Giấc mơ tỷ USD dang dở của người sáng lập cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam

LIÊN THƯỢNG
12:42 09/06/2024

Bình Nguyễn, Founder kiêm CEO LadiPage Việt Nam đột ngột qua đời ở tuổi 37 để lại giấc mơ dang dở về hành trình của một startup đang dần khẳng định được vị thế và vươn đến giấc mơ tỷ USD.

photo-1717850334400-17178503347011762338021

Bình Nguyễn, Founder và CEO LandiPage, nền tảng công nghệ hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển. Ảnh: FBNV

"Bình nhiệt tình", CEO dấn thân

Đó là những mỹ từ người ở lại dành cho nhà sáng lập iSocial, cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam.

Nếu chỉ đơn thuần là người sáng lập của cộng đồng iSocial, diễn đàn marketing gần 300.000 người tham dự, ra đi ở độ tuổi khá trẻ, Bình Nguyễn sẽ không để lại nhiều tiếc nuối đến vậy. Hành trình 37 năm của anh, là hành trình ngắn ngủi nhưng đáng sống, như cách nhiều người vẫn nói.

"Doanh nghiệp chỉ cần làm hai điều, chăm sóc tốt các network (mối quan hệ công việc - PV) và group mạng xã hội để chăm sóc khách hàng cũng như làm tốt thương hiệu để khách hàng có thể tìm ra mình trên nền tảng công nghệ. Làm được hai điều này, doanh nghiệp sẽ tăng trưởng bền vững", Bình Nguyễn nói về cách làm công nghệ trong một podcast trên Youtube.

Nhận định trên như gói gọn hành trình khởi nghiệp của Bình Nguyễn, với thương hiệu LadiPage Việt Nam trên thị trường marketing online.

Nhận ra tiềm năng phát triển của Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, Bình Nguyễn "dấn thân" khởi nghiệp và dẫn dắt Công ty CP LadiPage Việt Nam (LadiPage Việt Nam) đạt được thành công ấn tượng và gần như trở thành tượng đài của cộng đồng marketing online Việt Nam.

Ở thời điểm gần như chưa một ai trong giới công nghệ và marketing biết landingpage là gì, LadiPage Việt Nam đã nắm bắt và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày, hơn 300 datacenter trên toàn cầu, 7 datacenter tại Việt Nam, giúp truy cập trang tốc độ chỉ dưới 1 giây.

Trong đó phải kể đến việc hợp tác với hơn 319.912 khách hàng, gồm nhiều đối tác cao cấp như Amazon Web Services, Cloudflare, Google Cloud, Vingroup, VNG, Golden Gate, MSB…

Với slogan "chỉ 5 phút có ngay Landing Page đẹp", LadiPage được xem là nền tảng xây dựng Landing Page số 1 Việt Nam, và có một vị thế đáng mơ ước trong lĩnh vực TMĐT.

Năm 2019, Bình Nguyễn xuất cuốn sách "FROM HEART TO MIND - Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng" với nội dung chuyên sâu hoạt động quảng cáo, đặc biệt là đưa ra phương thức triển khai Content trong các chiến dịch sao cho hiệu quả nhất bằng những đòn bẩy tâm lý. Ngay lập tức, cuốn sách gây tiếng vang lớn trong cộng đồng kinh doanh và marketing tại Việt Nam.

Trong mắt bạn bè và đồng nghiệp, Bình Nguyễn không chỉ là một CEO thành công với startup của mình, anh là một người truyền cảm hứng, đến từ chính sự nhiệt tình và dấn thân, không ngại chia sẻ 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử cũng như luôn tích cực trong các hoạt động xã hội.

Anh đã tham gia đóng góp cho nhiều chương trình vì cộng đồng, mới đây là chương trình nhân ái "TRIỆU TRÁI TIM MỘT Ý CHÍ". Hướng đến những chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm chiến đấu để mang lại sức khỏe, sự bình yên cho người dân và những hoàn cảnh trẻ em gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Giấc mơ dang dở

Cuộc đời truyền cảm hứng của CEO trẻ dừng lại, nhưng chắc chắn, hành trình anh đi sẽ còn được tiếp nối với các cộng sự và bạn bè.

