KIDO tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023
Nguồn lợi nhuận lớn mang lại chủ yếu đến hoạt động đầu tư tài chính, lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
Tình hình Kinh tế - Xã hội thế giới 6 tháng đầu năm 2023 có dấu hiệu phục hồi không đồng đều tại các nước, trong đó lạm phát tại hầu hết các nền kinh tế dần hạ nhiệt, giá hàng hóa giảm dần, các chuỗi cung ứng phục hồi… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức khi xung đột tại Ukraina dai dẳng và khó lường; nhiều quốc gia duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất vẫn còn ở mức cao, nhiều đầu tàu kinh tế thế giới suy yếu hoặc phục hồi chậm hơn dự kiến…
Cùng với các quốc gia khác, Việt Nam cũng đối mặt với những thách thức trước những biến động của nền kinh tế. Tuy nhiên, trước sự quyết liệt, nỗ lực duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng từ Chính phủ, nền kinh tế ghi nhận những điểm sáng như: 6 tháng đầu năm, GDP Việt Nam ghi nhận tăng 3,72%, CPI tăng 3,29% so với cùng kỳ 2022; Bán lẻ hàng hóa dịch vụ vẫn tăng 10.9% giá trị (Theo Tổng cục thống kê Việt Nam); Lĩnh vực dịch vụ phục hồi tốt, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế; lạm phát hạ nhiệt, được kiểm soát ở mức phù hợp; lãi suất giảm, tỷ giá ổn định…
Về phía Tập đoàn, KIDO tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường, những biến động về tỷ giá cũng như giá nguyên vật liệu, tình hình chuỗi cung ứng thế giới… để điều chuyển, ứng phó trong từng thời điểm. Liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, thực hiện chiến lược mua bán, sáp nhập, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Nhờ những chính sách mới, các ngành hàng cũng có những chuyển biến tích cực. Trong đó:
- Đối với ngành dầu: Ngành hàng đã triển khai thành công chiến dịch khuyến mãi hè "Tuyệt đỉnh chiên rán – Rinh vàng liền tay". Tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm, đồng thời thực hiện rà soát hệ thống phân phối trên toàn quốc, tạo niềm tin cho các điểm bán và khách hàng của Tường An.
Bên cạnh đó, Tường An còn triển khai các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán, cũng như thành công xây dựng hệ thống quản trị, hỗ trợ vận hành ngành hàng một cách hiệu quả.
- Đối với ngành kem: Triển khai chương trình khuyến mãi thường niên mang tên “Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng” diễn ra từ 15/04/2023 – 31/07/2023 với nhiều phần thưởng có giá trị, đóng góp quan trọng vào việc quảng bá ngành hàng đồng thời tăng doanh thu. Ra mắt nhiều sản phẩm mới theo hướng đặc sản địa phương, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
- Đối với ngành bánh: Sau khi chính thức mua lại thành công 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. KIDO tiếp tục đàm phán để nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, dự kiến vào cuối tháng 7/2023 và dự kiến nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị cho mùa vụ trung thu năm 2023 với những đột phá mới trong hương vị lẫn bao bì. Mặt khác, các sản phẩm tươi KIDO’s Bakery tiếp tục được nghiên cứu phát triển và ra mắt trong thời gian qua. Bánh tươi KIDO’s Bakery cũng đã chính thức mở rộng thành công hệ thống phân phối trên toàn quốc phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài đẩy mạnh phát triển các ngành hàng cốt lõi nêu trên, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KIDO liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị, chuẩn bị cho việc mở rộng và ra mắt ngành hàng này trong thời gian tới.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023
Đứng trước tình hình khó khăn chung, Tập đoàn KIDO ghi nhận Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. Và Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư: thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
6 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Định hướng chiến lược
Trước những triển vọng phát triển của hiện tại, Tập đoàn KIDO tiếp tục đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 06 tháng cuối năm 2023, tập trung vào 04 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem, bánh như sau:
- Đối với ngành dầu: Tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng toàn quốc; Gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm ngành bơ thực vật. Bên cạnh việc tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu mang tầm vóc quốc gia sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sản phẩm đến các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
- Đối với ngành gia vị: Kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng chất lượng, bao bì các sản phẩm, chuẩn bị cho việc ra mắt ngành hàng gia vị dự kiến vào Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn tăng cường thiết kế những bộ sản phẩm đi cùng nhau, gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.
