Khách hàng Techcombank tăng trưởng ấn tượng
Sau 9 tháng, Techcombank không ngừng tăng trưởng khách hàng lên đến 14,8 triệu, tăng thêm 1,4 triệu. Ngân hàng này tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu CASA mức 40,5% với số dư CASA đạt mức cao kỷ lục 200 nghìn tỷ đồng; đồng thời tăng trưởng liên tục về số lượng và giá trị giao dịch qua ngân hàng điện tử.

Thu hút khách hàng mới từ những giải pháp độc đáo
Kết quả mới nhất, trong Quý III, Techcombank đã thu hút thêm gần 500.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ lên hơn 14,8 triệu. Trong đó, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số và 42,1% từ kênh chi nhánh, với các giải pháp số độc đáo cho khách hàng nhà bán lẻ (merchants).
Cụ thể, theo Techcombank, con số tăng trong quý này nhờ ngân hàng đẩy mạnh mở rộng nhóm khách hàng nhà bán lẻ thông qua những giải pháp như Sinh lời tự động, Soft POS, và những chương trình khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân, góp phần nâng số tài khoản merchant lên tới 1,1 triệu vào cuối quý 3, về đích trước mục tiêu cả năm Ngân hàng đã đặt ra cho dự án này.
Đặc biệt, tính năng sinh lời tự động từ Tài khoản Techcombank đã nhận được sự yêu thích đánh giá cao của khách hàng khi "tiền tự sinh lời". Kể từ khi ra mắt tháng 1/2024 đến tháng 9 vừa qua, tính năng sinh lời tự động đã giúp cho hơn 1 triệu khách hàng tối ưu 55,000 tỷ trong tài khoản. Số lượng khách hàng đăng ký trải nghiệm mỗi ngày vẫn đang không ngừng tăng lên, nhà băng kỳ vọng sẽ phục vụ thêm 150,000 – 300,000 khách hàng mỗi tháng nhờ sự hấp dẫn từ giải pháp đột phá này. "Tài khoản Techcombank phiên bản vượt trội – sinh lời tự động mỗi ngày" hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ tài khoản mới, thay đổi thói quen sử dụng tài khoản ngân hàng tại Việt Nam.
Thời gian qua, ngân hàng cũng đã tiên phong đẩy mạnh các giải pháp thanh toán tiện ích dành cho nhóm doanh nghiệp siêu nhỏ, tiểu thương như dịch vụ thanh toán Sotf POS giúp khách hàng biến điện thoại thông minh thành máy POS một cách dễ dàng nhanh chóng và bảo mật.
Theo các chuyên gia, đà tăng trưởng khách hàng của Techcombank sẽ còn tiếp tục đẩy nhanh nhờ những giải pháp độc đáo và lối đi riêng dẫn dắt thị trường mà ngân hàng này vốn sở trường. Từ Quý IV năm 2023 với hơn 13,4 triệu khách hàng, ghi nhận 2,6 triệu khách hàng mới trong cả năm 2023 (hơn gấp đôi con số của năm 2022), đến 9 tháng 2024, đã tăng thêm 1,4 triệu khách hàng. Quan trọng hơn, tệp khách hàng của Techcombank là nhóm chất lượng với chủ yếu phân khúc trung lưu và cao cấp.
Quả ngọt từ đầu tư công nghệ và không ngừng nỗ lực thấu hiểu khách hàng
Được biết đến là một trong những ngân hàng đầu tư mạnh mẽ cho ba trụ cột chiến lược "Dữ liệu – Số hóa – Nhân tài", Techcombank đã khẳng định tầm nhìn dài hạn theo từng giai đoạn bằng kết quả đáng khích lệ và không ngừng chuyển đổi để phục vụ những nhu cầu mới của khách hàng và phù hợp với xu hướng, thị trường.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, Ông Jens Lottner – Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ: Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã làm cách đây ba hoặc bốn năm đó là chúng tôi thực sự đã đặt cược rất rất lớn vào công nghệ. Vì vậy trong vài năm qua, chúng tôi đã đầu tư 500 triệu USD cho việc nâng cấp công nghệ của ngân hàng cùng rất nhiều tiền vào dữ liệu. Nếu bạn so sánh vị trí của chúng tôi bốn năm trước với vị trí hiện tại về mặt dữ liệu, hoặc so với những tên tuổi quen thuộc, tôi nghĩ có lẽ tiêu chuẩn của chúng tôi không chỉ ở ASEAN mà đã theo chuẩn mực toàn cầu.
