Taylor Swift và hiện tượng thời trang hot nhất hè 2023: Kim sa, bốt và mũ cao bồi

AN AN
14:27 29/05/2023

Xu hướng trang phục của mùa hè 2023 là gì? Hãy gọi đó là phong cách thẩm mỹ cao bồi ven biển hiện đang tràn ngập trên các trang TikTok, theo CNN. Nhưng chủ nhân của xu hướng thời trang mới nhất thế giới này là ai? Đó chính là ca sĩ Mỹ nổi đình đám: Taylor Swift.

Với việc nghệ sĩ giải trí siêu sao Mỹ đang thu hút một lượng khán giả kỷ lục cho chuyến lưu diễn "The Eras Tour", các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ đang tiếp thị một cách tích cực và sáng tạo cho 'Swifties' (các chuyến lưu diễn của Taylor Swift).

taylor-swift-

Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu trong đêm lưu diễn đầu tiên của Taylor Swift/The Eras Tour tại Sân vận động Nissan vào ngày 5/5/2023 ở Nashville, Tennessee. Ảnh John Shearer/TAS23/Getty Images

Các chuyến lưu diễn của Taylor Swift được tiến hành tại 52 sân vận động ở hầu hết các bang của Mỹ.

Taylor Johnson, người sáng lập ra một công ty thời trang cho phụ nữ nói, cô ấy nợ Swift một 'big Thank You' (lời cảm ơn sâu sắc' vì cô ca sĩ cùng họ - Taylor Swift đã đi lưu diễn một lần nữa và làm cho những chiếc váy đính kim sa (sequin) lấp lánh, mũ cao bồi và bốt bằng kim cương giả của công ty cô có thể được bán đại trà khắp nơi trên thế giới.

Johnson, Giám đốc điều hành của Hazel & Olive cho biết: "Năm nay trở thành một năm cực kỳ đặc biệt đối với chúng tôi nhờ có Taylor Swift".

Đặc biệt, một trong những chiếc váy của họ, có tên The Eras Sequin Fringe Dress, được bán lẻ với giá 129 USD, đang cháy hàng.

"Điện thoại của chúng tôi đã nổ tung, chúng tôi đã nhận được hàng trăm cuộc gọi cũng như tin nhắn trên Instagram về chiếc váy đó", cô nói.

francescas-hazel-

Bên trái: Những chiếc váy xếp nếp, nơ sau và kiểu búp bê của Francesca đang có doanh số bán hàng tăng 30%. Bên phải: Taylor Johnson, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Hazel & Olive, mặc chiếc váy The Eras Sequin Fringe Dress. Ảnh Francesca's/Raleigh McMillan

Francesca's, một chuỗi thời trang với 454 cửa hàng trên toàn quốc, kỳ vọng chuyến lưu diễn của Swift sẽ những có tác động mạnh.

Leanne Neale, Phó Chủ tịch phụ trách ý tưởng và sáng tạo của công ty ở Houston cho biết, những chiếc váy kiểu diềm xếp nếp, mang phong thái đồng quê, có búp bê và nơ sau lưng đạt doanh số bán hàng tăng 30% tại các cửa hàng khi Taylor Swift đến lưu diễn trong thị trấn.

Chuỗi cửa hàng quần áo thời thượng Altar’d State đã chủ động dốc toàn lực vào cơn sốt Swift bằng cách tuyển chọn các kiểu dáng từ bộ sưu tập của mình cho từng album của Swift. "Hãy bước vào thập kỷ của bạn", các cửa hàng chào mời khách.

Tai tiếng Ticketmaster

"The Eras Tour" của Swift đã rầm rộ, nổi tiếng trước khi nó bắt đầu. Các buổi hòa nhạc được mong đợi đến mức người ta đã thất bại trong việc bán trước vé trên trang web Ticketmaster.

Ticketmaster đổ lỗi cho nhu cầu bất thường khiến trang web của họ bị sập và cuối cùng hủy bán vé cho công chúng. Nhiều người không có vé ngay cả sau khi đã mua.

Vụ lộn xộn đã thu hút sự chú ý của các nhà lập pháp, dẫn đến một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp và cả một phiên điều trần của Quốc hội.

Ticketmaster đã xin lỗi Swift và người hâm mộ của cô ấy vì "trải nghiệm khủng khiếp" và nói rằng trang web chuyên bán vé trên mạng này sẽ hoạt động trở lại khi được "củng cố công nghệ", phục vụ cho chuyến lưu diễn của Swift.

Điều đó đã quá muộn đối với một số người hâm mộ khi họ quyết định kiện Ticketmaster (và Live Nation, công ty mẹ của trang web) ra tòa.

Nhưng buổi biểu diễn phải tiếp tục, và nó đã diễn ra, với việc Swift đến diễn tại Sân vận động MetLife của New Jersey (sức chứa 82.500 chỗ ngồi) cho các buổi biểu diễn vào cuối tuần.

