KIDO tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023
Nguồn lợi nhuận lớn mang lại chủ yếu đến hoạt động đầu tư tài chính, lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
Tình hình Kinh tế - Xã hội thế giới 6 tháng đầu năm 2023 có dấu hiệu phục hồi không đồng đều tại các nước, trong đó lạm phát tại hầu hết các nền kinh tế dần hạ nhiệt, giá hàng hóa giảm dần, các chuỗi cung ứng phục hồi… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức khi xung đột tại Ukraina dai dẳng và khó lường; nhiều quốc gia duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất vẫn còn ở mức cao, nhiều đầu tàu kinh tế thế giới suy yếu hoặc phục hồi chậm hơn dự kiến…
Cùng với các quốc gia khác, Việt Nam cũng đối mặt với những thách thức trước những biến động của nền kinh tế. Tuy nhiên, trước sự quyết liệt, nỗ lực duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng từ Chính phủ, nền kinh tế ghi nhận những điểm sáng như: 6 tháng đầu năm, GDP Việt Nam ghi nhận tăng 3,72%, CPI tăng 3,29% so với cùng kỳ 2022; Bán lẻ hàng hóa dịch vụ vẫn tăng 10.9% giá trị (Theo Tổng cục thống kê Việt Nam); Lĩnh vực dịch vụ phục hồi tốt, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế; lạm phát hạ nhiệt, được kiểm soát ở mức phù hợp; lãi suất giảm, tỷ giá ổn định…
Về phía Tập đoàn, KIDO tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường, những biến động về tỷ giá cũng như giá nguyên vật liệu, tình hình chuỗi cung ứng thế giới… để điều chuyển, ứng phó trong từng thời điểm. Liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, thực hiện chiến lược mua bán, sáp nhập, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Nhờ những chính sách mới, các ngành hàng cũng có những chuyển biến tích cực. Trong đó:
- Đối với ngành dầu: Ngành hàng đã triển khai thành công chiến dịch khuyến mãi hè "Tuyệt đỉnh chiên rán – Rinh vàng liền tay". Tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm, đồng thời thực hiện rà soát hệ thống phân phối trên toàn quốc, tạo niềm tin cho các điểm bán và khách hàng của Tường An.
Bên cạnh đó, Tường An còn triển khai các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán, cũng như thành công xây dựng hệ thống quản trị, hỗ trợ vận hành ngành hàng một cách hiệu quả.
- Đối với ngành kem: Triển khai chương trình khuyến mãi thường niên mang tên “Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng” diễn ra từ 15/04/2023 – 31/07/2023 với nhiều phần thưởng có giá trị, đóng góp quan trọng vào việc quảng bá ngành hàng đồng thời tăng doanh thu. Ra mắt nhiều sản phẩm mới theo hướng đặc sản địa phương, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
- Đối với ngành bánh: Sau khi chính thức mua lại thành công 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. KIDO tiếp tục đàm phán để nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, dự kiến vào cuối tháng 7/2023 và dự kiến nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị cho mùa vụ trung thu năm 2023 với những đột phá mới trong hương vị lẫn bao bì. Mặt khác, các sản phẩm tươi KIDO’s Bakery tiếp tục được nghiên cứu phát triển và ra mắt trong thời gian qua. Bánh tươi KIDO’s Bakery cũng đã chính thức mở rộng thành công hệ thống phân phối trên toàn quốc phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài đẩy mạnh phát triển các ngành hàng cốt lõi nêu trên, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KIDO liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị, chuẩn bị cho việc mở rộng và ra mắt ngành hàng này trong thời gian tới.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023
Đứng trước tình hình khó khăn chung, Tập đoàn KIDO ghi nhận Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. Và Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư: thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
6 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Định hướng chiến lược
Trước những triển vọng phát triển của hiện tại, Tập đoàn KIDO tiếp tục đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 06 tháng cuối năm 2023, tập trung vào 04 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem, bánh như sau:
- Đối với ngành dầu: Tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng toàn quốc; Gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm ngành bơ thực vật. Bên cạnh việc tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu mang tầm vóc quốc gia sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sản phẩm đến các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
- Đối với ngành gia vị: Kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng chất lượng, bao bì các sản phẩm, chuẩn bị cho việc ra mắt ngành hàng gia vị dự kiến vào Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn tăng cường thiết kế những bộ sản phẩm đi cùng nhau, gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.
- Đối với ngành kem: Sau khi chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè "Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng" kết thúc vào cuối tháng 7/2023. Tập đoàn tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch khuyến mãi lớn thứ 2 trong năm sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm 2023 (Mùa đông) tại thị trường phía Bắc. Ngoài ra, KIDO tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm kem mới hướng đến mục tiêu xây dựng ngành kem thành ngành ăn vặt lạnh thường xuyên, góp phần giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam và ngày càng gia tăng khoảng cách với đối thủ.
