Nhà chồng siêu mẫu Ngọc Thạch đã bán dự án 131 Thái Hà?

Nhàđầutư
Với việc cổ đông Ngô Thị Trang bán 70% vốn điều lệ tại Công ty Huy Hùng, dường như gia đình siêu mẫu Ngọc Thạch đã chuyển nhượng lại dự án 131 Thái Hà cho đối tác khác.
BẢO BẢO
23, Tháng 11, 2019 | 07:49

Nhàđầutư
Với việc cổ đông Ngô Thị Trang bán 70% vốn điều lệ tại Công ty Huy Hùng, dường như gia đình siêu mẫu Ngọc Thạch đã chuyển nhượng lại dự án 131 Thái Hà cho đối tác khác.

131-thai-ha

Dự án 131 Thái Hà của Công ty Huy Hùng

Khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở kinh doanh số 131 Thái Hà do Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng làm chủ đầu tư. Dự án được cấp phép xây dựng vào năm 2005, và khởi công năm 2008. Dự kiến thời gian hoàn thành dự án là năm 2010. Tuy nhiên, sau khi thi công tầng hầm và 11 tầng nổi thì chủ đầu tư tạm dừng thi công trong nhiều năm qua.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Huy Hùng được thành lập vào ngày 22/12/2005 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, gồm hai cổ đông sáng lập: Nguyễn Văn Khánh (40%) và Nguyễn Thị Diệp (60%).

Tháng 2/2011, Công ty Huy Hùng có sự thay đổi về cơ cấu cổ đông. Theo đó, công ty xuất hiện cổ đông mới là Ngô Thị Trang nắm đến 50% tỷ lệ sở hữu. Trong khi cổ đông Nguyễn Thị Diệu chỉ còn nắm 10%.

Đến tháng 6/2013, Công ty Huy Hùng tăng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng, trong khi cơ cấu cổ đông không thay đổi. 8 tháng sau đó (tháng /2014) cổ đông Nguyễn Văn Khánh thoái vốn, lúc này tỷ lệ sở hữu tại Công ty Huy Hùng do bà Ngô Thị Trang nắm 70% còn bà Nguyễn Thị Diệp nắm 30%.

Có khá ít thông tin về bà chủ Ngô Thị Trang của Công ty Huy Hùng. Theo dữ liệu của PV, bà Trang có cùng địa chỉ thường trú với ông Đỗ Văn Bình và Đỗ Bình Dương. Đây cũng chính là nhóm cổ đông sáng lập Công ty cổ phần thủy điện Sông Bạc do ông Đỗ Văn Bình làm Chủ tịch HĐQT.

Ông Đỗ Văn Bình không phải người xa lạ với giới kinh doanh. Doanh nhân này sinh năm 1960, quê ở tỉnh Bắc Ninh (Hà Bắc cũ). Ông Bình tốt nghiệp hệ cử nhân trường Học viện Ngân hàng. Năm 1979, sau khi tốt nghiệp, ông về quê nhà nhận công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Bắc và làm việc ở đó suốt 11 năm.

Năm 1990, ông Bình chuyển sang công tác tại Công ty Cơ khí Thủy sản Trung Ương và làm việc tại đây trong 3 năm. 2 năm sau, ông Bình được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) ở tuổi 35 và lãnh đạo doanh nghiệp này đến năm 1997.

Trong 10 năm tiếp theo (1997-2007), ông tiếp tục được bổ nhiệm và đảm trách vị trí Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam - Vinagimex.

Từ năm 2008, ông Bình tham gia Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam với vai trò là Thành viên HĐQT đồng thời giữ chức vụ Thành viên HĐTV Công ty TNHH Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản của MaritimeBank.

Tên tuổi của ông Bình bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau khi ông mua 15,42 triệu cổ phiếu SJS của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà để trở thành cổ đông lớn và sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này.

Còn Đỗ Bình Dương chính là con trai ông Đỗ Văn Bình và cũng là chú rể trong “siêu đám cưới” với siêu mẫu Ngọc Thạch.

Gia đình nhà chồng siêu mẫu Ngọc Thạch sở hữu Tập đoàn Đầu tư Tài chính & Xây dựng Đại Dương, với nhiều công ty thành viên hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực thủy điện, khai khoáng, bất động sản.

Trong đó Công ty Cổ phần Đại Dương được thành lập tháng 9/2007, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, ông Đỗ Văn Bình và vợ là bà Lưu Thị Chung sở hữu 90% cổ phần; Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Đại Dương là chủ đầu tư dự án nhà máy điện gió Cầu Đất tại Lâm Đồng có vốn điều lệ 360 tỷ đồng, ông Bình nắm 82,33%, con trai ông - thiếu gia Đỗ Bình Dương góp 1%, tương đương 3,6 tỷ đồng tại đây; bố con ông Đỗ Văn Bình cũng sở hữu tới 96% cổ phần Công ty cổ phần Thủy điện Sông Bạc (có vốn điều lệ lên tới 700 tỷ đồng) - chủ đầu tư nhà máy thủy điện cùng tên tại Hà Giang.

Trong lĩnh vực khai khoáng, ông Đỗ Văn Bình từng thông qua Công ty Huy Hùng để 'thâu tóm' một thành viên nữa của Tổng công ty Sông Đà là Công ty cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Sông Đà với tỷ lệ chi phối gần 50%.

Tuy nhiên, tháng 2/2017 có một sự biến động ở Công ty Huy Hùng khi bà Ngô Thị Trang thoái toàn bộ vốn. Người nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ bà Trang là một cái tên hoàn toàn mới – Võ Thị Thu Thủy đến từ Hậu Giang.

Dường như gia đình nhà chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch đã chuyển nhượng dự án 131 Thái Hà cho đối tác khác thông qua việc thoái vốn của bà Ngô Thị Trang tại Công ty Huy Hùng?

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