PV OIL, HAGL và các đại gia Việt chi tiền tỷ quảng bá thương hiệu trên sân cỏ Ngoại hạng Anh
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 (hay còn gọi là Premier League 2019 - 2020) là mùa giải thứ 28, giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh dành cho các câu lạc bộ bóng đá kể từ khi giải được thành lập vào năm 1992.
Mới đây, PVOIL thông báo thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá trong hình ảnh 32 trận đấu sân nhà của 4 đội bóng: Manchester City, Manchester United, Everton và Leicester City từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2019, trong đó sẽ có những trận “derby” đình đám như Manchester United - Arsenal, Manchester United - Liverpool,…
Như vậy, PVOIL sẽ là “đại gia” tiếp theo tiếp bước các doanh nghiệp Việt khác lên sóng Ngoại Hạng Anh.
Ở lần gần nhất, vào mùa giải Ngoại hạng Anh 2017/2018, dòng chữ quảng cáo “TÔN NAM KIM MADE IN VIETNAM” đã xuất hiện trên bảng điện tử sân St James’ Park trong trận đấu giữa Newcastle và Tottenham.
Trước đó, ở trận đấu giữa Southampton gặp Swansea (cũng mùa giải 2017/2018), người hâm mộ bóng đá khắp thế giới cũng đã thấy dòng chữ nói trên chạy vòng quanh sân St Mary's nhiều lần.
Trong năm 2015, một doanh nghiệp cùng ngành với Tôn Nam Kim là Tôn Đông Á cũng xuất hiện trong một số trận đấu thuộc giải Ngoại Hạng Anh.
Cụ thể, vào phút 64 của trận cầu giữa West Bromwich và Chelsea (mùa giải 2015/2016), nhiều người hâm mộ Việt Nam theo dõi qua truyền hình không khỏi bất ngờ khi dòng chữ "TON DONG A - MADE IN VIETNA " xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử tại sân suốt 2 phút.
Thời điểm đó, ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT CTCP Tôn Đông Á xác nhận, trước đó đã thỏa thuận chạy bảng điện tử quảng cáo tại 10 trận của giải bóng đá ngoại hạng Anh ở mùa năm nay với chi phí gần 2 tỷ đồng. Số tiền này được trả dần sau mỗi trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên công ty tham gia quảng bá hình ảnh tại một giải đấu thể thao lớn trên thế giới.
Sau đó, tại giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017, dòng chữ “TON DONG A - MADE IN VIETNAM” tiếp tục xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử với tần suất liên tục ở các sân: Britannia của Stoke City, The Hawthorns của West Brom và cả sân King Power trong trận đấu giữa Leicester và Arsenal.
Một doanh nghiệp Việt khác cũng sử dụng giải Ngoại hạng Anh để quảng bá thương hiệu là Led Điện Quang. Cũng ngày trong mùa giải 2016/2017, tại trận cầu giữa hai đội bóng West Ham và Arsenal (ngày 9/4/2016), người hâm mộ bóng đá Việt đã rất bất ngờ khi thấy dòng chữ "Led điện quang - MADE IN VIETNAM" chạy trên bảng quảng cáo điện tử. Vào ngày 7/5, trong trận đấu giữa Sunderland và Chelsea, bảng chạy chữ quảng cáo của Điện Quang lại xuất hiện trước hàng triệu người hâm mộ bóng đá Anh.
Tuy vậy, thương hiệu xuất hiện đầu tiên tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức. Năm 2007, Tập đoàn đã chọn hình thức quảng cáo chạy bảng điện tử logo "Hoang Anh Gia Lai Viet Nam" trực tiếp trên sân Emirates của câu lạc bộ Arsenal suốt 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010, hình ảnh này đã được phát đi toàn cầu.