Đặc biệt trong mảng dữ liệu và cách chúng tôi làm sạch dữ liệu, điều đó giúp chúng tôi có thể triển khai Gen AI và các công nghệ hiện đại khác theo một cách rất khác với các ngân hàng có nhiều hệ thống cũ, bởi vì chúng tôi đã xử lý và loại bỏ tất cả những hệ thống đó. Ngay cả khi chúng tôi làm việc với các tên tuổi lớn nhất trong ngành, có thể nói rằng chúng tôi không cần phải sử dụng thông tin mà họ đưa vào hệ thống của mình, bởi vì tất cả thông tin đều đã được lưu trữ tập trung. Chúng tôi tự thực hiện mọi việc trên và chỉ cần kết nối với hệ thống của họ. Điều này mang lại cho chúng tôi một sự hiểu biết tập trung duy nhất về khách hàng. Hiện tại, chúng tôi lưu trữ 5 tỷ điểm dữ liệu mỗi ngày và mỗi khách hàng được định nghĩa bởi khoảng 7.000 thuộc tính, con số này tăng lên hàng ngày. Tôi nghĩ rằng dữ liệu chính là nơi đã có sự thay đổi lớn nhất, và điều đó cho phép chúng tôi tạo sự khác biệt rõ rệt trong việc cá nhân hóa, cải thiện năng suất và nhiều thứ khác, thậm chí còn hơn cả công nghệ thông thường.
Từ sự phân tích dữ liệu và am hiểu khách hàng, Techcombank đã không chỉ mang đến dịch vụ, giải pháp tài chính toàn diện mà những trải nghiệm khác biệt. Số lượng và giá trị gia dịch tăng trưởng gần 2 con số qua ngân hàng số cho thấy những "quả ngọt" từ hướng đi đúng đắn của Techcombank. Trong Quý III, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đạt 850,5 triệu tăng 8,9% so với quý trước và 47,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử trong Quý III đạt 2,7 triệu tỷ đồng tăng 10,7% cùng kỳ năm. Lũy kế 9 tháng, khối lượng và giá trị giao dịch của khách hàng cá nhân qua kênh số đạt 2,3 tỷ giao dịch và 8,2 triệu tỷ đồng, lần lượt ghi nhận tăng trưởng 53,5% và 20,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Đặc biệt, cùng với lợi thế vốn sẵn có thì nguồn vốn “giá rẻ” đã được Techcombank phát huy tối đa từ việc tạo giá trị để giữ chân và duy trì tiền liên tục trong tài khoản của khách hàng nhờ những lợi ích mà nhà băng này cộng thêm cho khách hàng. Cập nhật mới nhất về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 40,5%, số dư CASA, bao gồm số dư Sinh lời tự động, đạt mức cao kỷ lục 200 nghìn tỷ đồng – một con số đáng ghi nhận trên đường đua CASA của nhiều ngân hàng.
Theo Ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc, trong Quý III/2024, Techcombank tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với các chỉ số được duy trì trong nhóm các ngân hàng hiệu quả dẫn đầu thị trường. Cụ thể, tổng thu nhập hoạt động không bao gồm thu từ nợ đã xử lý bằng nguồn DPRR, và lợi nhuận trước thuế tăng 11,3% và 23,5% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và biên lãi thuần (NIM) duy trì ở mức cao trên 40% và 4% trong khi tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,35%. Tốc độ tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng huy động cao hơn toàn ngành, đặc biệt nhu cầu vay mua nhà đã thúc đẩy dư nợ tín dụng cá nhân tăng 6,0% so với Quý II.
- Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng giải golf Tấm lòng vàng Nhà đầu tư, Tập đoàn H Đông Dương lan tỏa tinh thần tương thân tương ái
Khởi xướng từ năm 2022, giải golf "Tấm lòng vàng Nhà đầu tư" không chỉ là sân chơi thể thao mà còn trở thành biểu tượng của lòng nhân ái.
