Trong lúc ngành thời trang toàn cầu khốn đốn với suy thoái, Ấn Độ lại chộn rộn với các kế hoạch phát triển
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Theo sau anh ấy là Sabyasachi Mukherjee vào năm 2004 và Rocky S vào năm 2005, người trước đó đã tham dự Tuần lễ thời trang New York vào năm 2006.
Nhưng chính Manish Arora mới là người mang lại cho Ấn Độ một số uy tín thực sự khi anh ấy trở thành gương mặt thường xuyên tại Tuần lễ thời trang Paris.
Manish Arora là người sáng tạo, giám đốc của Paco Rabanne, mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn vào những năm 2011-2012.
Nhà văn thời trang Sujata Assomull cho biết năm 2023 là năm thời trang Ấn Độ thực sự vươn ra toàn cầu.
"Tiếng nói của Ấn Độ đang trở nên mạnh mẽ hơn trong thời trang toàn cầu", bà nói.
Việc tập đoàn hóa ngành kinh doanh thời trang đã mang lại đủ sức mạnh để các nhà thiết kế đi hết con đường.
Mọi người đang nhìn Mukherjee để vinh danh. Từ việc tạo ra "cô dâu Sabyasachi" đầy khát vọng, ông ấy đã mở cửa hàng "bắt nguồn từ Ấn Độ" của mình ở West Village của New York vào năm 2022.
Ông ấy cũng đã thâm nhập vào thị trường trang sức cao cấp ở Dubai và New York.
Anita Dongre cũng là người dẫn đầu, với một cửa hàng ở New York và một cửa hàng khác được lên kế hoạch ở Dubai trong năm nay.
Assomull nói: "Năm 2023 sẽ chứng kiến thêm một số nhà thiết kế Ấn Độ ghi dấu ấn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Tôi nghĩ rằng nhiều nhà thiết kế sẽ mở cửa hàng quốc tế. Những người nổi tiếng quốc tế đang để mắt đến các nhà thiết kế thời trang và trang sức Ấn Độ, như sự thành công trên thảm đỏ của cả Gaurav Gupta và Hanut Singh đã chứng minh".
Gupta, người có tác phẩm thời trang được những người nổi tiếng hạng A như Cardi B, Megan Thee Stallion và Lizzo mặc trong năm 2022, đã công bố tác phẩm đầu tay của mình tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris (23-26 tháng 1).
Ông tham gia cùng Rahul Mishra để mang đến màn trình diễn ấn tượng nhất của Ấn Độ tại sự kiện thời trang cao cấp hàng đầu.
Assomull nói: "Ấn Độ hiện được coi là nơi của những người sáng tạo, không chỉ là nơi sản xuất".
Jaspreet Chandok, người đứng đầu mảng kinh doanh phong cách sống tại RISE Worldwide, cho biết năm nay trọng tâm chính sẽ là tạo ra các thương hiệu toàn cầu từ một số thương hiệu thiết kế hàng đầu của Ấn Độ.
Ông dự đoán sự thay đổi của sự phụ thuộc vào trang phục cưới, yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng lớn nhất cho các nhà thiết kế Ấn Độ.
"Sẽ có sự tập trung nhiều hơn vào trang phục xa xỉ khi các sản phẩm bắt đầu hướng đến khán giả quốc tế nhiều hơn", ông nói.
Chandok cho biết thêm rằng vẫn còn một chặng đường quan trọng để đi nhưng năm 2023 sẽ chứng kiến nhiều bước tiến hơn về mặt hiện diện bán lẻ.
"Ấn Độ vẫn còn một thời gian nữa mới đến 'thời điểm' vì ai đó sẽ phải tham gia vào một cuộc trò chuyện lớn hơn về văn hóa đại chúng trước khi điều đó xảy ra", ông dự đoán.
Giám tuyển thời trang Prasad Bidapa tự tin rằng Ấn Độ sẽ chiếm lĩnh thị trường toàn cầu trong những năm tới.
"Khảo sát tình trạng thời trang năm 2023" của McKinseyBusiness về thời trang cho thấy Ấn Độ có triển vọng tăng trưởng 35%—cao hơn Trung Quốc ba điểm phần trăm.
Trên trang luxurysociety.com, Abhay Gupta, người sáng lập Luxury Connect và là tác giả của The Incredible Indian Luxury Bazaar, viết rằng Ấn Độ dự kiến sẽ là một trong những thị trường xa xỉ phát triển nhanh nhất trong 5 năm tới.