Thời điểm đó, chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào nghĩ đến việc đưa thương hiệu vào giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là quảng cáo trực tiếp trên sân của các câu lạc bộ lớn thuộc hàng top 4 (Manchester United, Arsenal, Chelsea, Liverpool).
Tuy không tiết lộ cụ thể chi phí quảng cáo, nhưng ông Đoàn Nguyên Đức cho hay giá cả rất đắt đỏ. Theo ông chủ Hoàng Anh Gia Lai, có thể đặt thương hiệu quảng cáo trên sân Emirates nhờ vào mối quan hệ đặc biệt với Học viện bóng đá Arsenal GMG.
Thương thảo khó, giá cả đắt đỏ, không dễ để thương hiệu doanh nghiệp Việt có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Giải bóng dá Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, một số “đại gia” vẫn sẵn sàng chi tiền tỷ.
Bởi lẽ, hoạt động quảng cáo này, dù khó có thể đo đếm được hiệu quả, nhưng ít nhất nó sẽ phản ánh tiềm lực tài chính, quy mô tầm cỡ quốc tế và uy tín của doanh nghiệp với khách hàng trong nước, cũng như các cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư tài chính tiềm năng.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25170.00 | 25172.00 | 25472.00 |
EUR | 26456.00 | 26562.00 | 27742.00 |
GBP | 30871.00 | 31057.00 | 32013.00 |
HKD | 3176.00 | 3189.00 | 3292.00 |
CHF | 27361.00 | 27471.00 | 28313.00 |
JPY | 160.49 | 161.13 | 168.45 |
AUD | 15933.00 | 15997.00 | 16486.00 |
SGD | 18272.00 | 18345.00 | 18880.00 |
THB | 671.00 | 674.00 | 701.00 |
CAD | 18092.00 | 18165.00 | 18691.00 |
NZD | 14693.00 | 15186.00 | |
KRW | 17.52 | 19.13 | |
DKK | 3553.00 | 3682.00 | |
SEK | 2267.00 | 2353.00 | |
NOK | 2251.00 | 2338.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 82,000200 | 84,000200 |
SJC Hà Nội | 82,000200 | 84,000200 |
DOJI HCM | 81,65050 | 83,850150 |
DOJI HN | 81,650 | 83,850200 |
PNJ HCM | 81,800 | 83,800 |
PNJ Hà Nội | 81,800 | 83,800 |
Phú Qúy SJC | 82,000600 | 84,000300 |
Bảo Tín Minh Châu | 81,900100 | 83,900200 |
Mi Hồng | 82,200100 | 83,500100 |
EXIMBANK | 81,500 | 83,500 |
TPBANK GOLD | 81,650 | 83,850200 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Thuận An Group có gì?
15, Tháng 04, 2024 | 20:48 -
Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng
14, Tháng 04, 2024 | 11:58 -
Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Thông tin sai lệch gây tiêu cực lớn tới thị trường chứng khoán
16, Tháng 04, 2024 | 10:32 -
'Sếp' DNSE: Chậm nhất tháng 6 lên sàn HoSE
16, Tháng 04, 2024 | 12:09 -
Chứng khoán lao dốc, nhà đầu tư nên làm gì?
15, Tháng 04, 2024 | 16:58
-
Trung Đông căng thẳng, nhà đầu tư nên nắm giữ những cổ phiếu nào?20, Tháng 04, 2024 | 09:37
-
Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp20, Tháng 04, 2024 | 06:36
-
NHNN đấu thầu vàng miếng vào thứ 2 tuần tới19, Tháng 04, 2024 | 05:51
-
Phó Thống đốc: ‘NHNN sẵn sàng can thiệp tỷ giá ngay hôm nay’19, Tháng 04, 2024 | 12:47
-
Taseco Airs chia cổ tức trở lại sau 3 năm tạm ngưng19, Tháng 04, 2024 | 08:13
-
Nhà đầu tư nên làm gì khi chứng khoán mất mốc 1.200 điểm?18, Tháng 04, 2024 | 06:50