- Đối với ngành bánh:
+ Với mùa vụ trung thu 2023: KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.
+ Với mảng bánh bao: Cuối tháng 7/2023, Tập đoàn dự kiến chính thức sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của Tập đoàn KIDO, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023
+ Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn: Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hợp xu hướng, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
+ Với các dòng bánh có thời gian sử dụng dài (Mảng liên doanh liên kết): Tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm bánh: Ngon, hợp xu hướng từ những đối tác quốc tế để đem về và phát triển tại thị trường Việt Nam dưới tên thương hiệu KIDO.
- Cùng chuyên mục
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” do Bộ Công Thương chỉ đạo, phối hợp cùng Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài thực hiện sẽ tổ chức vào ngày 17/10/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp - 12/10/2025 08:00
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
Vietcombank vừa chính thức công bố chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm mang tên “Tiết kiệm hôm nay - Trúng ngay tiền tỷ”.
Doanh nghiệp - 12/10/2025 07:16
Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?
Theo quy định mới, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) để tự sử dụng cần thực hiện bước đăng ký, thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền. Điều này không phải là “xin phép” hay “giấy phép con” mới, mà là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia và quyền lợi của chính người dân.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:56
VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA
TP. HCM, 9/10/2025 - Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục Dịch vụ Tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55
MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025
Giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á" và "Thương hiệu truyền cảm hứng" là hai hạng mục quan trọng của APEA 2025. Sự ghi nhận này không chỉ khẳng định MSB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam mà còn thể hiện vị thế vững mạnh của ngân hàng trên bản đồ tài chính khu vực.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55
ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh
Công ty thành viên của Tập đoàn Masan - Masan Consumer (UPCOM: MCH) vừa được S&P Global xếp hạng thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về ESG, với điểm số vượt 85% doanh nghiệp FMCG được đánh giá toàn cầu.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:54
VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Ngày 10/10, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc kết hợp và phát huy thế mạnh của hai thương hiệu hàng đầu.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:53
EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thiện Đề án "Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần (giá công suất và giá điện năng) và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam".
Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:45
PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025
Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, PV GAS vừa ban hành Chỉ thị về việc "Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025".
Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:40
Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance
Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance chính thức ra mắt chuyên trang "Kinh tế tư nhân", nhằm tạo diễn đàn thường xuyên phản ánh, phân tích và lan tỏa tinh thần doanh nghiệp....
Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:40
TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:07
Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân
Mới đây, tại Trụ sở chính của Agribank Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai "Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank" trên địa bàn TP Hà Nội.
Doanh nghiệp - 09/10/2025 18:13
Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai
Bảo hiểm Bảo Việt luôn duy trì trạng thái sẵn sàng 24/7, chủ động triển khai các đoàn công tác tới vùng chịu ảnh hưởng, phối hợp cùng khách hàng kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất, nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng trong mọi hoàn cảnh.
Doanh nghiệp - 09/10/2025 13:03
Petrovietnam và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng hơn 1 tỷ USD cho Chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Mới đây, Petrovietnam và Vietcombank đã ký kết 02 Hợp đồng tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD cho Dự án phát triển khai thác khí Lô B&48/95, Lô 52/97 và Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn.
Doanh nghiệp - 09/10/2025 10:41
Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN số 01 – Giai đoạn 1 cho Viglacera Hưng Yên
Sáng 8/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Thận đã chính thức trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho CTCP Viglacera Hưng Yên, chấp thuận doanh nghiệp là nhà đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp số 01 – Giai đoạn 1.
Doanh nghiệp - 09/10/2025 10:17
MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược
Thị trường bất động sản tại các đô thị lớn của Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng phát triển bền vững. Mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD – TOC) trở thành xu thế tất yếu.
Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00
- Đọc nhiều
-
1
Chuyên gia lý giải 'lưu ý' của FTSE Russell với chứng khoán Việt Nam
-
2
Không thể giảm giá nhà bằng cơ chế siết chặt
-
3
UBCKNN, công ty chứng khoán nói gì trước thông tin nâng hạng?
-
4
Thủ tướng: Phải có chính sách thuế chặn 'đầu cơ, thổi giá' nhà ở
-
5
Vốn ngoại vẫn bán ròng mạnh sau nâng hạng, chuyên gia nói không nên quá lo lắng
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: ‘Nói ít - làm nhiều -quyết liệt - hiệu quả’
Sự kiện - Update 4 day ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago




















