Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno lên sàn catwalk ra mắt bộ sưu tập đình đám của Gucci

Nhàđầutư
Giám đốc sáng tạo của Gucci, Sabato De Sarno, sẽ đích thân lên sàn diễn ở Milan vào thứ Sáu tuần này, trong buổi ra mắt nhà thiết kế nổi tiếng cho nhãn hiệu Ý Kering (PRTP.PA) thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ Pháp, theo Reuters.
AN AN
20, Tháng 09, 2023 | 07:08

Nhàđầutư
Giám đốc sáng tạo của Gucci, Sabato De Sarno, sẽ đích thân lên sàn diễn ở Milan vào thứ Sáu tuần này, trong buổi ra mắt nhà thiết kế nổi tiếng cho nhãn hiệu Ý Kering (PRTP.PA) thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ Pháp, theo Reuters.

Buổi trình diễn trên sàn catwalk Gucci của De Sarno - một trong những buổi trình diễn được mong đợi nhất trong ngành trong năm nay - sẽ đóng vai trò như một sự tái thiết về mặt thẩm mỹ cho thương hiệu Kering, nhằm mục đích khơi dậy doanh số bán hàng của nhãn hiệu này.

Alessandro Michele

Cựu giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, trái, cùng Jared Leto tại Met Gala 2022. Ảnh: Jeff Kravitz/FilmMagic

Đây cũng là thử nghiệm lớn đầu tiên trước một cuộc cải tổ sâu rộng tại Kering.

Những nỗ lực nhằm lấy lại động lực cho nhãn hiệu chiếm phần lớn doanh thu và lợi nhuận tại Kering, đã thúc đẩy sự thay đổi lớn trong ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.

Tập đoàn cũng đã thực hiện các bước để mở rộng nguồn doanh thu của mình, công bố kế hoạch mua hãng nước hoa cao cấp Creed vào tháng 6 và 30% cổ phần của nhãn hiệu thời trang Valentino vào tháng 7.

Mặc dù đây là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất trong làng thời trang những năm gần đây, nhưng nhãn hiệu ngôi sao của Kering đã phải vật lộn để tận dụng sự phục hồi sau đại dịch giúp doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tăng vọt trước các đối thủ truyền thống, như Louis Vuitton và Dior thuộc sở hữu của LVMH.

Giám đốc điều hành tập đoàn Jean-Francois Palus hiện đang đảm nhận vai trò điều hành thương hiệu trong khi công ty đang tìm kiếm người thay thế lâu dài hơn cho giám đốc điều hành Marco Bizzarri, người sẽ rời đi sau buổi trình diễn đầu tiên của De Sarno vào thứ Sáu tuần này.

Bizzarri và Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo trước đây của nhãn hiệu đã được ghi nhận là người mang lại thành công vượt bậc cho thương hiệu, giúp tăng gấp đôi doanh số bán hàng từ năm 2015 đến năm 2019 lên gần 10 tỷ euro, nhưng lại để mất vị trí vào tay các đối thủ, những người đã đầu tư rất nhiều vào tiếp thị trong thời kỳ đại dịch.

Sabato De Sarno

Sabato De Sarno, Giám đốc sáng tạo của Gucci. Ảnh Gucci

Trước khi De Sarno ra mắt, các giám đốc điều hành tại Gucci đã tập trung vào thời trang vượt thời gian và các sản phẩm có giá cao hơn – đồng thời trưng bày chúng trong các cửa hàng chuyên biệt phục vụ khách hàng cực kỳ giàu có – đồng thời tăng cường tiếp thị và số lượng bộ sưu tập.

Các nhà phân tích tại RBC cho biết: "Chúng tôi tin rằng tiến trình thầm lặng đang đạt được các thành công ban đầu về sản phẩm, giá cả và hoạt động bán hàng sẽ đặt nền tảng phù hợp cho chương mới của Sabato De Sarno đối với thương hiệu này". 

Các nhà phân tích cho biết Kering có thể cần phải đầu tư nhiều hơn để bắt kịp các đối thủ như LVMH và Hermes, điều này có thể dẫn đến việc điều chỉnh lại kỳ vọng về tỷ suất lợi nhuận.

Carole Madjo, nhà phân tích của Barclays cho biết: "Chúng tôi không nghĩ rằng việc thiết lập lại tỷ suất lợi nhuận sẽ khiến thị trường đón nhận một cách tích cực hơn".

Phong cách thiết kế mới của De Sarno sẽ là chìa khóa để khơi dậy sức nóng của thương hiệu, không chỉ thu hút người mua hàng đến các cửa hàng nhỏ mà còn có thể dùng làm khuôn mẫu để noi theo khi các cửa hàng được tân trang lại.

Chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên của nhà thiết kế cho Gucci, được công bố vào tháng 8, có sự tham gia của Daria Werbowy, một người mẫu đã rút lui khỏi làng thời trang sau khi thống trị sàn diễn thời trang vào đầu những năm 2000, xuất hiện trong bộ đồ tắm mỏng manh và 'Marina Chain' màu vàng đậm đồ kim hoàn.

Trong khi đó, một chiến dịch thời trang mùa thu của nhãn hiệu này, gần đây đã xóa tất cả các bài đăng khỏi tài khoản Instagram, vẫn duy trì "tính thẩm mỹ Gucci dễ nhận biết" trong khi không cam kết "quá nhiều theo bất kỳ một hướng nào", ấn phẩm thời trang The Impression cho biết.

Luca Solca, nhà phân tích của Bernstein cho biết: “Điều quan trọng bây giờ là đội Gucci mới sẽ ghi được một số bàn thắng và giành chiến thắng trong một số trận đấu, để giúp các nhà đầu tư tin tưởng rằng họ thực sự đang đi đúng hướng".

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25153.00 25453.00
EUR 26686.00 26793.00 27986.00
GBP 31147.00 31335.00 32307.00
HKD 3181.00 3194.00 3299.00
CHF 27353.00 27463.00 28316.00
JPY 161.71 162.36 169.84
AUD 16377.00 16443.00 16944.00
SGD 18396.00 18470.00 19019.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18223.00 18296.00 18836.00
NZD   14893.00 15395.00
KRW   17.76 19.41
DKK   3584.00 3716.00
SEK   2293.00 2381.00
NOK   2266.00 2355.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