KIDO hợp tác TikTok xây dựng kênh giải trí kèm mua sắm

Nhàđầutư
Tập đoàn KIDO xây dựng dự án E2E với mục tiêu trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí trên nền tảng TikTok. Ý tưởng dự án dựa trên xu hướng tiêu dùng đang thay đổi và sự lớn mạnh của nền tảng TikTok, thị phần đạt 20% chỉ sau 1 năm hoạt động.
MỸ HÀ
19, Tháng 11, 2023 | 10:50

Nhàđầutư
Tập đoàn KIDO xây dựng dự án E2E với mục tiêu trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí trên nền tảng TikTok. Ý tưởng dự án dựa trên xu hướng tiêu dùng đang thay đổi và sự lớn mạnh của nền tảng TikTok, thị phần đạt 20% chỉ sau 1 năm hoạt động.

kido-tiktok

Ông Trần Lệ Nguyên và đối tác nhấn nút khởi động dự án, nguồn: KIDO

Tối ngày 18/11, Tập đoàn KIDO (mã: KDC) công bố đầu tư dự án Entertainment & E-commerce (E2E) - nền tảng giải trí kết hợp mua sắm với sự đồng hành của TikTok Việt Nam.

Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết với sự bùng nổ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, xu hướng live shopping và livestreaming (phát trực tiếp), thương mại giải trí… đang phát triển ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Mặt khác, nhiều khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ở một giai đoạn phát triển mới, ưu tiên trải nghiệm mua sắm tích hợp kết hợp hiệu quả giữa trực tuyến và trực tiếp (livestream).

Trong khi đó, nền tảng TikTok đang dần lớn mạnh, đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs (người có ảnh hưởng/người tiêu dùng có ảnh hưởng) cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu. Theo số liệu của Metric về doanh thu các sàn thương mại điện tử, thị phần của TikTok đã tăng từ 15,5% quý I/2023 lên 20% vào quý II/2023 chỉ sau 1 năm hoạt động.

Nắm bắt sự dịch chuyển trong xu hướng trên cùng tiềm năng của TikTok, dự án E2E được KIDO kỳ vọng sẽ trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng và người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm…; thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng video giải trí độc quyền qua sự kết hợp với những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước nhằm thu hút lượng lớn người dùng. Từ đó, E2E mang đến cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn quy trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Tập đoàn KIDO là tập đoàn hàng tiêu dùng lớn với sản phẩm chính gồm dầu ăn, kem, bánh… Tập đoàn cũng từng có tham vọng lớn trong lĩnh vực bán lẻ khi đẩy mạnh chuỗi cửa hàng trà sữa, bánh Chuk Chuk vào 2021, mục tiêu có 1.000 cửa hàng đến hết 2025 và doanh thu trên 7.800 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối 2022, tập đoàn đã tuyên bố thoái vốn khỏi mảng bán lẻ của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – đơn vị vận hành chuỗi Chuk Chuk.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