- Đối với ngành kem: Sau khi chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè "Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng" kết thúc vào cuối tháng 7/2023. Tập đoàn tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch khuyến mãi lớn thứ 2 trong năm sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm 2023 (Mùa đông) tại thị trường phía Bắc. Ngoài ra, KIDO tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm kem mới hướng đến mục tiêu xây dựng ngành kem thành ngành ăn vặt lạnh thường xuyên, góp phần giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam và ngày càng gia tăng khoảng cách với đối thủ.
- Đối với ngành bánh:
+ Với mùa vụ trung thu 2023: KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.
+ Với mảng bánh bao: Cuối tháng 7/2023, Tập đoàn dự kiến chính thức sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của Tập đoàn KIDO, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023
+ Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn: Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hợp xu hướng, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
+ Với các dòng bánh có thời gian sử dụng dài (Mảng liên doanh liên kết): Tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm bánh: Ngon, hợp xu hướng từ những đối tác quốc tế để đem về và phát triển tại thị trường Việt Nam dưới tên thương hiệu KIDO.
- Cùng chuyên mục
EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện
Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29
SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024
Ngày 16/11/2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap)...
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29
Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực
Cuối năm 2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đưa Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực (B02) đi vào vận hành. Đây là một bước tiến trong quá chuyển đổi số về công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của PTC2.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28
Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển
Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng. Theo đó, đoạn luồng từ lý trình Km31+200 đến Km34+900 có chiều dài 3,7 km sẽ được nạo vét đạt độ sâu -8,5 m.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28
Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành điện nói chung, việc đảm bảo ATVSLĐ là lợi ích thiết thực nhất đối với người lao động.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:27
Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024
Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn trước tình hình thời tiết các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp trong mùa mưa bão và các tháng cuối năm 2024, Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã triển khai tăng cường bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời các bất thường, nâng cao độ tin cậy của hệ thống.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:26
Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?
Giai đoạn cuối năm dường như là thời điểm "chạy nước rút" của ngành bán lẻ với sự sôi động của hoạt động tiêu dùng. Vậy cuối năm 2024, ngành bán lẻ sẽ bùng nổ ra sao?
Doanh nghiệp - 18/11/2024 11:00
Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu tài chính do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao trong cả năm 2024, về đích trước từ 3-5 tháng. Tập đoàn đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00
BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'
Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính". Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00
Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn
Ngày 16/11 vừa qua, Công ty Phú Long chính thức khai trương Phu Long Pavilion nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu các dự án của công ty phát triển trên khắp cả nước với những trải nghiệm khác biệt, đồng thời “mục sở thị” căn hộ mẫu Essensia Sky - dự án đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00
SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng
Ngày 15/11, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 – 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên. BKS của SeABank cũng đã tiến hành bầu lại chức danh Trưởng BKS của Ngân hàng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BKS và đáp ứng các thông lệ chuẩn mực quốc tế tốt về quản trị công ty.
Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00
EVNHANOI cảnh báo khách hàng cảnh giác trước cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực
Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Doanh nghiệp - 17/11/2024 14:00
Cách BIM Land và IHG song hành trong những dự án cao cấp
Với 6 dự án ký kết, trong đó, 4 dự án đã vận hành, một dự án sắp hoạt động đầu năm sau, BIM Land và IHG chứng minh chiến lược hợp tác hiệu quả sau gần một thập kỷ đồng hành.
Doanh nghiệp - 17/11/2024 09:16
EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa cho khách hàng sử dụng điện
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, đến nay đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố.
Doanh nghiệp - 17/11/2024 09:15
EVNHANOI tăng cường huấn luyện, diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
EVNHANOI cho biết, đây là hoạt động quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn cho con người và tài sản, đồng thời nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ của toàn thể cán bộ, công nhân viên.
Doanh nghiệp - 17/11/2024 09:15
Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 15-17/11/2024 tại Tasco Mall, Hà Nội, Volvo Car Việt Nam ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40 trong khuôn khổ triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng".
Doanh nghiệp - 16/11/2024 19:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 2 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 2 week ago
Doanh nghiệp Việt 'lội ngược dòng' nhờ thương mại điện tử
Thị trường - Update 2 week ago
Đằng sau mức định giá tỷ đô của Sacombank tại một dự án nghỉ dưỡng
Tài chính - Update 1 week ago