Techcombank mở rộng hệ sinh thái, góp vốn thành lập bảo hiểm phi nhân thọ Techcom

NGUYỄN HƯƠNG
15:22 25/10/2024

Ngày 24/10/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom và đối tác. Ảnh: Techcombank.

Việt Nam đã duy trì mức tăng trưởng GDP ấn tượng nhiều năm. Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, sự phát triển hạ tầng và hỗ trợ từ Chính phủ đã giúp thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng hấp dẫn và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, đặc biệt khi việc ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm (InsurTech) tại Việt Nam đang dần trở thành một xu hướng.

Là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Techcombank không ngừng mở rộng hệ sinh thái tài chính với chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, nhằm gia tăng lợi ích và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Việc ra mắt công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái tài chính toàn diện của Techcombank, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và đóng góp vào sự phát triển năng động của ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Hệ sinh thái tài chính của Techcombank bao gồm một loạt các dịch vụ từ ngân hàng truyền thống đến quản lý tài sản, quản lỹ quỹ, đầu tư, bảo hiểm, chứng khoán…Với mục tiêu đó, Techcombank đã và đang giúp khách hàng cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các nguồn lực tài chính, qua đó thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng và đầu tư – hai yếu tố quan trọng của nền kinh tế.

Ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại sự kiện.

Tham dự buổi lễ, Ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh “Việc công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom gia nhập thị trường là một bước đi quan trọng để mở rộng hệ sinh thái tài chính Techcombank và đa dạng hóa dịch vụ bảo hiểm theo định hướng phát triển thị trường bảo hiểm của Chính Phủ”.

Ông cũng tin tưởng với nền tảng tài chính vững mạnh, cùng sự tương trợ từ Techcombank và các đối tác, Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom sẽ có thể xây dựng, phát triển doanh nghiệp để đạt được mong muốn của cổ đông, của cơ quan quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng Giám đốc Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom.

Đại diện Techcombank, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ chia sẻ: “Thừa hưởng nền tảng công nghệ hiện đại, tệp khách hàng quy mô lớn, chất lượng và phương pháp quản trị tiên tiến từ Techcombank cùng các đối tác chiến lược, công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom có lợi thế để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ là một phần quan trọng của hệ sinh thái Techcombank mà còn phát triển vững mạnh đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ”.

Với sự tham gia góp vốn của Techcombank, công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom trở thành công ty thứ 31 tại Việt Nam, dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/11/2024 tại trụ sở Tòa C5 D’Capitale, 119 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đồng thời sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ chủ lực như bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tín dụng cùng các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt khác.

Công ty cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm được “may đo” theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, với quy trình số hóa hiện đại được tối ưu hóa thông qua các nền tảng công nghệ số hiện đại và tích hợp đa dạng trên các ứng dụng ngân hàng.

Theo các chuyên gia, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế và tiến trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, cùng cam kết và sự ủng hộ từ Techcombank, sự hiện diện của công ty bảo hiểm phi nhân thọ Techcom được kỳ vọng không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành bảo hiểm mà còn tạo ra những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Về Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 14,8 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.

Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất đạt giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, đặc biệt trong 1 năm, bởi ba tổ chức uy tín hàng đầu thế giới Euromoney, Global Finance và FinanceAsia.

Techcombank hiện được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm AA-, được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba3 và được S&P xếp hạng BB-. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

  • Cùng chuyên mục
SeABank và Vietnam Airlines ra mắt thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp

SeABank và Vietnam Airlines ra mắt thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp

SeABank và Vietnam Airlines phối hợp phát hành thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeAMileage đầu tiên dành cho doanh nghiệp, trở thành trợ thủ tài chính đắc lực cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 15:00

SeABank đồng hành cùng các doanh nghiệp nữ chủ

SeABank đồng hành cùng các doanh nghiệp nữ chủ

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nữ chủ, SeABank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cùng các sản phẩm tài chính chuyên biệt, trở thành điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp nữ chủ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 12:19

GELEX được VIS Rating đánh giá xếp hạng ở mức A về độ tín nhiệm

GELEX được VIS Rating đánh giá xếp hạng ở mức A về độ tín nhiệm

Ngày 25/10, Công ty cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating) công bố đánh giá xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành dài hạn của GELEX ở mức A với triển vọng ổn định.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 12:09

