PV OIL, HAGL và các đại gia Việt chi tiền tỷ quảng bá thương hiệu trên sân cỏ Ngoại hạng Anh

Nhàđầutư
Không dễ để tên thương hiệu xuất hiện trên sóng truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh khi doanh nghiệp sẽ gặp khó từ khâu thương thảo và giá cả, nhưng nhiều “đại gia” vẫn sẵn sàng chi tiền tỷ, còn hiệu quả từ hoạt động quảng cáo này khó có thể đo đếm được.
HÓA KHOA
14, Tháng 08, 2019 | 11:47

Nhàđầutư
Không dễ để tên thương hiệu xuất hiện trên sóng truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh khi doanh nghiệp sẽ gặp khó từ khâu thương thảo và giá cả, nhưng nhiều “đại gia” vẫn sẵn sàng chi tiền tỷ, còn hiệu quả từ hoạt động quảng cáo này khó có thể đo đếm được.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 (hay còn gọi là Premier League 2019 - 2020) là mùa giải thứ 28, giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh dành cho các câu lạc bộ bóng đá kể từ khi giải được thành lập vào năm 1992. 

Mới đây, PVOIL thông báo thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá trong hình ảnh 32 trận đấu sân nhà của 4 đội bóng: Manchester City, Manchester United, Everton và Leicester City từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2019, trong đó sẽ có những trận “derby” đình đám như Manchester United - Arsenal, Manchester United - Liverpool,…

nhadautu - OV OIL xuat hien tren song truyen hinh ngoai hang

Nhiều "đại gia" Việt chi tiền tỷ để quảng bá thương hiệu tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - Ngoại hạng Anh.

Như vậy, PVOIL sẽ là “đại gia” tiếp theo tiếp bước các doanh nghiệp Việt khác lên sóng Ngoại Hạng Anh.

Ở lần gần nhất, vào mùa giải Ngoại hạng Anh 2017/2018, dòng chữ quảng cáo “TÔN NAM KIM MADE IN VIETNAM” đã xuất hiện trên bảng điện tử sân St James’ Park trong trận đấu giữa Newcastle và Tottenham.  

Trước đó, ở trận đấu giữa Southampton gặp Swansea (cũng mùa giải 2017/2018), người hâm mộ bóng đá khắp thế giới cũng đã thấy dòng chữ nói trên chạy vòng quanh sân St Mary's nhiều lần.

Trong năm 2015, một doanh nghiệp cùng ngành với Tôn Nam Kim là Tôn Đông Á cũng xuất hiện trong một số trận đấu thuộc giải Ngoại Hạng Anh.

Cụ thể, vào phút 64 của trận cầu giữa West Bromwich và Chelsea (mùa giải 2015/2016), nhiều người hâm mộ Việt Nam theo dõi qua truyền hình không khỏi bất ngờ khi dòng chữ "TON DONG A - MADE IN VIETNA " xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử tại sân suốt 2 phút.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT CTCP Tôn Đông Á xác nhận, trước đó đã thỏa thuận chạy bảng điện tử quảng cáo tại 10 trận của giải bóng đá ngoại hạng Anh ở mùa năm nay với chi phí gần 2 tỷ đồng. Số tiền này được trả dần sau mỗi trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên công ty tham gia quảng bá hình ảnh tại một giải đấu thể thao lớn trên thế giới.

Sau đó, tại giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017, dòng chữ “TON DONG A - MADE IN VIETNAM” tiếp tục xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử với tần suất liên tục ở các sân: Britannia của Stoke City, The Hawthorns của West Brom và cả sân King Power trong trận đấu giữa Leicester và Arsenal.

Một doanh nghiệp Việt khác cũng sử dụng giải Ngoại hạng Anh để quảng bá thương hiệu là Led Điện Quang. Cũng ngày trong mùa giải 2016/2017, tại trận cầu giữa hai đội bóng West Ham và Arsenal (ngày 9/4/2016), người hâm mộ bóng đá Việt đã rất bất ngờ khi thấy dòng chữ "Led điện quang - MADE IN VIETNAM" chạy trên bảng quảng cáo điện tử. Vào ngày 7/5, trong trận đấu giữa Sunderland và Chelsea, bảng chạy chữ quảng cáo của Điện Quang lại xuất hiện trước hàng triệu người hâm mộ bóng đá Anh.

Tuy vậy, thương hiệu xuất hiện đầu tiên tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức. Năm 2007, Tập đoàn đã chọn hình thức quảng cáo chạy bảng điện tử logo "Hoang Anh Gia Lai Viet Nam" trực tiếp trên sân Emirates của câu lạc bộ Arsenal suốt 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010, hình ảnh này đã được phát đi toàn cầu.

Thời điểm đó, chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào nghĩ đến việc đưa thương hiệu vào giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là quảng cáo trực tiếp trên sân của các câu lạc bộ lớn thuộc hàng top 4 (Manchester United, Arsenal, Chelsea, Liverpool).

Tuy không tiết lộ cụ thể chi phí quảng cáo, nhưng ông Đoàn Nguyên Đức cho hay giá cả rất đắt đỏ. Theo ông chủ Hoàng Anh Gia Lai, có thể đặt thương hiệu quảng cáo trên sân Emirates nhờ vào mối quan hệ đặc biệt với Học viện bóng đá Arsenal GMG.

Thương thảo khó, giá cả đắt đỏ, không dễ để thương hiệu doanh nghiệp Việt có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Giải bóng dá Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, một số  “đại gia” vẫn sẵn sàng chi tiền tỷ.

Bởi lẽ, hoạt động quảng cáo này, dù khó có thể đo đếm được hiệu quả, nhưng ít nhất nó sẽ phản ánh tiềm lực tài chính, quy mô tầm cỡ quốc tế và uy tín của doanh nghiệp với khách hàng trong nước, cũng như các cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư tài chính tiềm năng.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
965,53 +1,97 / +0,20%
Lúc 09/12/2019 13:44:56
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 188.529.045
GTGD: 3,17 triệu
Sàn
HNX-Index
102,19 -0,31 / -0,30%
Lúc 09/12/2019 13:44:56
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 200
KLGD: 14.757.699
GTGD: 161.195,00
Sàn
UPCOM-Index
55,80 -0,12 / -0,21%
Lúc 09/12/2019 13:44:56
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/12/2018
51,11
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 299
KLGD: 4.195.339
GTGD: 93.222,00

Nguồn: VPBS