KIDO tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023

Nguồn lợi nhuận lớn mang lại chủ yếu đến hoạt động đầu tư tài chính, lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
AN NHIÊN
20, Tháng 07, 2023 | 11:09

Nguồn lợi nhuận lớn mang lại chủ yếu đến hoạt động đầu tư tài chính, lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

2

 

Tình hình Kinh tế - Xã hội thế giới 6 tháng đầu năm 2023 có dấu hiệu phục hồi không đồng đều tại các nước, trong đó lạm phát tại hầu hết các nền kinh tế dần hạ nhiệt, giá hàng hóa giảm dần, các chuỗi cung ứng phục hồi… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức khi  xung đột tại Ukraina dai dẳng và khó lường; nhiều quốc gia duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất vẫn còn ở mức cao, nhiều đầu tàu kinh tế thế giới suy yếu hoặc phục hồi chậm hơn dự kiến…

Cùng với các quốc gia khác, Việt Nam cũng đối mặt với những thách thức trước những biến động của nền kinh tế. Tuy nhiên, trước sự quyết liệt, nỗ lực duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng từ Chính phủ, nền kinh tế ghi nhận những điểm sáng như: 6 tháng đầu năm, GDP Việt Nam ghi nhận tăng 3,72%, CPI tăng 3,29% so với cùng kỳ 2022;  Bán lẻ hàng hóa dịch vụ vẫn tăng 10.9% giá trị (Theo Tổng cục thống kê Việt Nam); Lĩnh vực dịch vụ phục hồi tốt, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế; lạm phát hạ nhiệt, được kiểm soát ở mức phù hợp; lãi suất giảm, tỷ giá ổn định…

Về phía Tập đoàn, KIDO tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường, những biến động về tỷ giá cũng như giá nguyên vật liệu, tình hình chuỗi cung ứng thế giới… để điều chuyển, ứng phó trong từng thời điểm. Liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, thực hiện chiến lược mua bán, sáp nhập, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Nhờ những chính sách mới, các ngành hàng cũng có những chuyển biến tích cực. Trong đó:

- Đối với ngành dầu: Ngành hàng đã triển khai thành công chiến dịch khuyến mãi hè "Tuyệt đỉnh chiên rán – Rinh vàng liền tay". Tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm, đồng thời thực hiện rà soát hệ thống phân phối trên toàn quốc, tạo niềm tin cho các điểm bán và khách hàng của Tường An.

Bên cạnh đó, Tường An còn triển khai các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán, cũng như thành công xây dựng hệ thống quản trị, hỗ trợ vận hành ngành hàng một cách hiệu quả.

- Đối với ngành kem: Triển khai chương trình khuyến mãi thường niên mang tên “Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng” diễn ra từ 15/04/2023 – 31/07/2023 với nhiều phần thưởng có giá trị, đóng góp quan trọng vào việc quảng bá ngành hàng đồng thời tăng doanh thu. Ra mắt nhiều sản phẩm mới theo hướng đặc sản địa phương, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.

- Đối với ngành bánh: Sau khi chính thức mua lại thành công 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. KIDO tiếp tục đàm phán để nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, dự kiến vào cuối tháng 7/2023 và dự kiến nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị cho mùa vụ trung thu năm 2023 với những đột phá mới trong hương vị lẫn bao bì. Mặt khác, các sản phẩm tươi KIDO’s Bakery tiếp tục được nghiên cứu phát triển và ra mắt trong thời gian qua. Bánh tươi KIDO’s Bakery cũng đã chính thức mở rộng thành công hệ thống phân phối trên toàn quốc phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài đẩy mạnh phát triển các ngành hàng cốt lõi nêu trên, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KIDO liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị, chuẩn bị cho việc mở rộng và ra mắt ngành hàng này trong thời gian tới. 

Cum san pham KIDO

 

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023

Đứng trước tình hình khó khăn chung, Tập đoàn KIDO ghi nhận Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. Và Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư: thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.

6 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Định hướng chiến lược

IMG_9383A

 

Trước những triển vọng phát triển của hiện tại, Tập đoàn KIDO tiếp tục đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 06 tháng cuối năm 2023, tập trung vào 04 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem, bánh như sau:

- Đối với ngành dầu: Tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng toàn quốc; Gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm ngành bơ thực vật. Bên cạnh việc tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu mang tầm vóc quốc gia sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sản phẩm đến các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

- Đối với ngành gia vị: Kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng chất lượng, bao bì các sản phẩm, chuẩn bị cho việc ra mắt ngành hàng gia vị dự kiến vào Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn tăng cường thiết kế những bộ sản phẩm đi cùng nhau, gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.

- Đối với ngành kem: Sau khi chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè "Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng" kết thúc vào cuối tháng 7/2023. Tập đoàn tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch khuyến mãi lớn thứ 2 trong năm sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm 2023 (Mùa đông) tại thị trường phía Bắc. Ngoài ra, KIDO tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm kem mới hướng đến mục tiêu xây dựng ngành kem thành ngành ăn vặt lạnh thường xuyên, góp phần giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam và ngày càng gia tăng khoảng cách với đối thủ. 

- Đối với ngành bánh:

+ Với mùa vụ trung thu 2023: KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.

+ Với mảng bánh bao: Cuối tháng 7/2023, Tập đoàn dự kiến chính thức sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của Tập đoàn KIDO, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023

+ Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn: Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hợp xu hướng, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng. 

+ Với các dòng bánh có thời gian sử dụng dài (Mảng liên doanh liên kết): Tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm bánh: Ngon, hợp xu hướng từ những đối tác quốc tế để đem về và phát triển tại thị trường Việt Nam dưới tên thương hiệu KIDO.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