"Thời điểm mới khởi nghiệp với LadiPage, tôi không nghĩ gì cao xa, mà chỉ mong muốn mang đến những giá trị thực tế để hỗ trợ khách hàng của mình kinh doanh. Điều này có thể do tính cách nhiệt tình thái quá của bản thân. Thật sự khi đó tôi chưa nghĩ đến một mô hình kinh doanh lớn hơn, với một tầm nhìn xa hơn. Đến khi truyền thông ví von về một startup triệu USD, tôi mới nghĩ đến việc để các quỹ đầu tư cùng tham gia định giá và phát triển startup của mình", Bình Nguyễn chia sẻ lúc sinh thời.

Khẳng định của anh trở thành sự thật khi tháng 9/2021, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100 của Shark Bình chính thức công bố đầu tư vào LadiPage - Startup có nhóm giải pháp công nghệ đa dạng cho thương mại điện tử, với sản phẩm chủ lực là nền tảng Landing page giúp doanh nghiệp tạo trang bán hàng và tối ưu các hoạt động tiếp thị số. Đến hiện tại, LadiPage đã trở thành thương hiệu quốc tế với sự hợp tác và mở rộng kinh doanh sang các thị trường khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia...

LadiPage cũng công bố ra mắt và triển khai Gói Starter miễn phí sử dụng toàn bộ các sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn để góp phần thúc đẩy sự phát triển chuyển đổi số của doanh nghiệp và cộng đồng TMĐT.

"Ước mơ lớn nhất mà tôi nung nấu từ thời xưa là xây dựng một nền tảng, giải pháp công nghệ có thể giúp các startup Việt Nam vươn ra thế giới. LadiPage đang gián tiếp hiện thực hoá giấc mơ ấy, nhưng tôi vẫn mong có một giải pháp trực tiếp. Hành trình để xây dựng một thương hiệu Việt vươn ra quốc tế cùng với khách hàng, đối tác, cộng đồng của mình", Bình Nguyễn nói về giấc mơ của mình, mà ngay lúc này, nó đang dang dở.

Ngày 8/6/2024, cộng đồng marketing online Việt Nam đồng loạt xác nhận và chia sẻ thông tin Bình Nguyễn qua đời. Anh tên thật là Nguyễn Thanh Bình, SN 1987, quê Phú Thọ là Founder kiêm CEO LadiPage Việt Nam.

Bên cạnh đó, anh được biết đến với vai trò người sáng lập và dẫn dắt cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam và vươn dần ra thị trường quốc tế.

  • Cùng chuyên mục
Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động logistics tại miền Trung

Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động logistics tại miền Trung

Cảng Chu Lai là cửa ngõ quan trọng, bảo đảm kết nối nội vùng và liên vùng theo các trục đường ven biển, hành lang kinh tế Đông-Tây, kết nối đồng bộ với cả nước và liên thông quốc tế.

Doanh nghiệp - 01/07/2024 08:42

Dự án ở vị trí 'kim cương' tại Đà Nẵng do Phát Đạt triển khai đến đâu?

Dự án ở vị trí 'kim cương' tại Đà Nẵng do Phát Đạt triển khai đến đâu?

Dự án 223 Trần Phú nằm ở vị trí "kim cương" tại Đà Nẵng là của Công ty CP Đầu tư Bắc Cường - doanh nghiệp do Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt sở hữu 99% vốn.

Đầu tư - 01/07/2024 07:30

Tỷ phú thế giới nghỉ hè thế nào

Tỷ phú thế giới nghỉ hè thế nào

Hàng năm, các tỷ phú thường tham dự hàng loạt sự kiện mùa hè, vừa để xã giao vừa thỏa mãn sở thích cá nhân.

Phong cách - 01/07/2024 07:26

Mỗi tháng có gần 18.400 doanh nghiệp rút khỏi thị trường

Mỗi tháng có gần 18.400 doanh nghiệp rút khỏi thị trường

Trong 6 tháng đầu năm 2024, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 71,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân một tháng có gần 18,4 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Thị trường - 01/07/2024 07:15

Công an phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn

Công an phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn

Phòng An ninh kinh tế Công an TP. Hà Nội đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng bình ổn giá do các Ngân hàng thương mại nhà nước bán ra, rồi bán lại cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc với giá cao hơn.

Pháp luật - 01/07/2024 06:30

Saigonbank đi trước về sau

Saigonbank đi trước về sau

Là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập trong hệ thống ngân hàng nhưng Saigonbank hiện là đơn vị có vốn điều lệ nhỏ nhất. Hành trình tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược của nhà băng này cũng hết sức khó khăn và việc tăng vốn dựa vào hiệu quả kinh doanh.

