Lý do nào khiến Bitcoin giảm mạnh trong ngày hôm nay?

Nhàđầutư
Chỉ mới ngày hôm qua, Bitcoin (BTC) vẫn còn duy trì đà tăng mạnh và đạt mốc đỉnh 9,730 USD cao nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây. Thế những, chỉ sau chưa đầy 24 giờ giá đã giảm mạnh đến cả chục phần trăm.
BẢO NGỌC
26, Tháng 04, 2018 | 15:44

Nhàđầutư
Chỉ mới ngày hôm qua, Bitcoin (BTC) vẫn còn duy trì đà tăng mạnh và đạt mốc đỉnh 9,730 USD cao nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây. Thế những, chỉ sau chưa đầy 24 giờ giá đã giảm mạnh đến cả chục phần trăm.

bitcoin123

Giá Bitcoin đang giảm mạnh

Ngày thứ 4 vừa qua, Bitcoin ghi nhận mốc kỷ lục cao nhất trong hơn 1 tháng qua khi giá mỗi đồng đạt 9,730 USD, theo số liệu của Coin Market Cap. Nhiều người khi đó đã hy vọng giá sẽ có sự bứt phá thêm nữa và thực sự vượt mốc 10,000 USD đúng như kỳ vọng. Tuy nhiên, không may thay, giá Bitcoin sau đó đã quay đầu giảm mạnh một cách nhanh chóng. Tính đến thời điểm viết bài này, tức là chiều thứ 5, giá Bitcoin đã giảm chỉ còn 8,876 USD, thấp hơn tới 9% so với thời điểm 1 ngày trước đó.

Thực tế thì Bitcoin không phải là đồng tiền duy nhất giảm mạnh, với đặc tính chi phối của mình, nó đã kéo theo toàn thị trường giảm điểm. Đồng ETH), Ripple (XRP), Litecoin (LTC) và Cardano (ADA) đều ghi nhận mức giảm lên tới gần 7% so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Hiện nay, cả thị trường chỉ còn 2 đồng tiền giữ được sắc xanh, đó là Bitcoin Cash (BCH) và EOS (EOS), tuy nhiên mức tăng trong vòng 24h cũng chỉ lần lượt là 1.5% và 2%.

Vậy lý do nào đã khiến giá Bitcoin nói riêng và toàn thị trường tiền điện tử giảm mạnh như vậy?

Lý do đầu tiên có thể được lý giải bởi nguyên lý đầu tư cơ bản nhất, rút lời khi lãi lên cao. Điều này cũng không có gì là khó hiểu khi thị trường tiền điện tử đã có mức tăng trung bình lên tới 39% chỉ trong vòng tháng 4 vừa qua. Đồng tiền điện tử Bitcoin cũng có màn thể hiện ngoạn mục khi tăng tới 9,730 USD sau khi từng có thời gian sụt giảm xuống mốc 6000 USD. Vì lẽ đó, nhiều lý giải cho rằng nhà đầu tư đã quyết định rút lời khi thấy đồng tiền này đã tăng lên một mức đủ cao.

Nguyên nhân thứ 2 không gì khác ngoài tin tức. Được biết, vào ngày thứ 4 vừa qua, cựu CEO của Paypal và Intuit, ông Bill Harris đã có phát biểu gây tranh cãi. Theo đó, ông đã nói với ReCode rằng Bitcoin là “trò lừa đảo lớn nhất trong lịch sử”, ông cũng đồng thời phản đối việc nó được sử dụng như một phương tiện thanh toán hay một tài sản có giá trị. Nguyên nhân được đưa ra là do những biến động quá lớn của chúng.

Mặc dù nhận định này vấp phải sự phản đối của cộng đồng những người yêu thích tiền điện tử nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng mặc dù rất có tiềm năng nhưng tiền điện tử vẫn còn quá biến động. Nhiều người vẫn hy vọng tương lai không xa thị trường này sẽ được điều chỉnh để ổn định hơn.

Ngoài tin tức về cựu CEO Paypal, toàn thị trường cũng ghi nhận nhận nhiều thông tin tiêu cực. Ví dụ đầu tiên có thể nói tới là việc hợp đồng thông minh của Ethereum bị cho là có lỗi, việc này đã dẫn tới nhiều sàn giao dịch tiền điện tử quyết định đình chỉ việc giao dịch các token ERC20. Tỷ phú Zhao Changpeng – CEO của Binance thì dính vào một vụ kiện tại Hong Kong. Những thông tin tiêu cực này hiển nhiên đã góp phần đẩy giá giảm sâu thêm.

Tuy nhiên, một số người lại nhận định rằng đây chỉ là một đợt điều chỉnh ngắn hạn của toàn thị trường sau khi tăng mạnh và liên tiếp trong hai tuần qua, theo nhận định này, giá các đồng tiền điện tử sẽ giảm nhưng không phải là không có cơ hội phục hồi.

TỪ KHÓA: bitcoinBTC
Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