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Ứng dụng công nghệ để giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường là những thông tin lý thú mà các em học sinh cấp 1, 2 từ nhiều tỉnh thành được tìm hiểu khi trực tiếp đến tham quan trang trại sinh thái Green Farm và siêu nhà máy sữa Vinamilk.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 09:00

GELEX giữ vững vị trí Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024

GELEX giữ vững vị trí Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, GELEX nằm trong Bảng xếp hạng này, cho thấy, doanh nghiệp đã duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 08:50

Eximbank ‘chắp cánh’ HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank ‘chắp cánh’ HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ các sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế, khi trở lại với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 08:00

Lợi thế sinh lời bền vững với BĐS hàng hiệu InterContinental tại Hạ Long

Lợi thế sinh lời bền vững với BĐS hàng hiệu InterContinental tại Hạ Long

Với vị trí hiếm có bên bờ vịnh di sản cùng chính sách chia sẻ doanh thu, cam kết lợi nhuận hấp dẫn, InterContinental Residences Halong Bay sẽ đi vào vận hành từ quý I/2025, mang đến khả năng sinh lời bền vững cho chủ sở hữu.

Doanh nghiệp - 24/10/2024 14:19

Đường sắt nhẹ (LRT) có gì hot mà Sun Group đề xuất đầu tư để kết nối Sài Gòn - Tây Ninh?

Đường sắt nhẹ (LRT) có gì hot mà Sun Group đề xuất đầu tư để kết nối Sài Gòn - Tây Ninh?

3 thập kỷ trước Philippines, Singapore, Malaysia… đã có đường sắt nhẹ (LRT). Tại Việt Nam, đề xuất của Sun Group về tuyến đường sắt nhẹ gần 100km chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối TPHCM -Tây Ninh đang mở ra kỳ vọng mới về giai đoạn phát triển mạnh mẽ loại hình giao thông ưu việt này.

Doanh nghiệp - 24/10/2024 14:18

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả...

Doanh nghiệp - 23/10/2024 21:01

PV GAS DISTR tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2024

PV GAS DISTR tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2024

Thực hiện quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán và Điều lệ Công ty về việc báo cáo, xin ý kiến thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, PV GAS DISTR đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần 2 năm 2024.

Doanh nghiệp - 23/10/2024 19:00

Mua siêu phẩm biệt thự Eurowindow Twin Parks – tặng xế sang Mercedes E200 Exclusive

Mua siêu phẩm biệt thự Eurowindow Twin Parks – tặng xế sang Mercedes E200 Exclusive

Từ nay đến 31/12/2024, khách hàng mua siêu phẩm biệt thự song lập tại dự án Eurowindow Twin Parks có cơ hội trúng thưởng ô tô Mercedes E200 Exclusive trị giá 2,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 23/10/2024 08:00

VPS nhận giải thưởng tại Red Hat APAC Innovation Awards 2024

VPS nhận giải thưởng tại Red Hat APAC Innovation Awards 2024

VPS vinh dự ghi danh mình tại một trong những giải thưởng công nghệ uy tín trên thế giới - Red Hat APAC Innovation Awards.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 19:00

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 18:19

Ngành thủy sản 'vượt' sóng lớn cuối năm

Ngành thủy sản 'vượt' sóng lớn cuối năm

Ngành thủy sản đã trải qua một năm 2024 đối mặt với nhiều thách thức lớn, tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu lạc quan về cơ hội tăng trưởng vào cuối năm.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 11:00

Eximbank nhận giải thưởng thương hiệu mạnh việt nam 2024

Eximbank nhận giải thưởng thương hiệu mạnh việt nam 2024

Mới đây, Eximbank đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, hạng mục Phát triển bền vững, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 08:00

KienlongBank công bố BCTC quý III, hoàn thành lợi nhuận 95% kế hoạch năm

KienlongBank công bố BCTC quý III, hoàn thành lợi nhuận 95% kế hoạch năm

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất (BCTC HN) quý III năm 2024, với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng 19% so với cùng kỳ, hoàn thành 95% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 08:00