Nhiều hạng mục tuyến metro số 1 đạt 100% khối lượng công việc
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012, có tổng chiều dài 19,7km, trong đó, đoạn đi ngầm 2,6 km và đoạn đi trên cao 17,1km. Với 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao) và 1 depot. Đi qua các quận gồm: Quận 1, Bình Thạnh, quận 2, quận 9, Thủ Đức của TP.HCM và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỷ đồng trong đó, vốn vay ODA của Nhật Bản hơn 185 tỷ Yên (tương đương 38.265,55 tỷ đồng), vốn từ ngân sách TP.HCM là 5.491,6 tỷ đồng.
Liên quan đến tiến độ dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại các gói thầu về thi công hạ tầng đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc, trong đó, có những hạng mục đạt được 100%.
Cụ thể, gói CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố), đoạn Hầm đào hở đường Lê Lợi đã triển khai đạt 100% đối với hạng mục bê tông, thép sàn đáy, sàn đỉnh.
Gói CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son) các ga Bến Thành, Ba Son cũng đã hoàn thành trên 95%.
Còn gói CP2 (đoạn trên cao và depot), cũng đã hoàn thành phần xây dựng, phần cơ điện cũng đạt trên 95%.
Riêng gói CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nên việc nhập các thiết bị từ nước ngoài về bị chậm. Các hạng mục thi công ray đến nay mới chỉ đạt gần 50%.
Về kế hoạch thực hiện trong thời gian tới, MAUR cho biết, dự kiến trong tháng 6/2021, nhà thầu sẽ đóng điện ở trạm biến áp Bình Thái (TP. Thủ Đức). Sau khi đóng điện sẽ chạy kiểm tra các thiết bị đoàn tàu.
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ để chạy thử tàu metro số 1 đoạn từ ngã tư Bình Thái về depot Long Bình vào cuối năm 2021 và dự kiến đưa vào vận hành toàn tuyến trong năm 2022.
Trước đó, ngày 10/5, 2 đoàn tàu (số 2 và số 3) thuộc tuyến metro số 1 xuất phát từ cảng Kasado (Nhật Bản) đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sau hành trình vận chuyển dài 10 ngày.
Sau khi cập cảng Khánh Hội, tối cùng ngày, đoàn tàu số 2 đã được vận chuyển về depot Long Bình (TP. Thủ Đức) bằng đường bộ trên xe siêu trường, siêu trọng, với hành trình dài khoảng 3 tiếng. Đến 0h ngày 13/5, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 3 tiếp tục được vận chuyển đến depot Long Bình để tiến hành vận hành thử nghiệm.
Theo MAUR, việc nhập khẩu và vận chuyển thành công 3 đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 là một trong các dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn của dự án từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn tiến hành thử nghiệm – vận hành.
Như vậy, đến nay tuyến metro số 1 đã có 3 trong tổng số 17 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến này từ Nhật Bản về TP.HCM để tiến hành vận hành thử nghiệm trong khu vực depot, thử nghiệm 11 hệ thống phục vụ công tác vận hành chạy tàu như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu, hệ thống theo dõi điều khiển tàu.
Dự kiến, sắp tới TP.HCM sẽ nhập thêm 6 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Trong đó, đoàn tàu tiếp theo (loại 6 toa) dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển. Cụ thể, tháng 6 vận chuyển 2 đoàn và 2 đoàn còn lại được đưa về trong tháng 7.