Euromonitor dự báo thị trường hàng xa xỉ Ấn Độ trị giá 8,5 tỷ USD vào năm 2022, tăng 2,5 tỷ USD so với năm 2021.
Bidapa nói: "Chúng tôi có vô số mặt hàng thủ công như hàng dệt may và đồ trang sức có thể trở thành những tay chơi lớn trên thị trường xa xỉ trên thế giới".
Trong khi “câu chuyện thời trang Ấn Độ toàn cầu” đang tiến bước mạnh mẽ, một xu hướng vẫn tồn tại trong ngành công nghiệp hay thay đổi này là việc tập đoàn hóa ngành thời trang.
Kể từ năm 2019, các tập đoàn, dẫn đầu là Aditya Birla Fashion and Retail Ltd (ABFRL) và Reliance Brands Ltd (RBL), đã đặt cược lớn vào các nhà thiết kế.
Trong hai năm qua, RBL đã mua phần lớn cổ phần của Abu Jani Sandeep Khosla và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Satya Paul, Raghavendra Rathore, Ritu Kumar, Anamika Khanna, Manish Malhotra, Rahul Mishra và Abraham & Thakore.
ABFRL đã mở màn vào năm 2019 khi mua 51% cổ phần trong công ty của Shantanu & Nikhil, tiếp theo là 51% cổ phần trong hãng thời trang của Mukherjee.
Vào năm 2021, tập đoàn này đã thành lập một công ty mới với Tahiliani và ra mắt thương hiệu Tasva, với mục tiêu bán được `500 crore quần áo và phụ kiện dân tộc của nam giới trong 5 năm.
Vào năm 2022, tập đoàn đã mua 51% cổ phần của House of Masaba do Masaba Gupta sở hữu.
Chandok nói: "Các mối quan hệ đối tác của công ty trong lĩnh vực kinh doanh thiết kế của Ấn Độ sẽ giúp nâng tầm ngành bằng cách cung cấp không chỉ vốn để phát triển mà còn cả bí quyết về khả năng mở rộng".
Tahiliani cũng đồng ý với điều này. Ông cho biết: "Tôi đã bắt đầu Tasva với ABFRL, công ty đã mở 32 cửa hàng. Chúng tôi dự kiến sẽ có 60 cửa hàng vào tháng Ba tới, và hơn 100 vào cuối năm tới. Tôi thậm chí không thể mơ về loại hình mở rộng, sản xuất và tiếp thị này. Đó sẽ là một cơn ác mộng nếu tôi phải làm điều này một mình".
Tahiliani cho biết các nhà thiết kế sẽ bị hạn chế rất nhiều nếu chỉ hoạt động tại các đô thị của Ấn Độ.
"Sự tham gia của các công ty vào việc mở rộng ngành thời trang đã mang đến cho các nhà thiết kế đôi cánh để bay xa hơn, vươn tới các thị trường rộng lớn hơn", ông nói.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 83,200 | 85,200 |
Bảo Tín Minh Châu | 83,250 | 85,100 |
Mi Hồng | 83,100100 | 84,400100 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Giá vàng lại giảm sau đợt sụt giảm hàng ngày lớn nhất trong gần hai năm
23, Tháng 04, 2024 | 10:53 -
Vì sao các thương hiệu xa xỉ chỉ muốn thuê mặt bằng ở quận 1 TP.HCM?
23, Tháng 04, 2024 | 05:15 -
Căng thẳng địa chính trị là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư tín dụng Mỹ
23, Tháng 04, 2024 | 06:25 -
Mỹ ngăn chặn thương vụ Tapestry mua lại Capri với lý do thống trị thị trường
23, Tháng 04, 2024 | 06:15 -
Giá dầu ổn định trong giao dịch ở châu Á, căng thẳng ở Trung Đông vẫn là tâm điểm
23, Tháng 04, 2024 | 10:30
-
Biển Đà Nẵng đông 'nghẹt' người, khởi động mùa du lịch 202428, Tháng 04, 2024 | 12:45
-
Năm 2024, Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 4.566 tỷ đồng27, Tháng 04, 2024 | 05:18
-
Vietjet đạt doanh thu vận tải hàng không lần đầu vượt 53,7 nghìn tỉ đồng27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu26, Tháng 04, 2024 | 05:00