Hậu trường cuộc đua

Tại Altar'd State, "Chúng tôi chưa bao giờ chuẩn bị trước các cửa hàng theo cách này nhưng chúng tôi gọi đó là tuần lễ Taylor", Callie Lewis, Giám đốc bán hàng của chuỗi cửa hàng này cho biết.

altard-state-

Các cửa hàng của Altar'd State đã sắp xếp các sản phẩm thời trang ăn theo ca sĩ Taylor Swift phục vụ những người đi xem hòa nhạc. Ảnh Altar'd State

Ma-nơ-canh mang vẻ ngoài lấy cảm hứng từ Swift được đặt ở phía trước và trung tâm trong các cửa hàng, cùng với các mặt hàng thân thiện khác như túi xách trong suốt đáp ứng các quy trình an ninh tại các địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc.

Tất cả mọi thứ, từ những chiếc váy suông và bốt ánh kim cho đến những chiếc váy dài lãng mạn, mát mẻ, áo vải tuyn, áo choàng đỏ táo bạo và rất nhiều và rất nhiều tua rua.

Lewis nói: "Chúng tôi không thể bổ sung hàng đủ nhanh. Những mặt hàng bán chạy bao gồm quần áo màu hoa oải hương (lấy cảm hứng từ bài hát Lavender Haze của Swift).

Swift không phải là chuyến lưu diễn hòa nhạc hấp dẫn duy nhất có ảnh hưởng đến ngành kinh doanh thời trang vào năm 2023.

Neale tại chuỗi bán hàng Francesca's cho biết cô ấy kỳ vọng chuyến lưu diễn "Renaissance" của Beyonce cũng sẽ kích thích nhu cầu về trang phục hòa nhạc.

Cô ấy nói rằng các cửa hàng của Francesca cũng sẽ sắp xếp các kiểu dáng thu hút BeyHive (các fan của ca sĩ Beyoncé).

beyonce-fans-

Những người hâm mộ Beyonce xếp hàng để vào Friends Arena xem buổi hòa nhạc đầu tiên của cô trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên "Renaissance", ở Solna, phía bắc Stockholm vào ngày 10/5/2023. Ảnh Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Images

Còn Taylor Johnson của Hazel & Olive thừa nhận rằng tất cả các cuộc chạy đua điên cuồng này cho sản phẩm là điều cần thiết, vì có tới 80% đơn đặt hàng hàng tháng của nhà bán lẻ hiện là dành cho các buổi hòa nhạc. (Cô từ chối tiết lộ doanh thu hàng năm của mình nhưng cho biết cô ấy điều hành một doanh nghiệp nhỏ có doanh thu vài triệu đô la một năm).

Johnson cho biết cô ấy đã đặt hàng số lượng tối đa các kiểu dáng sản phẩm phục vụ cho khách tham gia buổi hòa nhạc, nhưng điều đó có vẻ vẫn chưa đủ.

"Ngay khi tôi nhập thêm hàng, chúng sẽ được nhanh chóng bán hết", cô nói và cho biết thêm rằng cô thậm chí còn vận chuyển hàng hóa bằng máy bay với chi phí cao hơn từ các nhà cung cấp của mình ở Trung Quốc, thay vì vận chuyển qua đường biển như vẫn thường làm, để tăng tốc độ giao hàng.

"Điều này thật là điên rồ nhưng tôi cần Taylor Swift đi biểu diễn quanh năm vì chúng tôi hiện đang trên đà đạt doanh thu cao nhất trong năm", cô nói.

  • Cùng chuyên mục
Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?

Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?

Cổ phiếu Tesla đã có khởi đầu năm 2025 khá gập ghềnh, nhưng đã tăng trở lại nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư khi Musk rời bỏ vai trò của mình trong chính quyền Trump.

Phong cách - 02/10/2025 14:24

Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc

Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc

Giới doanh nhân Trung Quốc đang chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ phụ nữ thay vì nam giới được chọn thừa kế cơ nghiệp các gia tộc - doanh nghiệp lớn.

Phong cách - 02/10/2025 13:50

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.

Phong cách - 30/09/2025 14:17

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.

Phong cách - 29/09/2025 10:24

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.

Phong cách - 28/09/2025 10:31

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.

Phong cách - 27/09/2025 18:51

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.

Phong cách - 27/09/2025 01:07

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Phong cách - 26/09/2025 13:12

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Phong cách - 25/09/2025 16:34

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - 24/09/2025 08:52

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - 23/09/2025 06:50

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Phong cách - 22/09/2025 06:16

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.

Phong cách - 21/09/2025 08:13

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.

Phong cách - 20/09/2025 16:00

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.

Phong cách - 20/09/2025 15:12

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Phong cách - 20/09/2025 08:47