Tài chính - 01/07/2024 06:30

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7

Trong tháng 7/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Tăng lương cơ sở, lương hưu và trợ cấp bảo hiểm; giảm đến 50% mức thu nhiều loại phí, lệ phí đến hết 2024; Nghị định mới về giá đất; bổ sung nhiều hành vi bị cấm trong giao dịch điện tử; nhiều quy định mới lĩnh vực ngân hàng...

Chính sách - 01/07/2024 06:11

Hàn Quốc đứng số 1 trong 146 đối tác FDI tại Việt Nam

Hàn Quốc đứng số 1 trong 146 đối tác FDI tại Việt Nam

Trong 146 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam, Hàn Quốc đứng vị trí số 1 với tổng vốn đăng ký lũy kế đạt gần 87,5 tỷ USD.

Đầu tư - 30/06/2024 16:47

Cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ: Doanh nghiệp có tầm đầu tư sẽ xóa bất cập

Cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ: Doanh nghiệp có tầm đầu tư sẽ xóa bất cập

Việc lựa chọn được nhà đầu tư có đủ năng lực xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ mang lại hiệu quả và giá trị sử dụng cho tuyến cao tốc xương sống của quốc gia…

Đầu tư - 30/06/2024 16:42

Bắt nguyên Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công ở Nghệ An

Bắt nguyên Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công ở Nghệ An

Nguyên Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An bị bắt do cấu kết thực hiện lập khống hồ sơ đấu thầu, hồ sơ mua sắm và hồ sơ thanh toán gói thầu mua sắm để rút tiền khỏi ngân sách Nhà nước trái quy định.

Pháp luật - 30/06/2024 16:16

'Sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam cần đạt tiêu chuẩn thị trường Hàn Quốc'

'Sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam cần đạt tiêu chuẩn thị trường Hàn Quốc'

Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc khuyến cáo, các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam cần dành thời gian nghiên cứu, phân tích thị trường Hàn Quốc để xác định rõ sản phẩm hướng tới phân khúc tiêu dùng nào, sản phẩm cần đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Sự kiện - 30/06/2024 16:14

Một liên danh muốn làm khu đô thị 35.000 tỷ ở Đông Anh

Một liên danh muốn làm khu đô thị 35.000 tỷ ở Đông Anh

Liên danh Tập đoàn Vingroup - CTCP Đầu tư và Phát triển thương mại Long Hải - CTCP Đầu tư xây dựng Thái Sơn đã đăng ký làm dự án khu đô thị thông minh - sinh thái ở Đông Anh, Hà Nội với tổng mức đầu tư là 35.183 tỷ đồng.

Bất động sản - 30/06/2024 13:17

Chủ tịch City Auto: Đã tiêu thụ hết lượng tồn kho xe cũ trong nửa đầu năm

Chủ tịch City Auto: Đã tiêu thụ hết lượng tồn kho xe cũ trong nửa đầu năm

Nhà phân phối xe Ford và Hyundai lên kế hoạch lãi 80 tỷ đồng năm nay, tăng 82% so với năm 2023. Ông Trần Ngọc Dân, Chủ tịch HĐQT chia sẻ đã tiêu thụ hết lượng hàng tồn kho xe cũ, lợi nhuận kỳ vọng cải thiện trong nửa cuối năm.

Tài chính - 30/06/2024 13:08

Doanh nghiệp nào 'khơi mào' cho dự án Cồn Két 1.648 tỷ tại Quảng Bình?

Doanh nghiệp nào 'khơi mào' cho dự án Cồn Két 1.648 tỷ tại Quảng Bình?

Sau gần 1 năm chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án Khu đô thị Cồn Két (tỉnh Quảng Bình) đang phát đi thông báo tìm chủ đầu tư có năng lực sẵn sàng thực hiện dự án.

Đầu tư - 30/06/2024 10:53

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế

Ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (Bộ Y tế) vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế trong thời hạn 5 năm.

Sự kiện - 30/06/2024 09:56

Trái chiều giá chung cư Hà Nội và TP.HCM

Trái chiều giá chung cư Hà Nội và TP.HCM

Chỉ số giá bất động sản nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM đang diễn ra theo 2 thái cực đối lập. Tại Hà Nội trong 3 tháng đầu năm có xu hướng tăng mạnh 8 điểm %, đạt mức 142,5 điểm, trong khi tại TP.HCM giảm nhẹ 2 điểm % xuống còn 123 điểm.

Đầu tư - 30/06/2024 08:35