Khai mạc tuần lễ 'Thương hiệu quốc gia'

Nhàđầutư
Trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Kết quả này có được nhờ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ, trong đó có sự đóng góp đáng kể của chương trình 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'.
NGUYỄN HƯƠNG
20, Tháng 04, 2022 | 19:48

Nhàđầutư
Trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Kết quả này có được nhờ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ, trong đó có sự đóng góp đáng kể của chương trình 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'.

Empty

Các đại biểu thực hiện Lễ khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 - Hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4. (Ảnh: Anh Sơn)

Chiều 20/4, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cùng các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022" và "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022" với chủ đề "Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa".

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng nhằm hướng tới kỷ niệm ngày "Thương hiệu Việt Nam 20/4" cũng như tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) và quảng bá các sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã được Chính phủ công nhận.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, qua đó chú trọng đến việc quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ sở hữu để nâng cao cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt.

"Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công Thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới", Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nói.

Nói về vai trò của thương hiệu quốc gia, ông Đinh Hữu Thạnh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bee Logistics cho biết, thương hiệu quốc gia tạo sự gắn kết đội ngũ, cải tiến năng lực cạnh tranh, tạo ra những giá trị có sức mạnh trên thị trường. Thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ rất chặt chẽ, mang tính tác động qua lại, ảnh hưởng trực tiếp lẫn nhau.

Ông Thạnh nhận định khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nâng cao và khi một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia và thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ.

"Ngược lại, khi thương hiệu quốc gia được nâng tầm trên thị trường quốc tế thì lại tạo ra một sự bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, tự tin vươn mình cùng với các doanh nghiệp ngoại quốc, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp", lãnh đạo Bee Logistics nói.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