Doanh nghiệp - 15/11/2025 08:30
DNSE tổ chức sự kiện công nghệ đặc biệt lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán
DNSE Future Tech Summit 2025 được kỳ vọng sẽ là sự kiện công nghệ chuyên sâu mang đến những thông tin và trải nghiệm giá trị cho nhà đầu tư.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 16:52
Sinh viên Việt Nam giành 4 huy chương quốc tế IMBC
Bốn sinh viên Khoa Y, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã giành 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng tại Cuộc thi Hóa sinh Y học Quốc tế (IMBC) năm 2025.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 16:26
OCB Priority Banking - Phong cách sống tinh hoa qua từng trải nghiệm
Không đơn thuần là những giải pháp tài chính tối ưu dành cho khách hàng, tất cả các đặc quyền ưu tiên dành riêng cho giới tinh hoa thông qua trải nghiệm đẳng cấp, trọn vẹn, góp phần tạo nên phong cách sống thịnh vượng, nâng tầm và định hình dấu ấn cá nhân chuyên biệt sẽ được hiện thực hóa với OCB Priority Banking.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 08:22
Tháng 10/2025: WinCommerce mở rộng mạng lưới gần 4.500 cửa hàng, doanh thu tiếp tục tăng hai chữ số
Tháng 10/2025, WinCommerce (WCM) ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.458 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thể, các cửa hàng mở mới từ đầu năm đến nay đều mang lại lợi nhuận dương.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 08:09
Khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn nâng tầm không gian sống tại Capital Square
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng. Nằm tại tâm điểm khu cảnh quan này, tổ hợp Capital Square được hưởng thêm nhiều tiện ích vượt trội, nâng tầm không gian sống cho chủ nhân căn hộ.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 15:49
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 15:12
‘Cất cánh’ cùng khát vọng Việt Nam - Ấn Độ: khởi nghiệp xuyên biên giới
Trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của đổi mới sáng tạo toàn cầu, hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp từ Việt Nam và Ấn Độ đã cùng hội tụ trong Chuyến bay Khởi nghiệp - hành trình nơi 14 dự án xuất sắc nhất sẵn sàng cất cánh kiến tạo tương lai.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 14:56
Dũng cảm làm chủ hành trình: Khi thế hệ trẻ chọn bảo hiểm như một phần của tự do
Tự do không còn là những chuyến đi ngẫu hứng, với thế hệ trẻ Việt Nam, tự do ngày nay mang ý nghĩa sâu hơn - là khả năng làm chủ hành trình của chính mình, cả trong công việc, cảm xúc lẫn tài chính.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 12:02
EVNNPC: Kết quả hoạt động tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2025
Tháng 10/2025, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 (BUALOI) và hoàn lưu bão số 11 (MATMO), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn nỗ lực vượt khó, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 12:01
Dự án The Legend Danang bám sát tiến độ theo kế hoạch
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ghi nhận những bước tiến đáng kể trong công tác triển khai dự án. Trong đó, tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao cấp The Legend Danang do Công ty TNHH MTV Vipico làm chủ đầu tư đang bám sát tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 11:59
The Privé – Nơi an trú cảm xúc giữa trung tâm phồn hoa
Trong xu hướng phát triển của thị trường xa xỉ, "sanctuary" – nơi an trú – đang trở thành khái niệm trung tâm, định hình lại khái niệm về bất động sản hạng sang.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 09:00
WinCommerce hướng tới 10.000 cửa hàng, hiện đại hóa hạ tầng bán lẻ Việt Nam
Tại buổi họp trực tuyến với cổ đông chiều 29/10, ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) cho biết kỳ vọng đến giai đoạn 2029 - 2030, kênh bán lẻ hiện đại (MT) sẽ chiếm khoảng 25–30% thị trường bán lẻ Việt Nam. Tính đến cuối Quý 3/2025, WinCommerce, thành viên của Tập đoàn Masan, đã có hơn 4.300 điểm bán trên toàn quốc.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 08:00
GELEX Electric bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới
Theo Công bố thông tin của công ty, Bà Lê Việt Hà sẽ giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc từ ngày 14/11/2025.
Doanh nghiệp - 12/11/2025 17:01
Phát Đạt phát tín hiệu tăng tốc mạnh từ thương vụ chuyển nhượng Thuận An 1
Gần đây, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã công bố thông tin chính thức về việc thông qua chủ trương chuyển nhượng 79% phần góp vốn tại Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Cao tầng Thuận An 1 – đơn vị sở hữu dự án Thuận An 1. Đây được xem là một trong những thương vụ chuyển nhượng nổi bật nhất quý IV/2025, không chỉ mang về cho Phát Đạt nguồn tài chính lớn, mà còn mở ra một chu kỳ phát triển mới vững mạnh hơn về tài chính, sâu sắc hơn trong hợp tác quốc tế và cam kết cao hơn trong chuẩn mực phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 12/11/2025 16:39
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
Doanh nghiệp - 12/11/2025 14:22
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 3 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 3 week ago




