Dưới đây là một số hình ảnh về tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên):
Điểm cuối của tuyến metro số 1 nằm cạnh Bến xe miền Đông mới. Ảnh: Lý Tuấn
Bên cạnh đó, tầng B1 ga Ba Son tuyến metro số 1 đã cơ bản hoàn thành. Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch. Ảnh: Lý Tuấn
Ga Ba Son có thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m. Nhà ga có hai tầng, trong đó, tầng 1 là các trang thiết bị phục vụ hành khách như: Sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách,... Tầng 2 là sân ga, nơi tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Ảnh: Lý Tuấn
Ga Ba Son có 5 lối lên xuống. Cửa đầu tiên nằm trên vỉa hè tòa nhà VP Bank Tower Sài Gòn, cửa thứ hai ở vỉa hè phía Công ty Ba Son, cửa thứ ba bên bờ sông Sài Gòn. Hai lối còn lại được bố trí kết nối dự án nhà văn phòng thương mại dịch vụ khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Ảnh: Lý Tuấn
Trước đó, ngày 10/5, 2 đoàn tàu (số 2 và số 3) thuộc tuyến metro số 1 xuất phát từ cảng Kasado (Nhật Bản) đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM). Ảnh: Lý Tuấn
Tối cùng ngày (10/5), đoàn tàu số 2 đã được vận chuyển về depot Long Bình (TP. Thủ Đức) bằng đường bộ trên xe siêu trường, siêu trọng, với hành trình dài khoảng 3 tiếng. Đến 0h ngày 13/5, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 3 tiếp tục được vận chuyển đến depot Long Bình để tiến hành vận hành thử nghiệm. Ảnh: Lý Tuấn
Đến nay, tuyến metro số 1 đã có 3 trong tổng số 17 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến này từ Nhật Bản về TP.HCM để tiến hành vận hành thử nghiệm trong khu vực depot. Ảnh: Lý Tuấn
Theo kế hoạch, tuyến metro số 1 sẽ chạy thử tàu đoạn từ ngã tư Bình Thái về depot Long Bình vào cuối năm 2021 và dự kiến đưa vào vận hành toàn tuyến trong năm 2022. Ảnh: Lý Tuấn
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25157.00 | 25457.00 |
EUR | 26797.00 | 26905.00 | 28111.00 |
GBP | 31196.00 | 31384.00 | 32369.00 |
HKD | 3185.00 | 3198.00 | 3303.00 |
CHF | 27497.00 | 27607.00 | 28478.00 |
JPY | 161.56 | 162.21 | 169.75 |
AUD | 16496.00 | 16562.00 | 17072.00 |
SGD | 18454.00 | 18528.00 | 19086.00 |
THB | 673.00 | 676.00 | 704.00 |
CAD | 18212.00 | 18285.00 | 18832.00 |
NZD | 15003.00 | 15512.00 | |
KRW | 17.91 | 19.60 | |
DKK | 3598.00 | 3733.00 | |
SEK | 2304.00 | 2394.00 | |
NOK | 2295.00 | 2386.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,700200 | 85,900 |
SJC Hà Nội | 83,700200 | 85,900 |
DOJI HCM | 83,700200 | 85,200500 |
DOJI HN | 83,700200 | 85,200500 |
PNJ HCM | 84,000500 | 86,200300 |
PNJ Hà Nội | 84,000500 | 86,200300 |
Phú Qúy SJC | 83,800200 | 86,000200 |
Bảo Tín Minh Châu | 83,850150 | 85,950150 |
Mi Hồng | 83,600 | 85,100 |
EXIMBANK | 83,900900 | 85,900900 |
TPBANK GOLD | 83,700200 | 85,200500 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
'Siêu' cảng Cần Giờ không làm bây giờ thì bao giờ?
01, Tháng 05, 2024 | 06:04 -
Chưa kịp 'hồi sinh', chủ dự án Saigon One Tower bị cưỡng chế hóa đơn
03, Tháng 05, 2024 | 14:19 -
Mỗi năm, TP.HCM cần khoảng 50.000 căn hộ để đáp ứng nhu cầu nhà ở
02, Tháng 05, 2024 | 06:30 -
'Sốt ruột' tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
03, Tháng 05, 2024 | 07:00 -
Kiều hối sẽ là trợ lực cho nhiều doanh nghiệp địa ốc đang 'khát' vốn
05, Tháng 05, 2024 | 07:39
-
Sunlogo - Sunland của doanh nhân họ Hồ đăng ký làm khu nhà ở gần 657 tỷ tại Nghệ An06, Tháng 05, 2024 | 06:30
-
Kiều hối sẽ là trợ lực cho nhiều doanh nghiệp địa ốc đang 'khát' vốn05, Tháng 05, 2024 | 07:39
-
Địa ốc Kim Thi 'so găng' với doanh nghiệp Thái Nguyên tại dự án hơn 250 tỷ đồng05, Tháng 05, 2024 | 07:43
-
Vì sao nhiều tập đoàn công nghệ lớn đến thăm Việt Nam nhưng đầu tư nước khác?04, Tháng 05, 2024 | 07:24
-
Bình Định sẽ có thêm nhiều khu, cụm công nghiệp, ưu tiên công nghệ sạch05, Tháng 05, 2024 | 07:00
-
Hai liên danh 'đấu nhau' tại dự án khu đô thị hơn 700 tỷ đồng ở Tây Ninh04, Tháng 05, 2024 | 07:26