KIDO vượt 10% kế hoạch bán bánh trung thu
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) từng là đơn vị số 1 thị trường Việt Nam trong mảng bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu. Giai đoạn trước 2014, thời điểm tập đoàn bán mảng bánh kẹo cho Mondelēz, mỗi mùa trung thu đều đem lại doanh thu và lợi nhuận đột biến cho KIDO trong quý III.
Sau 6 năm, hợp đồng nguyên tắc "đứng ngoài cuộc chơi" hết hạn, vào tháng 7/2020, KIDO công bố quay trở lại mảng bánh kẹo và không thể thiếu các dòng bánh trung thu. Tuy nhiên, lần trở lại bị cản trở bởi dịch bệnh. Do đó, sau khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, trong mùa trung thu 2022, doanh nghiệp tung ra 300 tấn bánh trung thu thương hiệu KIDO’s Bakery và vào tốp 3 thương hiệu lớn về quy mô kinh doanh.
Năm nay, dù kinh tế khó khăn ảnh hưởng thu nhập người tiêu dùng, tập đoàn vẫn đặt mục tiêu tiêu thụ 450 tấn bánh, tăng 50% so với 2022. Đến nay, dù mùa trung thu chưa kết thúc, ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO cho biết, sản lượng tiêu thụ bánh trung thu KIDO’s Bakery đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ và vượt 10% kế hoạch đề ra, tức tiêu thụ gần 500 tấn bánh.
KIDO đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc; gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các đơn vị hành chánh nhà nước, khối giáo dục... Đồng thời, các điểm bán của KIDO thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ.
Theo ông Nguyên, để đạt được kết quả trên không thể không nhắc đến sự am hiểu khẩu vị người Việt Nam, cùng những sáng tạo của KIDO trong việc mang đến cho thị trường những sản phẩm ngon với nhân xốt độc đáo, đậm đà hương vị truyền thống. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chú trọng thiết kế bao bì sang trọng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, dịch vụ, hậu mãi tốt.
Để lan tỏa thông tin, tập đoàn đã triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu KIDO’s Bakery rộng rãi và đồng bộ trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội với gần 15 triệu lượt xem trên nền tảng tiktok KIDO’s Bakery; gần 30 KOC/ người có tầm ảnh hưởng review sản phẩm, tham gia livestream trên tiktokshop/ facebook, thu hút hàng chục triệu lượt xem. Hashtag KIDO’s Bakery thu hút 21 triệu lượt xem trên Tiktok, thương hiệu KIDO’s Bakery xuất hiện với tuần suất lớn trên gần 160 đầu báo/ đài truyền hình/ hot fanpage từ đầu mùa vụ cho đến nay. Các nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…) cũng được đẩy mạnh để tiếp thị và phân phối sản phẩm.
Ngoài ra, bánh trung thu KIDO’s Bakery được ra mắt thị trường từ đầu tháng 8 và phân phối trên tất cả các kênh phân phối tích hợp của tập đoàn. Đó là 450.000 điểm bán ngành thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Cùng với kênh B2B, gian hàng, KIDO tận dụng lợi thế kênh hộ gia đình, shop phố gần khu dân cư khắp toàn quốc với những kệ hàng có sẵn để giới thiệu, quảng bá và phân phối bánh Trung thu. Thông qua các kênh hộ gia đình, shop phố…, người tiêu dùng tại các địa phương, từ thành thị cho đến nông thôn đều có thể đến tận nơi thử các sản phẩm, cảm nhận sự khác biệt về chất lượng, bao bì bắt mắt trước khi mua về.
Sự dịch chuyển trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng từ việc chỉ chú trọng chọn bánh phục vụ nhu cầu biếu tặng như các năm trước thì năm nay việc chọn mua sản phẩm để thưởng thức trong phân khúc hộ gia đình tăng lên đáng kể. Đây là tín hiệu tích cực và đặc biệt thuận lợi cho tập đoàn bởi lợi thế về hệ thống kênh phân phối tích hợp trên toàn quốc.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 83,200 | 85,200 |
Bảo Tín Minh Châu | 83,250 | 85,10050 |
Mi Hồng | 83,000300 | 84,500200 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Giá vàng lại giảm sau đợt sụt giảm hàng ngày lớn nhất trong gần hai năm
23, Tháng 04, 2024 | 10:53 -
Vì sao các thương hiệu xa xỉ chỉ muốn thuê mặt bằng ở quận 1 TP.HCM?
23, Tháng 04, 2024 | 05:15 -
Căng thẳng địa chính trị là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư tín dụng Mỹ
23, Tháng 04, 2024 | 06:25 -
Mỹ ngăn chặn thương vụ Tapestry mua lại Capri với lý do thống trị thị trường
23, Tháng 04, 2024 | 06:15 -
Giá dầu ổn định trong giao dịch ở châu Á, căng thẳng ở Trung Đông vẫn là tâm điểm
23, Tháng 04, 2024 | 10:30
-
Vietjet đạt doanh thu vận tải hàng không lần đầu vượt 53,7 nghìn tỉ đồng27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu26, Tháng 04, 2024 | 05:00
-
An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý I/2024 cao kỷ lục26, Tháng 04, 2024 | 05:00
-
VietABank tổ chức thành công ĐHĐCĐ năm 202426, Tháng 04, 2024 | 05:33