Bà Sửu có đưa thắc mắc rằng do khi tiến hành ký kết hợp đồng, nhân viên bảo hiểm không hề tư vấn cho bà về việc “nếu có bệnh thì không được hoặc không nên tham gia bảo hiểm nhân thọ”. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn cho bà Sửu hiện nay phủ nhận điều này. Và cho biết cũng không yêu cầu bà Sửu khám sức khoẻ tổng quan vì trường hợp bà Sửu được ưu tiên trước khi ký hợp đồng chỉ cần tích vào bảng kê khai tình trạng sức khỏe (chiếu theo độ tuổi, giá trị hợp đồng đã ký).

Cho đến thời điểm này, không chỉ có những vụ việc như của chị Tạ Như Hoa hay bà Trần Thị Sửu khiếu kiện lên bảo hiểm Prudential liên quan tới chế độ, quyền lợi. Trước đó, đã có nhiều vụ việc tương tự và kết quả thường là khách hàng mất trắng số tiền đã nộp vào hoặc có thu hồi được về thì cũng không đáng là bao so với số tiền nộp vào và sự mệt mỏi trong quá trình theo đuổi sự việc.

Có ý kiến cho rằng, phải nói chính xác là, những vụ việc lùm xùm xung quanh hãng bảo hiểm Prudential đã tác động tiêu cực tới tâm lý cộng đồng và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung, khiến người dân Việt Nam thiếu tin tưởng và có cái nhìn tiêu cực với bảo hiểm nhân thọ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